Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

THÔNG BÁO Văn phòng TGM ghi nhận 5 điểm chính yếu






THÔNG BÁO
Văn phòng TGM ghi nhận 5 điểm chính yếu
Kính thưa quý Cha.
Theo báo Tuổi Trẻ online (tuoitre.vn), sáng nay (7/5) thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi chủ trì cuộc họp thường trực chính phủ về phòng chống dịch bệnh covid-19 đã cho phép mở các dịch vụ không thiết yếu.
Văn phòng TGM ghi nhận 5 điểm chính yếu. Xin chia sẻ với quý cha làm cơ sở để quý cha tổ chức các sinh hoạt tôn giáo cho cộng đoàn giáo xứ giáo họ của mình. 5 điểm đó là:
1/ Cách chung: Mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp xác lập tình trạng bình thường mới trong cuộc sống và các hoạt động kinh tế - xã hội để dần trở lại bình thường. Nhưng cũng không được chủ quan, coi thường dịch bệnh COVID-19.
2/ Với trường học: Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học, giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay. Nhà trường tăng cường các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, không bắt buộc thực hiện giãn cách trong lớp học…
3/ Với dịch vụ kinh doanh: Cho phép mở các dịch vụ kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, trừ vũ trường và karaoke.
4/ Với phương tiện giao thông: Thủ tướng cũng đồng ý bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe khách, tàu hỏa, tàu thủy…) nhưng yêu cầu bắt buộc hành khách đeo khẩu trang.
5/ Với các sự kiện tập trung đông người: Cho phép tổ chức một số hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người, khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.
Với những thông tin trên, và với trách nhiệm mục tử chăm sóc cộng đoàn, xin quý cha vận dụng để đáp ứng nhu cầu tôn giáo cho cộng đoàn của mình, trong khi chờ đợi thông báo chính thức của Ban tôn giáo.
Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho giáo phận và cho toàn thể nhân loại sớm vượt qua đại dịch.
Xin cám ơn quý Cha.

Văn phòng TGM.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét