Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

XƯỚNG KINH 1.7.2020

01. LẠY CHÚA GIÊSU CHÚNG CON THỜ LẠY CHÚA 

02. NHÂN DANH CHA VÀ CON VÀ THÁNH THẦN. AMEN.

03. ĐỌC KINH T.TIN-CHÚA THÁNH THẦN-TIN-CẬY-MẾN-ĂN NĂN TỘI

04. HỌC GIÁO LÝ CĐ:  
Đọc 1 câu GL trong tuần. NHD đọc câu hỏi. CĐ thưa.(2 lần)

05. KINH CẦU CHO CÁC LINH MỤC 3
Lạy Chúa Giêsu Kitô Linh Mục đời đời, Đấng Chăn Chiên Lành, nguồn mạch Sự Sống, Chúa đã cho chúng con tham dự vào chức Tư Tế Vương Giả của Chúa, để chúng con loan truyền những kỳ công của Chúa (1Pr 2,9), và dâng hiến Chúa những lễ tế thiêng liêng: là đời sống kinh nguyện, việc làm và những nỗi vui buồn khổ đau. Chúng con xin tạ ơn Chúa vì chức Tư Tế chung này cho mọi Ki-tô hữu chúng con.
Nhưng chúng con càng tạ ơn Chúa hơn nữa, vì Chúa đã chọn một số anh em chúng con đặt làm Linh Mục thừa tác, để thay mặt Chúa mà dạy dỗ, thánh hóa và hướng dẫn chúng con.
Lạy Chúa, xin thánh hiến các linh mục như Chúa đã tự thánh hiến (Ga 17,19). Xin cho các ngài nên giống Chúa trong mọi sự: như Chúa là Đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng (Mt 11, 29), như Chúa là ánh sáng cho thế gian (Ga 9,5), và như Chúa là mục tử dám hiến mạng sống vì đàn chiên của mình (Ga 10,15).
Xin Chúa ban cho các linh mục sự khiêm nhượng và lòng nhiệt thành chăm lo việc Chúa, tránh những việc xa lạ với phẩm chức của mình. Xin cho các ngài chỉ biết rao truyền Lời Chúa chứ không rao giảng ý kiến riêng của mình hay của loài người. Ước gì các ngài sốt sắng trong việc mục vụ, nhất là trong việc cử hành Thánh Lễ và các Bí Tích, vì đó là nguồn năng lực vô giá cho các tín hữu chúng con.
Sau hết, giữa những khó khăn đau khổ ở đời, xin ban cho các ngài sự bình tĩnh, lòng can đảm trong mọi thử thách, tin tưởng và phó thác nơi Chúa Thánh Thần, chuyên cần cầu nguyện và sống kết hợp với Chúa, vâng theo Thánh Ý Chúa Cha trên trời trong hết mọi sự. Lạy Chúa, xin đừng để chúng con thiếu thốn linh mục, xin ban cho Giáo Hội nhiều chủng sinh và linh mục thánh thiện. Xin cho chúng con biết yêu mến, vâng phục và thành tâm cộng tác với các linh mục coi sóc chúng con, để đời này cùng nhau xây dựng Nước Chúa, đời sau chúng con lại được sum họp với nhau trên Nước Hằng Sống. Amen.

06. Xướng TM cho CĐ cùng đọc.
Suy niệm Lời Chúa theo “GĐSLC” đã có tài liệu.

01/07/2020
THỨ TƯ TUẦN 13 TN
(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM ) Mt 8, 28-34
(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:) HỌ XIN NGƯỜI RỜI KHỎI HỌ
Tìm hiểu Lời Chúa: (không đọc)
Chúa Giêsu tới miền Gađara, ở đó có hai người bị quỷ ám. Ma quỷ biết Thiên Chúa và thế nào Người cũng khai trừ chúng, nên chúng van xin Chúa cho nhập vào đàn heo gần đó. Chúa cho phép. Chúng liền xuất ra khỏi hai người và nhập vào đàn heo, và cả đàn heo đều lao mình xuống biển chết hết! Thời đó người ta cho heo là loài thú dơ bẩn, cũng như người Do Thái coi dân ngoại dơ bẩn như vậy… Mấy chú chăn heo hoảng sợ chạy về thành báo cáo. Dân chúng chạy ra xem và yêu cầu Chúa rời khỏi xứ sở của ho, một phần vì sợ uy quyền Chúa đã trừ ma quỷ dữ tợn, phần khác cũng vì sợ thiệt hại vật chất.
Thế mới hay con người chuộng của cải vật chất hơn mến chuộng Thiên Chúa. Nhưng rốt cuộc của cải không còn họ cũng mất mạng khốn khổ.
Chúa Giêsu “sang bờ bên kia”. Người rời khỏi ranh giới xứ sở, Người đến vùng đất lạ, Người đến với những người chưa biết Người, Người là vị cứu tinh của mọi người: Người cứu loài người khỏi xiềng xích của ma quỷ xác thịt thế gian. Làm môn đệ Người là tham gia vào cuộc chiến đấu và chiến thắng của Người… (thinh lặng một lát)
Tôi có chiến thắng ma quỷ xác thịt thế gian chưa?…
(thinh lặng một lát)
Tôi có xua đuổi Chúa ra khỏi linh hồn tôi, gia đình tôi không?… (thinh lặng một lát)
Cầu nguyện theo Lời Chúa: (không đọc)
Lạy Chúa, Chúa thắng ma quỷ dễ dàng; Chúa xua đổi ma quỷ mà không gặp khó khăn nào hết. Nhưng con người lại gây khó khăn cho Chúa, từ chối Chúa yêu cầu Chúa rời khỏi họ!…
Lạy Chúa, chính con và gia đình con nhiều lần nhiều lúc cũng làm giống như hạng người đó: chúng con từ chối Chúa, xua đuổi Chúa ra khỏi linh hồn chúng con, do tội lỗi chúng con đã phạm! Xin Chúa thương tha cho chúng con. Chúng con yếu đuối quá. Chúng con vô ơn bạc nghĩa quá!…
Chúa đến cứu giúp phần xác, cứu rỗi linh hồn chúng con. Chúng con chẳng những không biết ơn Chúa, không tin tưởng Chúa, mà còn phạm tội lỗi nghĩa cùng Chúa. Xin Chúa giúp sức chúng con lướt thắng mọi chước cám dỗ của ma quỷ xác thịt thế gian, để chúng con luôn luôn sống đẹp lòng Chúa, để chúng con sống mãi với Chúa ở đời này đời sau…
Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)
Sống Lời Chúa dạy:
“Cả thành ra đón Chúa Giêsu, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ” (Mt 8,34) (Mời cộng đoàn đọc lại)

07. K.DÂNG LỄ MISA  (KTN.8. Đ.3)   
08. CA HIỆP LỄ  NHD Bắt cho cộng đoàn cùng đọc  
09. K. DỌN MÌNH RƯỚC LỄ 
10. K. CÁM ƠN RƯỚC LỄBắt cho cộng đoàn cùng đọc:
11. CÂU GLGĐ + CÂU TM + LN
12. SAU PHÉP LÀNH + CHÚC BÌNH AN.
Bắt K.Khấn (nếu có):  QUÌ
      LC+KM+SD+ LẠY MẸ HẰNG CƯU GIÚP…
(Không đọc K.Mẹ Hãy Nhớ)
13. HÁT TẠ LỄ   
14. LÀM DẤU KÉP TRƯỚC KHI RA VỀ.
            Theo giọng truyền thống, chậm vừa để cho cộng đồng cùng đọc.Vừa cúi mình vừa đọc:
LẠY CHÚA GIÊSU, CHÚNG CON CẢM TẠ CHÚA.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét