Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

XƯỚNG KINH MÙA CHAY 2018



ĐỨNG (MÕ 1 tiếng)
00. LẠY CHÚA GIÊSU CHÚNG CON THỜ LẠY CHÚA (Cúi mình)
01. NHÂN DANH CHA VÀ CON VÀ THÁNH THẦN. AMEN.
02. Đọc Kinh Chúa Thánh Thần
QUÌ  (MÕ 2 tiếng)
Sau kinh CTT có thể để CĐ quỳ hoàn toàn thinh lặng trong 2 phút.  Những lời hướng ý dưới đây được chạy trên máy chiếu: (NHD KHÔNG ĐỌC):
Trong thinh lặng, mỗi người chúng ta sốt sắng cùng nhau xin ơn:  
                                    ĐỨC TIN   kiên vững,
                        ĐỨC CẬY vững vàng,
                        ĐỨC MẾN nồng nàn.
Xin Chúa tha thứ, thanh tẩy tâm hồn con cho trong sạch để xứng đáng thờ phượng Chúa cho nên.

03. Hát: (Có thể chọn 1 trong 2 bài dưới đây)
ĐK: Lòng con đau đớn thiết tha khấn xin cùng Chúa. Cậy trông máu thánh Chúa thương xuống rửa hồn con. Bao nhiêu năm qua lạc bước con mất tình Chúa. Nhờ lòng lâm tuất Chúa thương thứ tha tội con.

TK: Ở Cha nhân từ, xin thương xem người tội lỗi, kêu khóc than van đêm ngày, hết lòng cậy trông.
Lòng Cha hay thương, nay con lo buồn thống hối. Chúa nhân từ thương xót con cùng.

Hoặc:
ĐK. Lạy Chúa, đoái thương nghe tiếng con phàn nàn. Con hết lòng ăn năn, con sấp mình con xin hết lòng kêu van. Xin Chúa, giúp con đau đớn vì tội lỗi. Con quyết lòng tự hối theo đường Chúa đi mà thôi.
1- Hỡi linh hồn xấu xa phạm tội nhiều. Chúa khoan dung chờ đợi mến yêu. Hãy thật lòng ăn năn chừa chớ liều. Gục đầu yên tựa bên lòng Chúa.
2- Cúi xin cùng Chúa khoan nhân vô cùng. Giúp con xưng chừa tội lỗi chung. Để con từ nay trung thành đến cùng. Trên đường đưa lên hưởng mặt Chúa.

thinh lặng 2 phút

04. HỌC GLHT:   Đọc 1 câu GL trong tuần. NHD đọc câu hỏi. CĐ thưa.
                                        Sau đó đọc kinh:

05. KINH NGUYỆN TRONG NĂM GIA ĐÌNH
Lạy Thiên Chúa là Cha đầy lòng từ bi nhân hậu, là cội nguồn của mọi gia đình dưới đất. Tạ ơn Cha đã thương ban cho gia đình nhân loại mẫu gương tuyệt vời của Thánh Gia Thất. Xin Cha ban ơn Phúc-Âm-hoá mọi gia đình, giúp đưa ánh sáng Tin Mừng Cứu độ, là ánh sáng chân lý, yêu thương và bình an, vào mọi lãnh vực đời sống gia đình chúng con. Cho gia đình trở nên cái nôi của sự sống, mái ấm của tình thương bao dung và hợp nhất, ngôi trường giáo dục nên người tốt và hữu ích, thành trì che chở phẩm giá của mọi người. Cho mọi tư tưởng và việc làm của vợ chồng, mang lại an hoà hạnh phúc cho gia đình. Cho các bạn trẻ tìm gặp nơi ông bà, cha mẹ, nguồn hỗ trợ cho sự phát triển phẩm giá làm người. Xin Thánh Gia Thất phù hộ gia đình chúng con, vững vàng tin yêu trong mọi gian lao thử thách, và loan báo Chúa Giêsu Kitô là nguồn sống mới, cho mọi gia đình, bây giờ và mãi mãi. Amen.

Tháng 3 thì đọc thêm :

 THÁNH GIUSE BẦU CỬ

Kính lạy Thánh Cả Giuse, chúng con chạy đến cùng Người trong cơn gian nan chúng con mắc phải, chúng con đã kêu van cùng rất Thánh Đức Bà là Đấng đã làm bạn cùng Người phù hộ gìn giữ chúng con, thì chúng con cũng lấy lòng trông cậy cho vững vàng mà xin Thánh Cả Giuse bầu cử cho chúng con như vậy. Chúng con xin vì nhân đức kính mến mà Người làm bạn cùng rất Thánh Đồng Trinh Maria là Mẹ Chúa Trời, và là Đấng chẳng mắc phải tội tổ tông truyền, cùng vì lòng thương Người ẵm lấy Đức Chúa Giêsu, thì chúng con xin Thánh Cả Giuse ghé mặt lại mà thương đến Hội Thánh là phần sản nghiệp Đức Chúa Giêsu đã lấy Máu Thánh Mình mà chuộc, lại xin Người dùng sức mạnh thiêng liêng và quyền phép Người mà giúp đỡ những sự chúng con còn thiếu thốn .
Lạy Đấng đã coi sóc Đức Chúa Giêsu cùng Đức Bà cho cẩn thận, thì chúng con xin Người bênh vực con cái Đức Chúa Giêsu đã chọn. Lạy Cha rất thương yêu, chúng con xin Người cất mọi sự dối trá cùng mọi tội lỗi cho chúng con khỏi mắc phải những sự ấy. Lạy Đấng rất mạnh đang ở trên trời, xin gìn giữ chúng con, xin Người dủ lòng thương mà che chở chúng con, đang khi chiến trận cùng kẻ thù tối tăm là các ma quỷ, như xưa Người đã gìn giữ Đức Chúa Giêsu cho khỏi cơn hiểm nghèo thể nào, thì  rầy chúng con cũng xin Người cứu chữa lấy Hội Thánh cho khỏi các mưu kế giặc thù, và các sự gian nan khốn khó như vậy, cùng xin Người hằng bầu cử cho chúng con được bắt chước Người, và trông cậy vì quyền thế Người, cho được giữ đạo cho trọn, cùng được chết lành và được hưởng phúc vô cùng trên thiên đàng. Amen .

ĐỨNG  (MÕ 1 tiếng)
06. Xướng TM cho CĐ cùng đọc.

NGỒI  (MÕ 3 tiếng)
07. * Ngày CN: Nghe rao lịch, HP, Giáo Lý Cộng Đồng Hỏi Thưa, và nhắc bảo….
      * Ngày thường: Suy Niệm Lời Chúa theo “GĐSLC” đã có sẵn.
QUÌ  (MÕ 2 tiếng)

08. K.DÂNG LỄ MISA  (KTN.8. Đ.3)
     Khi bắt đầu hát ca nhập lễ thì cộng đoàn ĐỨNG. (MÕ 1 tiếng)
09. CA HIỆP LỄ  NHD Bắt cho cộng đoàn cùng đọc   QUÌ  (MÕ 2 tiếng)

10. K. DỌN MÌNH RƯỚC LỄ  Đọc theo kiểu hướng ý, giọng nhỏ nhẹ, chậm rãi, như một mình mình thỏ thẻ với Chúa.

QUÌ  (MÕ 2 tiếng)

11.  MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
       Đọc Lời Nguyện …………..

12. SAU PHÉP LÀNH + CHÚC BÌNH AN. Bắt K.Khấn (nếu có):  QUÌ  (MÕ 2 tiếng)
 LC+KM+SD :  LẠY MẸ HẰNG CƯU GIÚP… (Không đọc k.Mẹ Hãy Nhớ)

13. HÁT TẠ LỄ    ĐỨNG (MÕ 1 tiếng)

14. LÀM DẤU KÉP TRƯỚC KHI RA VỀ. ĐỨNG
      Theo giọng truyền thống, chậm vừa để cho cộng đồng cùng đọc.
                                                 Vừa cúi mình vừa đọc:
LẠY CHÚA GIÊSU, CHÚNG CON CẢM TẠ CHÚA.
                            Mọi người im lặng nghiêm chỉnh ra về




LƯU Ý :

* KINH KHẤN ĐỌC SAU THÁNH LỄ.
Các ngày Lễ có nhu cầu riêng có thể theo chương trình XK đặc biệt.
            Ban PV nên  liên hệ trực tiếp với Cha Chủ Tế.
+ LỄ CƯỚI : K.DÂNG ĐÔI TÂN HÔN CHO ĐỨC MẸ (KTN.49)
+ LỄ GIỖ : K.CẦU XIN (KTN.50) + K.VỰC SÂU…
+ LỄ AN TÁNG : Khi di quan đến nhà thờ. Cha Chủ Sự đón tiếp. Đại Diện Cộng Đoàn có lời chia sẻ xong thì bắt kinh CẦU XIN (KTN.50) + K.VỰC SÂU + DÂNG LỄ MISA.

*** NHỮNG TRƯỜNG HỢP BẤT THƯỜNG HOẶC CHƯA NẮM VỮNG, XIN CỨ MẠNH DẠN HỎI  CHA XỨ. NHỚ HỎI SỚM ĐỂ CÒN CÓ THỜI GIAN CHUẨN BỊ. ĐỪNG ĐỂ SÁT GIỜ RỒI MỚI HỎI. KHÔNG KỊP TRỞ TAY.!!! CÁM ƠN.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét