Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015


GIỜ THÁNH
FATIMA


GIỜ THÁNH FATIMA

1.Dấu đơn-Hát Cầu xin CTT-Kinh Ăn năn tội.

2.Chủ Tế ra đặt Mặt Nhật: Hát Kính Mình Thánh:

ĐK. THỜ LẠY CHÚA, THỜ LẠY CHÚA UY QUYỀN KHẢ ÁI TRONG HÌNH BÁNH NÁU THÂN. THỜ LẠY CHÚA, THỜ LẠY CHÚA UY QUYỀN KHẢ ÁI NƯƠNG MÌNH DƯỚI TH.Ế TRẦN
1. Hồi tưởng xưa kia Cha đã hy sinh nằm Thánh Giá, lòng nhân ái bao la còn chưa thỏa tâm Cha. Mà nay Cha đến dưỡng nuôi bao linh hồn bơ vơ, này của nuôi quý giá, Mình Cha đây sẵn chờ. Chúng con xin thành tâm mến Cha, chúng con xin thành tâm kính thờ.
2. Và tổ tông xưa thu tích manna dành sức sống, đường quê có lâu công mà không quản long đong. Nhờ Cha nuôi dưỡng dẫu trên dương gian đầy gai chông, ngàn hiểm nguy chất đống, hồn con bước tới cùng. Tới quê Thiên đàng con ước mong, có Cha lẽ nào con ngã lòng.

Im lặng giây lát rồi Chủ Tế đọc hướng ý dưới đây:

THÁNG 10 VÀ FATIMA

Trong Giáo Hội Việt Nam , tháng 10 là tháng kính Đức Mẹ cách đặc biệt. Đặc biệt ở việc lần chuỗi Mân Côi đều khắp. Đặc biệt còn ở chỗ sốt sắng nhớ về biến cố Đức Mẹ hiện ra ở Fatima .
Đức Mẹ hiện ra ở Fatima nhiều lần. Lần hiện ra sau cùng là vào ngày 13 tháng 10 năm 1917.
Ở Fatima , Đức Mẹ đã cho con cái Mẹ nhìn thấy một tình hình khủng khiếp. Nhưng đồng thời cũng đem lại cho đoàn con niềm hy vọng cứu rỗi. Những gì Đức Mẹ nhắn nhủ ở Fatima chỉ là nhắc lại những điều căn bản của Phúc Âm. Toà Thánh đã công nhận biến cố Fatima .
Trước tình hình thế giới hiện nay có khả năng bùng nổ nhiều bất ổn bất ngờ, tôi thiết nghĩ sự nhắc lại sứ điệp Fatima là điều hữu ích, cần làm.
Những gì tôi nhắc lại dưới đây về biến cố Fatima đều được rút ra từ tài liệu chính thức phát hành ở Fatima . Đó là tạp chí nói về hai Á thánh Phanxicô và Giaxinta. Tất nhiên đây là những thông tin, không buộc phải tin, nhưng nên tiếp thu suy gẫm.

Im lặng giây lát rồi hát:
1. Năm xưa trên cây sồi làng Fatima xa xôi, có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy linh sáng chói. Mẹ nhắn nhủ người đời hãy mau ăn năn đền bồi, hãy tôn sùng Mẫu Tâm hãy năng lần hạt Mân Côi .
ĐK. MẸ MARIA ÔI, MẸ MARIA ÔI, CON VÂNG NGHE MẸ RỒI, SỚM CHIỀU TỪ NAY THỐNG HỐI. MẸ MARIA ÔI, XIN MẸ ĐOÁI THƯƠNG NHẬN LỜI, CHO NƯỚC VIỆT XINH TƯƠI, ĐỨC TIN SÁNG NGỜI .
2. Đôi môi như hoa cười  Mẹ Maria vui tươi. Có biết bao lớp người gần xa đua nhau bước tới. Lòng trút khỏi ngậm ngùi mắt khô đôi suối lệ đời. Ngước trông về Mẫu Tâm, sống bên tình Mẹ yên vui .

NHD :

Những Cảnh Khủng Khiếp
Theo tiết lộ của Lucia được viết ra trên giấy, để nộp cho Giáo quyền và đã được Toà Thánh cho phép công bố năm 2000, thì Đức Mẹ hiện ra tại Fatima đã cho ba trẻ thấy hai cảnh khủng khiếp này:
Một cảnh khủng khiếp xảy ra cho Hội Thánh ở thế gian này.
“Một Giám mục mặc y phục trắng (chúng con có cảm tưởng đó là Đức Giáo Hoàng) tiếp theo là nhiều giám mục khác, nhiều linh mục, nhiều tu sĩ nam nữ, trèo lên một ngọn núi hiểm trở. Trên ngọn núi ấy có một cây thánh giá lớn coi vẻ như làm bằng cây gỗ sến còn nguyên vỏ. Trước khi tới được thánh giá, Đức Thánh Cha phải đi qua một thành phố nửa hoang tàn, nửa hoảng sợ. Ngài bước đi thất thểu, mệt mỏi vì khổ đau buồn sầu. Ngài cầu nguyện cho những hồn người bỏ mạng nằm ngổn ngang trên đường. Khi tới đỉnh núi, Ngài quì xuống dưới cây thánh giá. Lập tức Ngài bị một đội lính bắn nhiều phát súng và cung tên vào Ngài.
Cùng chết như Ngài, là một số giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ và nhiều giáo dân, đàn ông, đàn bà thuộc nhiều tầng lớp khác nhau.
Dưới hai cánh thánh giá, có hai thiên thần, mỗi vị cầm một chén thuỷ tinh hứng lấy máu các vị tử đạo, và rảy xuống trên các linh hồn đang đến gần Chúa”.
Trên đây là một cảnh khủng khiếp có thể đã, đang và sẽ xảy ra chỗ này nơi nọ, dưới nhiều hình thức độc ác khác nhau, do những động lực không nhất thiết giống nhau.

Im lặng giây lát rồi hát:

ĐK. LẠY CHA NẾU CÓ THỂ ĐƯỢC THÌ XIN CHO CON KHỎI UỐNG CHÉN NÀY. ĐỪNG THEO NHƯ Ý CON, MỘT XIN VÂNG Ý CHA ĐÃ ĐỊNH TRƯỚC MUÔN ĐỜI.
1. Cha không nhận lễ toàn thiêu, không ưng thuận chiên bò hy tế. Thì nay con đến để làm theo ý Cha, hiến dâng trót cuộc đời.
2. Sao Cha đành tâm bỏ con khi quân thù tư bề xông đánh. Thì nay con phó dâng ở trong tay Cha trót cả tấm linh hồn.
3. Bao công việc vui lòng Cha, con thi hành vuông tròn mau mắn. Vì con không đến để làm theo ý  con, nhưng theo ý Cha vẹn toàn.


Im lặng giây lát rồi đọc:

Sự vui qua sự sầu lại kế,
Lòng Đức Bà như bể dạt dào,
Khi thấy Con chịu khốn khó bao,
Thì Người cũng phải đau đớn hết.

1. Chúa vào cầu nguyện trong vườn Giệt,
Thấy  tội loài người lòng thảm thiết,
Máu lộn mồ hôi đổ toá ra,
Phó mình vào nộp toà quan sét.
Lạy ơn Đức Mẹ khoan thay,
Xin vì sự nhiệm mầu này thảm thương,
Cho con được sức vững vàng,
Chịu nhiều sự khó Chúa thường định cho.
Lạy Cha – 10 KM – Sáng Danh – Lạy Chúa Giêsu ……

Im lặng giây lát rồi đọc:

NHD :

Thêm vào cảnh khủng khiếp trên đây xảy ra trên cõi đời này, là cảnh khủng khiếp xảy ra trong cõi đời sau. Đó là hoả ngục.
Trong thư Lucia viết cho Đức Cha giáo phận của chị, theo lệnh của Ngài, chị trình rõ: Ba trẻ đã được Đức Mẹ cho thấy cảnh hoả ngục.
“Chúng con thấy một biển lửa. Bị giữ trong đó là những quỷ và những hồn bọn bị kết án. Những hồn này hình người, màu đen. Họ lềnh bềnh trong biển lửa. Các ngọn lửa lúc tung họ lên, lúc ném họ xuống, giống như những tàn lửa giữa đám khói mù. Họ gào thét, rên xiết với những giọng đau đớn, thất vọng và sợ hãi...
Còn các quỷ thì mang hình những thú vật dữ tợn, ghê tởm, đen như những cục than lửa đỏ”.
Thời gian ba trẻ xem thấy cảnh hoả ngục chỉ rất vắn, nhưng ba trẻ đã quá sợ. Nếu thị kiến kéo dài thêm, chắc ba trẻ sẽ chết, vì không chịu nổi cảnh khủng khiếp như vậy.

Im lặng giây lát rồi hát :

ĐK. LẠY CHÚA ĐOÁI THƯƠNG NGHE TIẾNG CON PHÀN NÀN, CON HẾT LÒNG ĂN NĂN, CON SẤP MÌNH CON XIN HẾT LÒNG KÊU VAN, XIN CHÚA GIÚP CON ĐAU ĐỚN VÌ TỘI LỖI, CON QUYẾT LÒNG TỰ HỐI THEO ĐƯỜNG CHÚA ĐI MÀ THÔI.
1. Ớ linh hồn xấu xa phạm tội nhiều. Chúa khoan dung chờ đợi mến yêu. Hãy thật lòng ăn năn chừa chớ liều. Gục đầu yên tựa bên lòng Chúa.
2. Cúi xin cùng Chúa khoan nhân vô cùng. Giúp con xưng chừa tội lỗi chung. Để con từ nay trung thành đến cùng. Trên đường đưa lên hưởng mặt Chúa.


Im lặng giây lát rồi đọc:

2. Chịu khốn thâu đêm rất nhuốc nha,
Sáng ngày dinh trấn giải vào tra,
Dạy đưa cột đá đem dây trói,
Đánh cả và mình thịt nát ra.
Lạy ơn Đức Mẹ khoan thay,
Xin vì sự nhiệm mầu này thảm thương,
Soi cho con mọn biết đường,
Trách mình về tội đã thường phạm liên.

Lạy Cha – 10 KM – Sáng Danh – Lạy Chúa Giêsu ……

Im lặng giây lát rồi đọc:

NHD :

Những Ngả Đường Để Được Cứu
Cùng với sự cho thấy những cảnh khủng khiếp, Đức Mẹ cũng đã cho ba trẻ nhận ra những ngả đường được cứu khỏi những cảnh kinh khủng đó. Đức Mẹ nhấn mạnh đến ba ngả đường:
Một là sám hối, đền tội.
Hai là tôn sùng trái tim vô nhiễm Đức Mẹ.
Ba là cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi.
Ở Fatima , Đức Mẹ nói rất vắn về ba ngả đường trên.
Nhưng dần dần, sự thực hành đã được hướng dẫn. Thí dụ:
Khi sám hối, đền tội, con người cần ý thức về việc phạm tội của mình xúc phạm nặng nề đến Chúa và gây hại vô vàn cho chính mình. Cần dốc lòng sửa mình để đón nhận ơn tha thứ. Còn đền tạ thì không gì bằng thực thi bác ái hy sinh.
Khi tôn sùng trái tim vô nhiễm Đức Mẹ, con người cần tựa nương vào tính khiêm tốn “xin vâng” của Mẹ, để phát triển mình theo đúng hướng đi lên những giá trị trong sáng.
Khi cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi, con người sẽ nhớ mình cần được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, để được Chúa Giêsu và Đức Mẹ đồng hành với mình. Và như thế, dù trên những chặng đường khó khăn nhất, họ tin tưởng có ngày sẽ qua được chặng đường thánh giá, để được Phục sinh với Chúa Giêsu, trở về Nhà Cha giàu tình yêu thương xót.
Càng thực hành những gì Đức Mẹ dạy ở Fatima , người ta càng có cảm tưởng Đức Mẹ rất gần gũi mình, dù mình bé mọn, tội lỗi. Một cảm tưởng rất mạnh và rất rõ họ cảm nhận được, đó là mình không thể dửng dưng, quay lưng hoặc chạy trốn Đức Mẹ được.

Im lặng giây lát rồi hát:

1. Lạy Chúa, con đường nào Chúa đã đi qua. Con đường nào Ngài ra pháp trường, mão gai nào hằn lên đau xót? Lạy Chúa, Thánh Giá nào Ngài vác trên vai, đau thương nào phủ kín tâm tư? Đường tình đó Ngài dành cho con.
ĐK. LẠY CHÚA, XIN CHO CON BƯỚC ĐI VỚI NGÀI. XIN CHO CON CÙNG VÁC VỚI NGÀI THẬP GIÁ TRÊN ĐƯỜNG ĐỜI CON ĐI (ĐƯỜNG ĐỜI CON ĐI). LẠY CHÚA, XIN CHO CON ĐÓNG ĐINH VỚI NGÀI, XIN CHO CON CÙNG CHẾT VỚI NGÀI ĐỂ ĐƯỢC SỐNG VỚI NGÀI VINH QUANG.
2. Lạy Chúa, mũi đòng nào đâm thấu con tim. Đinh nhọn nào còn loang máu đào, xỉ nhục nào còn vương trên mắt? Lạy Chúa, những bước nào gục ngã đau thương, bao roi đòn hằn vết thê lương? Đường tình đó Ngài dành cho con.


Im lặng giây lát rồi đọc:

3. Mặc cho áo đỏ như vua giả,
Đầu đội mạogai thâu suốt cả,
Máu chảy ròng ròng mặt chứa chan,
Lạy quì gối nhạo giơ tay vả.
Lạy ơn Đức Mẹ khoan thay,
Xin vì sự nhiệm mầu này thảm thương,
Cho con được đức khiêm nhường,
Hằng hằng lòng chịu trăm đàng nhuốc nha.

Lạy Cha – 10 KM – Sáng Danh – Lạy Chúa Giêsu ……

Im lặng giây lát rồi đọc:
NHD:

Kinh Nghiệm Riêng
Đã từ lâu, nhưng nhất là từ mấy năm nay, khi tuổi tác và bệnh tật làm kiệt sức tôi về mọi phương tiện, tôi đã thực hành ba mệnh lệnh Fatima một cách vắn gọn. Tôi chỉ nhìn ảnh hoặc tượng Đức Mẹ Trái Tim và cầu nguyện vắn tắt: “Xin Mẹ thương xót con. Xin Mẹ cầu bầu cho con, là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử. Con không tự mình đứng dậy được. Con không tự mình bước đi được. Xin Mẹ thương dìu con trên đường thánh giá, để được phục sinh với Chúa Giêsu”.
Thiết tưởng sự khẩn cầu như thế chính là sám hối, là mến yêu, là gắn bó, phó thác và vâng phục.
Sự van nài như thế sẽ cứ mãi được tiếp tục, nhất là trong hoàn cảnh bi đát. Có những lúc quá tối tăm mệt mỏi. Có những lúc bị cám dỗ thay thế việc nài xin khẩn cầu bằng những hoạt động theo ý riêng.

Im lặng giây lát rồi hát:

ĐK. AI  MUỐN THEO CHA, HÃY BỎ MÌNH VÁC THẬP GIÁ MÀ THEO CHA THEO CHA.
1. Đã bỏ mọi sự mà theo Chúa chúng con sẽ được những gì. Sẽ được gấp trăm và sự sống đời đời.
2. Tất cả mọi sự đều hư nát chúng con ham được những gì. Hết thảy chóng qua, tìm hạnh phúc đời sau.


Im lặng giây lát rồi đọc:

4. Khi quan luận giết án đà phê,
Thánh giá đem cho vác nặng nề,
Đau đớn và đi và ngã xuống,
Hung đồ buộc cổ kéo lôi đi.
Lạy ơn Đức Mẹ khoan thay,
Xin vì sự nhiệm mầu này thảm thương,
Giữ con đừng để ngang tàng,
Cứ nương Thánh giá theo đàng Chúa đi.
Lạy Cha – 10 KM – Sáng Danh – Lạy Chúa Giêsu ……

Im lặng giây lát rồi đọc:
NHD:

Kinh Nghiệm Riêng (tiếp theo)

Vì thế chúng ta hãy khẩn cầu Mẹ cho chúng ta luôn biết khẩn cầu Mẹ. Nhất  là khi chúng ta bị rơi vào guồng máy của nếp sống xa Phúc Âm, bị trói chặt vào vòng quay của nó, đồng thời nó lại tạo cho ta một ảo tưởng là mình đang được an toàn trong đạo đức.
Tình hình đang biến chuyển phức tạp. Xin Mẹ thương ban cho chúng ta ơn luôn biết khẩn cầu với Mẹ, biết luôn sống theo tinh thần sứ điệp mà Mẹ đã thương gởi đến từ Fatima .
Thực ra Mẹ Fatima, một cách nào đó, đang ở bên ta.
Ðức Cha J.B. Bùi Tuần

Im lặng giây lát rồi hát: Vì con chưa yêu Ngài

1.Vì con chưa yêu Ngài nên thập giá còn nặng vai. Vì con chưa mến Ngài nên đời con còn lắm chông gai. Vì con chưa tin Ngài nên còn sợ hãi tương lai. Vì con chưa theo Ngài nên con sầu héo hôm mai.

ÐK: XIN CHO CON ĐƯỢC LÒNG MẾN YÊU NHIỀU. XIN THEO NGÀI DÙ ĐỜI LẮM PHONG NHIÊU. XIN TIN NGÀI ĐỂ VỢI GÁNH LO ÂU. XIN CHỌN NGÀI LÀM  ĐỠ NÂNG ĐỜI CON.

2.Vì con chưa yêu Ngài nên tình con nhiều dở dang. Vì con chưa mến Ngài tâm hồn như còn sống lang thang. Vì con chưa tin Ngài nên lòng nhiều nỗi mênh mang. Vì con chưa theo Ngài nên đường đời gặp lắm trái ngang.


Im lặng giây lát rồi đọc:

5. Thảm thay! Xô ngửa trên Thánh giá,
Đanh đóng chân tay thâu suốt cả,
Chúa chịu đền thay hết tội đời,
Mẹ như dao sắc thâu qua dạ
Lạy ơn Đức Mẹ khoan thay,
Xin vì sự nhiệm mầu này xuống ơn,
Tha con khỏi các nợ nần,
Khi hồn lìa xác khỏi quân giặc thù.
Lạy Cha – 10 KM – Sáng Danh – Lạy Chúa Giêsu ……

Im lặng giây lát rồi hát: Vì con chưa yêu Ngài (tiếp theo)

3.Vì con chưa yêu Ngài nên nhiều đêm lệ sầu dâng. Vì con chưa mến Ngài nên hồn con ngại tiếng xin vâng. Vì con chưa tin Ngài nên lòng còn lắm bâng khuâng. Vì con chưa theo Ngài nên đường đời còn lắm gian truân.
4.Vì con chưa yêu Ngài nên gặp thất bại nhiều phen. Vì con chưa mến Ngài trong đời vẫn còn lắm bon chen. Vì con chưa tin Ngài nên còn sợ hãi đêm đen. Vì con chưa theo Ngài nên để lòng còn vương ố hoen.

3. CHẦU PHÉP LÀNH :

Hát:
 Này con là đá, trên viên đá này Ta xây Giáo Hội muôn đời kiên trung. Này con là đá, Satan sức hùng mưu ma vẫy vùng không làm chuyển rung. Ta hãy cầu xin cho Ðức Giáo Hoàng Phanxicô, Chúa gìn giữ người tăng sức sinh lực và ban cho người đời nay hạnh phúc, đừng trao người cho ác tâm quân thù, đừng trao người cho ác tâm quân thù.

Cha Chủ Sự đọc: CẦU CHO ĐỨC GIÁO HOÀNG

Lạy Chúa là Đấng an bài mọi sự thật khôn ngoan, chính Chúa đã chọn thánh Phêrô làm thủ lãnh các Tông Đồ, làm đá tảng để xây dựng Hội Thánh. Xin đưa mắt nhìn Đức Thánh Cha PHANXICÔ, Chúa đã chọn Người để kế vị thánh Phêrô, xin ban cho Người nên đá tảng luôn luôn bền vững, để Người củng cố niềm tin của dân Chúa và làm cho các tín hữu thông hiệp với nhau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

CẦU XIN CHO HÒA  BÌNH
Lạy Chúa, Chúa đã tạo dựng loài người chúng con để chúng con sống an vui hạnh phúc, Chúa lại lấy tình phụ tử mà chăm sóc mọi người. Xin dạy chúng con biết chung sống với nhau trong hòa bình, và lấy tình bác ái huynh đệ mà đối xử với nhau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

Hát:
Đây nhiệm tích vô cùng cao quý, nào chúng ta phục bái tôn thờ. Và dấu tích ngàn xưa lưu ký, phải kính nhường nghi lễ mới đây. Ta hãy lấy đức tin bù lại, nếu giác quan không cảm thấy gì.
Dâng về Chúa Cha và con Chúa, lời tán dương mừng chúc vang hoà, cùng vinh phúc quyền uy danh giá, tựa khói trầm bay toả ngát hương. Để tiến Chúa Thánh Linh nhân hậu, khúc tán dương cảm tạ suốt đời. AMEN.

Cha Chủ Sự đọc: LỜI NGUYỆN TRƯỚC THÁNH THỂ

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trối lại cho chúng con bí tích Mình và Máu Thánh Chúa, để chúng con đời đời tưởng nhớ Chúa đã chịu khổ hình và sống lại vinh quang. Xin cho chúng con biết một niềm sùng kính mến yêu bí tích kỳ diệu này, để luôn được nghiệm thấy ơn Chúa cứu chuộc chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị cùng Thiên Chúa Cha, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. Amen.

Cha Chủ Sự ban phép lành Mình Thánh Chúa
 (CĐ cung kính nhìn lên và làm dấu Thánh Giá)

Hát Tạ


ĐK. MẸ ƠI, TRƯỚC NHAN MẸ CON DÂNG VỀ MẸ: MỘT TRÀNG HOA MÂN CÔI VÀ NGÀN LỜI CA CHAN CHỨA TÌNH YÊU. LỜI CON, TIẾNG CA HÒA DÂNG LÊN MẸ HIỀN: TỰA NGÀN HOA THẮM TƯƠI XIN DÂNG LÊN MẸ THƯƠNG YÊU.

1. Trong khi an vui con dâng lên mẹ. Tình yêu xin dâng trọn niềm triều mến. Khi con cô đơn xin dâng về mẹ Đời những gian truân mẹ sẽ ủi an.

2. Trong khi âu lo xin dâng lên mẹ. Lời yêu con dâng trong niềm phó thác. Khi con bơ vơ trên nơi gian trần. Nhìn ánh sao mai kêu khấn mẹ ơi.

3. Trên nơi dương gian con luôn trông mẹ. Đời con quên đi những ngày trống vắng. Đêm đen mênh mông con kêu xin mẹ. Tình mến cao dâng chan chứa hồn thơ.

4. Hôm mai trung kiên tin yêu nơi mẹ. Nguồn vui bao la chan hòa kiếp sống. Con tim yêu thương xin dâng cho mẹ. Tình mến trung trinh không lúc nhạt phai.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét