Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

GIÁO PHÁI HTĐCTM - DẤU HIỆU CẦN BIẾT ĐỂ NGĂN NGỪA


Ai thấy con cháu mình có những biểu hiện sau đây thì cẩn thận nhé, và hãy đặc biệt quan tâm hơn tới các nữ sinh sống đơn độc xa gia đình:
• Tự nhiên thấy cháu siêng năng đọc Kinh Thánh nhưng không đọc cuốn của Công Giáo, hay ở một mình nơi riêng tư và cắm cúi đọc sách, thậm chí ghi chú đánh dấu kỹ lưỡng những chỗ quan trọng (xin thận trọng để đừng lầm lẫn với những ai vẫn đang chăm chỉ học Kinh Thánh cách tốt lành thánh thiện)
• Vào thứ 7, tức ngày Sabat (không phải Chúa Nhật) cháu luôn đi vắng, nếu được hỏi thì trả lời là đi học thêm, làm thêm gì đó. (cha cũng xin lỗi các con, những người nào đi làm hay đi học thật vào ngày thứ 7 nhé).
• Chúng không còn gọi các linh mục là cha nữa, vì Chúa đã nói: "chúng con đừng gọi ai dưới đất là cha" (Mátthêu chương 23 câu 1-11). Họ hiều Thánh Kinh cách tuỳ tiện và theo nghĩa đen (nhưng họ nguỵ biện là "Thánh Thần muốn thổi đâu thì thổi" nên họ được Ơn soi sáng). Đây là trường phái chủ nghĩa cơ yếu (fundamentalism), vì theo sát nghĩa đen nên họ sẽ gọi mọi người là "anh em". Nếu như họ cũng giữ nghiêm nhặt như thế với đoan Thánh Kinh Mt 18,8-9 thì nguy to: "Nếu tay hoặc chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt mà ném đi; thà cụt tay cụt chân mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay hai chân mà bị ném vào lửa đời đời. Nếu mắt anh làm cớ cho anh ngã, thì hãy móc mà ném đi; thà chột mắt mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào lửa hỏa ngục".
• Chúng cũng sẽ chỉ cho thấy Công Giáo sai trái, bởi Thánh Kinh cấm: "Ngươi không được tạc tượng vẽ hình để thờ" (Xuất Hành chương 20, câu 4 -5). Đó là giới răn thứ nhất trong mười điều răn mà tại sao Công Giáo thì tranh ảnh nhiều vô kể. Cũng như không nên gọi ai là cha, thầy, người chỉ huy vv... hay chỉ giữ ngày thứ 7 đó là ngày Sabat, vì hoàn toàn giải thích Thánh Kinh theo nghĩa đen thuần tuý, theo hiểu biết riêng chứ không theo Giáo Huấn. Đây là bằng chứng cho thấy sự tự kiêu, cao ngạo và cố chấp của thành viên đã được huấn luyện và bị tầy não. Chuyện họ đưa bàn thờ tổ tiên ông bà xuống là đương nhiên, vì sẽ không có hình ảnh thờ phượng nào trong nhà họ hết.
• Chúng tránh né tham dự Thánh Lễ, kể cả Lễ Chúa Nhật, nếu bị bắt buộc thì sẽ tìm cách ngồi ngoài, đi đến nhà thờ để che mắt gia đình thôi, đặc biệt chúng xa lánh Bí Tích Thánh Thể nên thường ra ngoài nhà thờ khi Truyền Phép.
• Chúng trở nên tự tin đến cố chấp, bởi đã được "hội thánh" huấn luyện trở nên những con người tư duy độc lập và không lệ thuộc ai, kể cả cha mẹ. Chỉ tiếc rằng chúng trở thành người tự do với gia đình với tiền đồ sự nghiệp nhưng lại bị mê muội và ràng buộc cách kỳ quái vào "hội thánh đức chúa trời mẹ".
Lời cuối, hãy vui tươi đưa con em mình đi học giáo lý và siêng năng tham dự Thánh Lễ. Đừng sợ hãi nhóm người HTĐCTM, vì thật ra chúng chẳng có bùa phép gì ghê gớm như cái tật người VN hay sợ hãi. Thật ra họ được huấn luyện bài bản, khéo ăn khéo nói và duyên dáng nên ta bị lừa mà không hay, cho đến khi lún sâu thì không ngoi lên được nữa. Hãy trách bản thân chúng ta mê muội, yếu kém, và không tỉnh thức nên dễ bị lọt vào tròng, giống như nhiều người mắc vào rắc rối tài chính với đa cấp, với hụi hè huy động vốn, với bảo hiểm hay tiền ảo lường gạt.
Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét