Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

NGẮM DẤU ĐINH - DÂNG HẠT





NGẮM DẤU ĐINH


DÂNG HẠT DẤU ĐANH


      Phép Lần Hạt Năm Dấu Thánh Đức Chúa Giêsu. Ba mươi Kinh Lạy Cha cùng năm Kinh Kính Mừng chia ra làm sáu phần.


                                     THỨ NHẤT THÌ NGẮM

         Khi quân dữ bắt chân tả Đức Chúa Giêsu vào thánh giá, mà đóng đinh sắt bằng mũi đau đớn lắm, máu chảy xuống dòng dòng!
         Khi ngắm sự ấy thì nguyện năm Kinh Lạy Cha, lạy ơn Đức Chúa Giêsu chịu đóng đinh chân tả vì chúng tôi đi đàng trái. Cùng nguyện một Kinh Kính Mừng, thương Đức Mẹ đau đớn trong lòng, như phải đóng đinh vậy. Xin cho chúng tôi chừa đi đàng trái là chớ làm tội lỗi mất lòng Đức Chúa Giêsu nữa. Amen.
        
THỨ HAI THÌ NGẮM

       Khi quân dữ bắt chân hữu Đức Chúa Giêsu vào thánh giá, mà đóng đinh nơi có gân cùng mạch máu nhiều, cho nên cả và mình Đức Chúa Giêsu phải khốn.
        Khi ngắm sự ấy thì nguyện năm Kinh Lạy Cha, đội ơn Đức Chúa Giêsu xưa ở thế gian ba mươi ba năm mỏi chân những đi dạy dỗ chúng tôi, mà chúng tôi lấy đinh đóng chân cho. Cùng nguyện một Kinh Kính Mừng: Thương Đức Mẹ phải khốn cùng con. Xin cho chúng tôi hằng đi đàng ngay thật là đẹp lòng Đức Chúa Giêsu liên. Amen.
            

                                     THỨ BA THÌ NGẮM

     Khi quân dữ bắt tay tả Đức Chúa Giêsu vào thánh giá, lấy đinh sắt đóng vào đau đớn lắm, mà bởi cả và mình Đức Chúa Giêsu nặng, thì lỗ tay xếch ra càng đau hơn nữa.
       Khi ngắm sự ấy thì nguyện năm Kinh Lạy Cha. Lạy ơn Cha cả chẳng tiếc mình vì quân dữ là chúng tôi. Lại nguyện một Kinh Kính Mừng: Thương Đức Mẹ đau đớn cùng con, xin cho chúng tôi chừa sự chẳng nên, cho ngày sau được khỏi bên tay tả Đức Chúa Giêsu là bên kẻ phải sa hoả ngục. Amen.


THỨ BỐN THÌ NGẮM

       Khi quân dữ bắt tay hữu Đức Chúa Giêsu vào thánh giá, mà bởi chẳng đến lỗ nó đã làm sẵn, thì nó buộc tay kéo ra đến nơi, liền giãn xương ngực ra, cho nên đau lắm, thì mới đóng đinh vào.
          Khi ngắm sự ấy thì nguyện năm Kinh Lạy Cha, đội ơn Đức Chúa Giêsu xưa lấy tay làm những sự lành cho thiên hạ, mà người ta trả công cho làm vậy, cùng nguyện một Kinh Kính Mừng, thương Đức Mẹ bởi yêu con hơn mình thì thảm thiết lắm, xin cho chúng tôi làm những sự phúc đức , cho ngày sau được ở bên tay hữu Đức Chúa Giêsu, là bên kẻ đáng lên thiên đàng. Amen.   

                                     THỨ NĂM THÌ NGẮM

       Khi Đức Chúa Giêsu đã sinh thì, thì có  một người các quan lấy đòng mà đâm cạnh nương long Đức Chúa Giêsu phải trái tim, máu cùng nước chảy ra; bởi người đã sinh thì, thì chẳng có đau, nhưng mà lòng Đức Mẹ đau lắm, như phải dấu ấy thâu qua trái tim vậy.
      Khi ngắm sự ấy thì nguyện năm Kinh Lạy Cha, đội ơn Đức Chúa Giêsu, lấy hết máu trong mạch đổ ra cho chúng tôi. Cùng nguyện một Kinh Kính Mừng: Thương Đức Mẹ như phải dao sắc thâu qua lòng vậy. Xin cho chúng tôi chớ có lòng yêu sự thế gian mà bỏ nghĩa cùng Đức Chúa  Giêsu, bởi yêu dấu chúng tôi cho nên chịu chết làm vậy. Amen.


THỨ SÁU THÌ NGUYỆN BA KINH LẠY CHA

   Kính lạy đinh sắt thâu qua chân tay Đức Chúa Giêsu, cùng nguyện một kinh Lạy Cha, kính lạy lưỡi đòng thâu qua cạnh nương long Đức Chúa Giêsu, cùng nguyện một Kinh Lạy Cha, kính lạy thánh giá là giường Cha cả muôn vật nằm khi sinh thì. Xin Đức Chúa Giêsu lấy thánh giá, đinh sắt lưỡi đòng  như chìa khoá mở cửa thiên đàng cho chúng tôi được vào. Amen.




DÂNG HẠT DẤU ĐANH

     Lạy ơn Đức Chúa Giêsu, cùng Rất Thánh Đức Bà, chúng con dâng bấy nhiêu kinh nguyện này, nhớ đến những sự thương khó Cha Cả đã chịu chết vì chúng con. Chớ gì chúng con có ngày nào được chịu sự gì khó vì  Đức Chúa Giêsu, làm chứng có lòng kính mến Cha Cả trên hết mọi sự. Song le chúng con là kẻ yếu sức, cậy trông Rất Thánh Đức Bà thêm sức cho chúng con được giữ đạo cho trọn, cùng xưng tên Đức Chúa Giêsu ra trước mặt thiên hạ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét