Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

XƯỚNG KINH LỄ THÁNH VINHSƠN 5.4.19 M.CHAY 2019

XƯỚNG KINH LỄ THÁNH VINHSƠN 5.4.19 M.CHAY 2019


01. LẠY CHÚA GIÊSU (Cúi mình) + LÀM DẤU +  K. CHÚA TT
Sau kinh CTT có thể để CĐ quỳ hoàn toàn thinh lặng trong 2 phút.  Những lời hướng ý dưới đây được chạy trên máy chiếu: (NHD KHÔNG ĐỌC):
Trong thinh lặng, mỗi người chúng ta sốt sắng cùng nhau xin ơn:  
                                    ĐỨC TIN   kiên vững,
                        ĐỨC CẬY vững vàng,
                        ĐỨC MẾN nồng nàn.
Xin Chúa tha thứ, thanh tẩy tâm hồn con cho trong sạch để xứng đáng thờ phượng Chúa cho nên.

02. HÁT: (Có thể chọn 1 trong 2 bài dưới đây)
            ĐK: Lòng con đau đớn thiết tha khấn xin cùng Chúa.... Hoặc:
            ĐK. Lạy Chúa, đoái thương nghe tiếng con phàn nàn. ...
Thinh Lặng 2 Phút

03. HỌC GLHT:   Đọc 1 câu GL trong tuần. NHD đọc câu hỏi. CĐ thưa.
04. KINH THEO NGÀY TRONG TUẦN:
- Thứ Sáu (1): T.Sáu Đầu Tháng-T.Sáu Tuần Lẻ…(T1 - T3 - T5…):
                         DÂNG MÌNH CHO TRÁI TIM ĐCG. (KTN.31)
05. XƯỚNG TM. Suy Niệm.
06. Ngày 5.4 

THÁNH VINH SƠN FERRIER
Linh Mục dòng Đaminh.
Tây Ban Nha - Pháp (1350?-1419)
          
1. Vào thế kỷ 13 và 14, Giáo hội Công Giáo gặp nhiều hỗn loạn: 3 người đều muốn làm Giáo Hoàng, Giáo Sĩ, Tu Sĩ, Giáo Dân nội chiến bênh vực người mình ủng hộ.  Trong thời ấy, Chúa cho một con người dòng Đaminh đến giảng hoà, đó là Vinhsơn Ferrier.
Vinhsơn sinh năm 1350, người nước Tây Ban Nha.
Lúc còn đi học thánh nhân đã biết nói về Chúa cho các bạn. Ngài thường diễn lại bài giảng ở nhà thờ bằng những cử điệu sống động cho các bạn xem, để kích động lòng đạo cho họ.
        
2. Năm lên 18 tuổi ngài gia nhập Dòng Đaminh. Ngài được chọn làm giáo sư Triết học và Thần học, nhưng ngài không có ơn dạy học bằng ơn giảng thuyết. Vinhsơn giảng về phán xét, thiên đàng, hoả ngục, thống hối rất hiệu quả. Ngài giảng tại tại Tây, Pháp,Ý, thường trước đông người ngoài trời. Người ta kể, có lần ngài giảng bằng tiếng Tây, mà nhiều người Đức, Hungary, Thuỵ điển… nghe như giảng tiếng nước mình. Ngài thường dọn bài giảng dưới chân Thánh Giá. Trong 20 năm, ngài đi khắp Châu Âu rao truyền Phúc âm, ít khi ngài ở đâu lâu hơn một ngày. Nhờ chay tịnh trường kỳ, rao giảng liên miên, làm nhiều phép lạ, ngài đem về cho Chúa nhiều linh hồn.
          
3. Với những người chuyên lo việc giảng dạy ngài khuyên: "Khi giảng giải hãy dùng kiểu nói đơn sơ,  thân mật để giải thích các việc cụ thể phải  làm.  Khi có thể được phải nhấn mạnh vào gương sáng để ai có tội thì cảm thấy đau,  như thể bạn chỉ giảng cho một mình họ. Phải nói thế nào cho lời giảng không do kiêu kỳ nhưng do lòng thương và tình cha con, vỗ về chúng như người mẹ vỗ về con cái.".
Sau những ngày tận lực phụng sự Chúa và phục vụ các linh hồn,  tuổi già sức yếu, ngài bị bệnh. Trên giường bệnh, ngài xin đọc sách sự Thương khó Chúa cho ngài nghe.

Ngài qua đời vào ngày 5 tháng 4 năm 1419.

07. K.DÂNG LỄ MISA 
08. CA HIỆP LỄ  (NHD Bắt cho cộng đoàn cùng đọc)  
09. K. DỌN MÌNH RƯỚC LỄ  (Một người đọc)
11. KINH ÔNG THÁNH VINCENTÊ (1)
Lạy ơn ông thánh Vincente là tông đồ rất vinh hiển, là Đấng hay làm nhiều phép lạ, là Thiên thần mới về sách Khải huyền, là Đấng rất yêu dấu hay bầu chữa chúng con.
Chúng con xin Người dủ thương nhận lời khiêm nhường chúng con cầu xin cùng Người, và làm cho những ơn Đức Chúa Trời đổ xuống trên mình chúng con cho nhiều. Chúng con xin Người nhân vì lửa sốt mến hằng đốt lòng Người mà làm cho Cha Cả muôn loài thương xót tha tội chúng con, và ban đức tin rất chắc chắn và lòng hằng vững vàng làm việc lành phúc đức cho đến cùng, để chúng con nên giáo hữu tốt lành sốt sắng, đáng ăn mày ơn Người bầu cử phù giúp chúng con.
Chúng con lại xin Người phù hộ chúng con phần xác cho khỏi những sự bệnh nạn, giữ ruộng vườn chúng con cho khỏi những mưa đá bão táp cùng trừ cất mọi sự gian nguy kẻo làm hại chúng con nữa. Chúng con được ơn Người phù hộ phần hồn phần xác như làm vậy, thì hằng sẽ giữ lòng sốt sắng kính mến Người, đoạn có ngày chúng con sẽ họp mặt với Người trên thiên đàng mà ngợi khen Đức Chúa Trời mãi mãi đời đời chẳng cùng. Amen.

10. MỘT CÂU GIÁO LÝ + CÂU LỜI CHÚA + LN


12. K.KHẤN (nếu có): SAU PHÉP LÀNH + CHÚC BÌNH AN:
  LC+KM+SD+ LẠY MẸ HẰNG CƯU GIÚP
13. HÁT TẠ LỄ   
14. LÀM DẤU KÉP:
LẠY CHÚA GIÊSU, CHÚNG CON CẢM TẠ CHÚA.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét