Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

NGHI THỨC : THỨ NĂM TUẦN THÁNH

THỨ NĂM TUẦN THÁNH

18-04-2019
Lưu ý :

1.     Nhà tạm hoàn toàn để trống.
2.     Chuẩn bị bánh thánh cho đủ ngày hôm nay và ngày mai.
3.     Chỗ cho các tông đồ: ngồi, quỳ.
4.     Dọn nơi đặt Mình Thánh Chúa để chầu sau Thánh Lễ.
5.     Chuẩn bị nước, khăn, để Rửa chân.
6.     Trong Thánh Lễ, khi hát Kinh Vinh Danh: rung chuông, kéo chuông. Sau đó không dùng đến chuông nữa cho đến Đêm Vọng Phục Sinh.

LỄ NGHI:

07.     Đến giờ cử hành, các tông đồ đến vị trí của mình.

08.     Hát: K.CTT – Tin – Cậy – Mến – Hát : “Lạy Chúa đoái thương ...”

09.     * Đọc Ý NGHĨA TAM NHẬT VƯỢT QUA –  Đọc Ý NGHĨA THÁNH LỄ TIỆC LY
        
       * Rước Chủ Tế từ nhà xứ ra nhà thờ gồm có Thánh giá nến cao - 12 Tông Đồ - Các Vị đọc sách trong Thánh Lễ - Lễ Sinh - Chủ Tế.

10.  Thánh Lễ:
ĐẦU LỄ : VINH QUANG CỦA TA (Lm.Hoàng Kim)
Bđ1: (Xh 12,1-8.11-14) : ÔP PHƯƠNG: Bđ2: (1Cr 11, 23-26):  ÔK.TÂN
Đáp Ca : …………….  ÔK.LƯỠNG  CXTPÂ : (Ga 13, 34)  “Chúa phán rằng:...

-         Phần đầu lễ như thường lệ. Khi hát Kinh VINH DANH, có rung chuông.
Sau bài giảng : RỬA CHÂN: Hát trong khi RC: Bàn Tiệc Ly Năm Nào.

-         Lời Nguyện Tín HữuÔT.KHÁNH + BQ.CHƯƠNG

-         Thánh Lễ tiếp tục như thường lệ.
DÂNG LỄ : Thành Tâm Thờ Kính
HIỆP LỄ : Chính Mình Máu Chúa

-         Sau Lời Nguyện Hiệp Lễ : KIỆU MÌNH THÁNH CHÚA.

11.       Kiệu Mình Thánh Chúa sang Bàn thờ phụ (Phía Tòa T.Giuse): Kiệu Mình Thánh Chúa theo đường giữa nhà thờ, xuống cuối nhà thờ, vòng lên cũng lối giữa đi về nhà tạm.

     THỨ TỰ CUỘC KIỆU THÁNH THỂ :

THÁNH GIÁ NẾN CAO : 1.ÔC THI + 2.ÔP TÂM  3.ÔP MINH

12 TÔNG ĐỒ + 08 EM TUNG HOA (SH)  

04 LỄ SINH - CHA CHỦ SỰ (giáo dân đứng tại chỗ hướng về Thánh Thể).

-         Trong khi rước kiệu MT CĐ hát PANGE LINGUA cho đến khi Cha Chủ Sự cất Mình Thánh Chúa vào nhà tạm, bỏ trầm hương và quỳ chầu thì hát bài  LẠY XÁC THỂ

-         Sau đó bắt đầu giờ Chầu canh thức. (có chương trình chầu “Ở Lại Với Chúa”)


Rước MTC qua Toà Cạnh-Chầu “Ở LẠI VỚI CHÚA TRONG VƯỜN CÂY DẦU”:


TT
THỜI GIAN
PHỤ TRÁCH
01
18g00 – 18g30
THƯỢNG MÔN
02
18g30 – 19g00
TÂN ĐÊ
03
19g00 – 19g30
SƠN HÀ
04
19g30 – 20g00
HIỆP HÒA


“Ở LẠI VỚI TRONG TRONG BỮA HIỆP THÔNG AGAPÊ”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét