Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

HOẠT CẢNH GIÁNG SINH CA CỔ


 HOẠT CẢNH GIÁNG SINH                                                                               

Kính chào ÔBACE thân mến.

             Hôm nay lễ Giáng Sinh lại về. Chúng ta tụ họp đây để cùng vui mừng đón Chúa Hài Nhi trong bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp. Để góp phần cho ngày hôm nay, các em thiếu nhi trong Giáo Xứ……. sẽ góp phần đem lại Niềm Vui mừng Chúa Chúa Sinh với những màn vũ đơn sơ và canh thức chờ đón Chúa đến với HOẠT CẢNH CHÚA GIÁNG SINH và HOẠT CẢNH  NGÀY PHÁN XÉT. Giờ đây, chúng ta cùng thưởng thức những điệu vũ của các em.

 

CẢNH  1  : MỪNG  CHÚA  GIÁNG  SINH

  ĐI TÌM ĐÂU ?

 



Dẫn :     Ngày xưa, các Mục đồng đã được Thiên Thần báo tin và họ đã nhanh chóng đến thờ lạy Hài Nhi Giêsu, họ đón nhận Chúa và họ sống vui vẻ và hạnh phúc vì họ được gặp Chúa, gặp Đấng Cứu Thế mà muôn dân mong đợi. Hình ảnh các mục đồng gợi lên cho chúng ta,

Ngày nay Chúa cũng đến với những ai biết đi tìm Ngài. Mục đồng ngày nay là những con người sống trong cảnh nghèo khổ, những người đơn sơ, khiêm tốn. Nhưng trong hoàn cảnh cơ cực họ gặp Chúa. Vậy trong cuộc sống khi chúng ta gặp khó khăn, gặp thử thách hay đang sống trong cảnh nghèo khổ, chúng ta đừng nản lòng, đừng kêu ca hay tuyệt vọng bởi vì có Chúa là chỗ dựa là nguồn an ủi và trông cậy cho chúng ta, trong những hoàn cảnh như vậy còn là cơ hội để cho chúng ta gặp Chúa và dễ dàng đón nhận Chúa như các mục đồng ngày xưa.

Sau đây, là những người đi tìm Chúa và họ đã gặp Chúa.

 Nhân vật 1(Một ông cụ già chống gậy, lưng khòm,  đội nón lá rách, mang một cái bị vải, đi chậm chậm , tay kia dẩn đứa bé  và nói lên tâm trạng của mình)

(Lý Trăng Soi)

Ôi màn đêm, màn đêm buông xuống trên thân già. Người tôi yêu thương phải mang tật nguyền, còn tôi đây phải lang thang sớm chiều. Bao người thương, chỉ để thương xót, kiếp sống tàn phai. Giờ đây, chợt thấy lòng tôi, muốn đi tìm nơi an ủi tấm lòng ai.

 Vọng cổ câu 1. Giữu một đêm đông đầy tuyết giá. Tôi cố ra đi với đôi bàn chân mệt mỏi để tìm nơi an ủi cho riêng…… mình. Kìa tiếng chuông ngân vang lên ở nhà thờ, lòng tôi bổng dâng trào một cảm giác lạ và thấy lòng mình thanh thản biết bao nhiêu. Tiếng Chuông giáo đường đã đánh thức tôi nhớ lại, hơn hai ngàn năm một bé thơ ra đời trong cô quạnh. Đó là Thiên Chúa muốn chia sẻ với những người nghèo hèn, khốn khó.

( Tiếp tục lủi thủi đi…)

 

Nhạc đi tìm đâu, câu 1     Đi tìm đâu tình thương trên nẻo đường đời. Kẻ hành khất nghèo đói lặng thinh không nói. Đi tìm đâu ủi an bàn chân rã rời. Đã dồn bước khi mình tìm lại tình thương.- Nầy, Ngài nay đang đến giữa trời tuyết sang. Nầy, Ngài nay đang đến mang lại bình an. Vì Ngài đã ban hết hết tình mến thương.Và từ nay Thiên Chsa ở giữa con người

 

Nhân vật 2:  Một em bé bán vé số bước ra, mời người mua vé…Đưa vé số hướng về khán  giả dưới sân khấu và rao bán.)

nói )  Ông bà cô bác ơi, mua dùm con vài vé số.. con mồ côi không nơi nương tựa. Cha con thì đã qua đời, mẹ thì bỏ con bơ một mình.

 

Vọng Kim Lang

Cha đã ra đi, vĩnh viễn không quay về,

Ôi đớn đau muôn phần,

Còn mẹ giờ ở nơi đâu,

Đứa con xuyến  xao tâm hồn buồn dạt dào nhớ thương mẹ cha.

Chỉ còn một mình thân nghèo bơ vơ

Nhớ cha thương mẹ, lòng con đau xót héo hon.

Sống nơi khó khăn thấp hèn và hằng ngày dãi nắng dầm sương.

Con đây muốn ra đi tìm, Trời giàu xót thương dùm cho.

Lòng con thương nhớ bao năm, ước mơ mong gặp mẹ cha.

Để tim con không còn quạnh hiu, mà bây giờ xa mờ  biệt tâm để tim con lạnh lùng cô đơn.

Nhạc : Đi tìm đâu,  câu 2 :  Đi tìm đâu tình thương cho kẻ bụi đời. Bao trẻ thơ đã mất một tình thương xót. Ai người thân đoái thương nhìn không tủi lòng. Đã vui sống khi mình đươc Ngài yêu thương.

 Nhân vật 3: (Một thiếu phụ bồng con thơ đi ra vẻ buồn chán…)

(Nói giọng cái lương )  Con ơi, con ngủ cho ngoan, mẹ con ta giờ đây phải lang

 thang đầu đường xó chợ. Cha con đã bỏ mẹ con rồi.

 (Đoạn khúc lam giang)

Tôi giờ này cô đơn, trông bóng đêm bao trùm thân xác tôi: gặp bao khó khăn trong đời, nhưng ai hiểu được cõi lòng tan nát. Tình vợ chồng em nguyện thuỷ chung, anh cớ sao đã phụ ân tình. Vẫn trông tin chồng em luôn chờ mong…… Nhìn vào đoàn con thơ, đau thắt…. con tim… nước mắt tuôn trào. Tôi đành bồng con, cố ….tìm, tìm chốn bình an…trong giáo đường, hang đá đặt con Chúa Trời đã ra đời.  Giữ mãi trong tim, Chúa Hài Đồng, vì che chở suốt thân con trong những ngày gian nguy. Để con thấy được an bình yên vui, Chúa mong con thấp hèn để vững tin rằng con cần Chúa hơn.

 

Nhạc : Đi tìm đâu , câu 3 :  Đi tìm đâu tình thương cho kẻ bạc tình. Đã khổ đau giờ đây lòng đã tan nát. Có người thân đã đi vào trong cõi mộng. Thấy niềm tin biết mình được Ngài yêu thương.

 Nhân vật 4 (( Một thanh niên ngẩn ngơi bước ra với vẻ chán đời….)

 Khổ thân tôi, sương khuya xuống lạnh lùng cô đơn. Đời quá nhiều long đong. Đi nơi đâu tìm chốn nương nhờ. Bao người thân sao quá bạc tình….

Vì đường đời thân ai nấy lo, không chút thương, sẻ chia cho tình thương. Dù không nhà không nơi náu nương, chẳng ai xót thương cho cuộc đời tôi.

Câu 5.. Ôi tình đời ngang trái, kẻ giàu sang nhiều người bước đến, người đói rách thì ngoảnh mặt làm ngơ không chút thương….. tình. Cũng vì tiền mà mấy ai giữ được tấm thân mình. Dù đời có bão tố phong ba, ta đâu sợ, chỉ sợ lòng người đổi trắng thay đen. Dẫu biết rằng tiền tài, danh vọng chỉ là những thứ phù du, nhưng đừng vì nó mà làm cho lòng người ra đen tối. Ôi đẹp biết bao cho những cuộc đời khốn khó, dù gặp gian nan mà vẫn sống có ân tình.

Câu 6. Tôi bây giờ chơi vơi trong cuộc sống, không mục đích rõ ràng và chẳng muốn tin ai. Tìm nơi đâu điểm tựa để giúp cho tôi có được hạnh phúc, bình an. Chúa ơi! Con chợt nhận ra chỉ có Chúa mới giúp con không bị chao đảo, và vững bước trước bao gian khó của cuộc đời…Đời có Chúa đời không héo úa. Đời không Chúa đời còn nghĩa chi.

Giờ đây con sẽ lên đường

Loan tin Con Chúa xuống đời vì yêu.

Nhạc Đi tìm đâu : Câu 4 :  Đi tìm đâu tình thương cho kẻ mong chờ.Vẫn thành tâm tìm Chúa một lòng trung tín. Nhưng Ngài đâu, thấy đâu, Ngài vẫn lánh mặt. Nay tìm thấy, chính Ngài, Ngài ban hồng ân…Nầy, Ngài nay đang đến…

 ***

Hoạt cảnh Mừng Chúa Giáng Sinh . Mừng Chúa đến lần thứ nhất.

          Mỗi năm, tới tháng 12, chúng ta nôn nao nghĩ đến lễ Giáng Sinh, khi bắt đầu bước vào những ngày Mùa Vọng. Mùa Vọng là mùa mong đợi Đấng Cứu Thế giáng sinh, đem lại ơn cứu thoát con người khỏi hậu quả của Tội Tổ Tông truyền lại

      Điều nầy nhắc lại cho chúng ta việc TC dựng nên con người giống hình ảnh Ngài. Đó là Ađam và Evà. Ông Bà được ở trong vườn địa đàng hạnh phúc với Thiên Chúa. Nhưng ÔB đã nghe lời ma quỉ cám dỗ mà trái lệnh TC và đã ăn trái cấm. TC đuổi ÔB ra khỏi vườn địa đàng, không còn sống thân mật với TC và phải chấp nhận đau khổ, mất hết ơn sủng, và sau cùng phải chết. Nhưng TC không bỏ con người. Ngài hứa sẽ ban Đấng Cứu Thế đến để cứu con người khỏi chết muôn đời. TC đã chọn dân Do Thái làm dân riêng và hứa Đấng Cứu Thế sẽ đến từ dân tộc nầy.

      Qua bao ngàn năm, TC sai các tiên tri loan báo về Đấng Cứu Thế đó cho dân. Dân chúng hằng mong đợi một Đấng Cứu Tinh đến là một Vị Vua đầy uy lực và quyền năng cứu dân khỏi ách thống trị của các đế quốc, và Dân Do Thái sẽ thống trị muôn dân.

       Và TC đã giữ lời hứa. nhưng không phải như họ mơ tưởng. Đấng Cứu Thế mang  thân phận một người nghèo, được sinh ra trong hang đá, nằm trong máng để cỏ cho bò lừa ăn. Ngài đến trong âm thầm giữa đêm tối của mùa  đông giá lạnh không ai hay biết. Thiên thần đến báo tin cho các người chăn chiên đang giữ đàn chiên ngoài đồng. Họ đến để thờ lại và sau đó báo tin lại cho những người trong vùng. Nhưng có tin đâu mà tìm đến để gặp Ngài!

 

         Sau đó, với Ngôi Sao Lạ báo tin cho những nhà đạo sĩ từ Phương Đông. Họ đã cùng nhau, mỗi người một nơi khác nhau, cùng theo ánh sao lạ đó mà họp lại đi tìm Đấng Cứu Thế. Họ đã vất vả nhiều ngày tháng và đã gặp đươc Ngài. Họ cùng dâng lễ vật cho Ngài.

        Hôm nay, toàn thể nhân loại mừng việc Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Ngài đến lần thứ nhất đem lại bình an và ơn phúc cho những ai đón nhận Ngài, như lời các thiên thần hát vang trong đêm xưa:

 

Vinh Danh Thiên Chúa trên trời

Bình an dưới thế cho người thiện tâm

 

   Giờ đây, chúng ta cùng sống lại những giây phút việc Con Thiên Chúa xuống thế làm người trong thân hình của bé Giêsu, bên cạnh mẹ Ngài là Bà Maria là cha nuôi của Ngài là Thánh Giuse.

 

1- (  Hát “ Một đêm thanh vắng “ – Các mục đồng nằm ngủ ở  sân khấu tầng dưới )

 

   (  Hát “ Nào ta đi đến Bêlem nhé – Các mục đồng chỗi dậy và đi chầu Chúa Hài Nhi )


 


     ( Của cuốn kéo lên – Đức Mẹ, Thánh Giuse và Chúa Hài Đồng ở sân khấu trên )

 

2-    Múa  :  

     (  Ba Vua cùng với các mục đồng đến Chầu Chúa Hài Nhi. )   

                                      

                                             HẾT  CẢNH  1

 

                                                                                                                                        

CẢNH  2  : NGÀY  PHÁN  XÉT

     Tin Mừng Thánh Luca 21, 25-28 thuật lại : “Hôm ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng : Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển. Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến. Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu độ. “

       ÔBACE thân mến,

                Đó là Ngày Thiên Chúa đến lần thứ 2, NGÀY  PHÁN  XÉT mỗi người sau cái chết.  Và Ngài sẽ còn đến trong ngày tận thế nữa.

    Sau đây là Hoạt cảnh Ngày Phán Xét.

 

NGÀY  PHÁN  XÉT ( Mt.25,31-46 )




         

Kịch bản  : Lm NGỌC  XƯA  

Đạo diễn  : Nghệ sĩ  MỸ  DUNG

Diễn viên  : Đoàn  Ca cổ

 CÁC VAI :   1-Chúa Giêsu               2-Thánh Phêrô

                      3-Thiên Thần (nữ)        4-Quỷ dữ                                                                   

5-Phêrô Lê quý Tử  (nam)                  6-Tạ thi Chụp Giựt (nữ)

7-Antôn Trần Bình An (nam)              8-Đaminh Đinh văn Thờ Ơ (nam)

9-Anê Hoàng thị Khắc Khẩu (nữ)      10-Giuse Trần Thời (nam)                        

11-Têrêxa Phan thị Hiền Hậu (nữ)

 

MC (Nam) :  Trần gian là nơi con người đến rồi lại ra đi. Sống trên trần gian, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, có những cảnh khổ khác nhau, nhưng mỗi người sống như thế nào, thì ai cũng phải ra trước tòa Chúa phán xét sau cái chết, lúc lìa bỏ trần gian nầy. Sau đây là Hoạt cảnh : NGÀY PHÁN XÉT.

 

NGƯỜI  DẨN (nữ) : Mỗi người chúng ta chỉ có một lần sống trên dương thế. Lần sống nầy sẽ quyết định cho cuộc sống mai sau muôn đời. Sự sống là quà tặng của Thiên Chúa. Ngài trao ban cho từng người chúng ta. Ai trân trọng ,nâng niu, gìn giữ thì sẽ giữ nó được mãi. Ngược lại, ai hủy hoại bằng lối sống bê tha, trụy lạc, thì món quà đó sẽ không còn thuộc về mình nữa.

 

Nhạc mạnh – Cảnh ăn chơi – Có tiếng nổ – Tất cả mọi người nằm gục.

 

1-Thiên thần xuất hiện và phán bảo (nữ): Hỡi tất cả những người đã chết trong ngày hôm nay, hãy chổi dậy để gặp Thiên Chúa. Ngài là quan tòa tối cao của nhân loại. Từng người sẽ đối diện với chính mình, với từng việc làm của mình. Đây là lần quyết định cuối cùng : Hạnh phúc muôn đời hay trầm luân vĩnh viễn.

 

Thiên Thần đi một vòng quanh sân khấu –  Từng người chổi dậy. – Phêrô bước ra- Quỷ dữ xuất hiện ở bên trái , đối diện với Thiên Thần ở bên phải)

 

2-Thiên Thần (nữ):  Thưa Thánh Phêrô, những người được xét xử hôm nay, họ đang có mặt để chờ sự phán xét của Chúa.  Vậy Chúa đâu sao không thấy cùng đi với Ngài ?

 

3-Phêrô : Ngài đang hiện diện ở đây. Ngài hiện diện ở khắp mọi nơi và mọi thời, Ngài hiện diện cả trong tư tưởng và trong hành động của chúng ta.

(Phêrô lên giọng 🙂  Và giờ đây , xin Chúa, Vị quan tòa tối cao của nhân loại.

                          Hãy đến với chúnng con. (CG bước ra đứng giữa sân khấu)

 

Một tiếng nổ to. Mọi người giật mình chạy tránh né về một góc. )

 

Phêrô hạ giọng và tiếp : Thưa Chúa, đây là những con người đã từng sống ở trần gian. Họ đã trải qua đời sống tạm. Giờ đây, họ chờ sự phán xét của Ngài, để được cùng Ngài hưởng hạnh phúc chốn thiên đàng hay phải trầm luân đọa đày muôn kiếp nơi hỏa ngục với quỷ dữ.

      Để được phân minh, Thưa Chúa, con xin kể rõ điền thiện và điều ác của từng người, nhưng con chỉ sợ mất thời gian của Chúa.

 

4-Chúa Giêsu : Thời gian là của Ta thì tại sao sợ mất ?

 

5-Phêrô : Thế thì con xin kể rõ từng người cho Chúa biết và mọi ngừơi cùng biết.

6-Chúa Giêsu : Kể cho mọi người biết, chứ Ta thì biết rồi.

7-Phêrô : Dạ, con quên. Chúa biết hết mọi sự mà.

 

Đánh trống – Người thứ nhất bước ra : Phêrô Lê Quý Tử – nam)

 

 8-Phêrô :  (Mẫu tầm tử) Quý Tử là con trai…  một gia đình giàu sang, chưa học xong lớp năm đã bỏ gia đình mà đi hoang nghe theo lời bạn xấu. Thường xuyên kết bè các băng nhóm ăn chơi nào là suốt sáng thâu đêm. Thường về Việt Nam ăn nhậu gái gú liên miên. Có người mẹ già bỏ vào dưỡng lão không thăm, rồi  hôm nay tai nạn bất ngờ, Quý Tử kết thúc cuộc đời ở trần gian…( Nói tiếp )..Dạ thưa, Thánh bổn mạng Quý Tử là Phêrô, nhưng ngoài phép rửa tội ra, Quý Tử chưa hề lãnh một bí tích nào khác.

                                                                                                       

9-Chúa Giêsu : Phêrô Quý Tử, những điều Thánh Phêrô vừa kể có phải là của con không ?

 

10-Quý Tử (nam):  Dạ thưa Chúa , phải. Nhưng bây giờ con ăn năn rồi.

 

11-Chúa Giêsu : Con ăn năn vì sợ hình phạt à ? Không còn thời gian cho con nữa. Vậy con hãy đứng sang bên trái, là nơi dành cho những người có lối sống tội lỗi như con… ( Nhạc…)

 – Nầy Phêrô, hãy tiếp tục đi.

 

12-Phêrô : Dạ đây là đời sống tội lỗi của Tạ thị Chụp Giựt.

     (Trống đánh – Chụp Giựt bước ra – Ngũ điểm  –  Bài tạ )

 

1-Bà nầy… thay đổi tình nhân, còn hơn thay áo, và nạo thai nhiều lần. Sống chung với bảy người đàn ông, hành nghề mai mối gái mãi dâm trên đời.

2-Trước kia bà có tham gia ca đoàn. Sau đó là bỏ ca đoàn rồi bỏ đạo luôn. Lúc đó y đã 32 tuổi đời. Chúa gọi mau về với Chúa, bà ỷ mình có chút sắc hương, bà liền dụ dỗ đàn ông. Cuối cùng mang bệnh siđa hết đời.

 

13-Chụp Giựt (nữ) : Chúa ơi, Thánh Phêrô nói oan cho con đó. Đàn ông nó tự ý theo con, chứ con có chụp giựt nó hồi nào đâu. Còn việc con ăn chơi, làm gái mãi dâm thì Chúa phạt con bị siđa rồi, Chúa còn đòi gì nữa ?

 

14- Chúa Giêsu : Nầy Chụp Giựt, con không biết sống cho ra con người. Con không biết con người đã được Thiên Chúa cứu chuộc bằng chính cái chết của Con Thiên Chúa hay sao ? Thế mà con còn tự bán mình cho quỷ dữ ? Con thích quỷ dữ thì sẽ có quỷ dữ làm bạn với con. Con hãy bước qua bên trái kia.  ( Nhạc…)

 

15- Phêrô :  Antôn Trần Bình An  ( Đánh trống –bước raVọng cổ – Câu 4 )

 

      Dạ, Bình An thuở còn là thanh niên chỉ biết ăn chơi trác tán, làm gia đình mất đi hạnh phúc. Nhưng sau anh biết nghe lời Cha xứ. Nên Antôn đã thay đổi… thân mình

      Anh đã tham gia Ban Hành giáo của giáo xứ, biết đọc Kinh Thánh trong gia đình….. Và cũng gia đình anh biết trung thành với kinh hôm, kinh mai, năm Tân Phúc Âm Hóa gia đình , giờ đây  là một gia đình mẫu mực. Anh cũng nhắc nhở  mọi người sống nguội lạnh biết quay trở về với Chúa. Một con người có cuộc sống bình an và biết tạo cho người khác một cuộc sống an bình….

nói tiếp)  Xin Chúa hãy cho một lời phán quyết về con người biết đổi đời nầy.

 

16-Chúa Giêsu : Antôn Trần Bình An. Con hãy bước qua  bên phải của Ta, là nơi Cha Ta đã dành sẵn để thưởng những kẻ sống tốt như con. (Nhạc..)

 

17-Phêrô : Thưa Chúa, người kế tiếp được xét xử hôm nay . Đó là Đaminh Đinh văn Thờ Ơ.  Đánh trống – Thờ Ơ bước ra – Lý son sắt )

 

      Bản chất của Thờ Ơ nầy thì… rất nên ơ…thờ…Chưa  giúp ai bao giờ, dù là việc chi. Trước kia là giáo viên, cha mời tham gia dạy giáo lý con em giáo xứ mình, người đã không nhận lời còn thêm nói xấu giáo lý viên. Cuộc sống lại không thật thà, còn thêm có tính tham lam…(nói tiếp). Tất cả mọi việc trong giáo xứ cần sự đóng góp, chưa bao giờ thấy sự ủng hộ của con người nầy. Trọng tội hơn cả là Thờ Ơ đã từng mua bán ma túy, đã từng dụ dỗ gái để bán sang Campuchia và Trung Quốc.

 

18-Chúa Giêsu : Nầy Thờ Ơ, tại sao con chỉ nghĩ tới con mà con không nghĩ tới người chung quanh ?

 

19-Thờ Ơ  (nam) : Chúa ơi, nhiều thằng khác cũng làm chuyện đó, chứ đâu phải mình con đâu ? Xã hội ngày hôm nay đâu còn giống như xã hội của Chúa đâu. Có giờ rãnh đâu mà lo cho người khác. Sao Chúa không phạt những thằng kia mà phạt mình con thế ?  Chúa bất công đấy .

 

20-Chúa Giêsu :  Con là gánh nặng triền miên cho mọi người. Con đứng sang bên trái, vì phần thưởng tốt đẹp không thuộc về con….(Nhạc)

                                                                                                                       

21-Phêrô : Người kế tiếp, thưa Chúa, đó là Anê Hoàng thị Khắc Khẩu –Nữ)

                  ( Trống –  Khắc Khẩu  bước ra – Lý tòng quân )

 

   Chuyên nghề, Chuyên lường gạt người ta. Mua bán gian, cân thiếu mọi người, lại thêm không gìn lòng không gìn lòng chung thủy, ngày tối phấn son, còn hay cờ bạc, ngôn từ bà chanh chua, nói ra toàn  gươm đao.

 

22- Chúa Giêsu : Nầy quỷ dữ, có lẽ ngươi đã có thêm bạn đồng hành đi về hỏa ngục rồi đó.   ( Nhạc.)

 

23-Phêrô : Người kế tiếp trong lần xét hôm nay, thưa Chúa, đó là Giuse Trần Thời.  ( Trống ). Trần Thời 21 tuổi. Người nầy có tên thánh là Giuse, nhưng có bao giờ đến nhà thờ đâu ! Đáng lẽ ở tuổi 21 phải là sinh viên đại học, nhưng Trần Thời chỉ học xong lớp 2 rồi nghỉ luôn.   Khi còn trên dương gian, Giuse Trần Thời thuộc xứ đạo nào ?

24-Trần Thời (nam ):  Dạ ở Saint JosephMelbourne, Úc châu.

 

25-Phêrô : Con nghĩ gì về việc làm của con ?

 

26-Trần Thời : ( Lý con khỉ )

1-Con xin thưa với Thánh, đánh bài khi ăn khi thua, chứ đâu có thua hoài. Con đây có đôi lời tỏ tường cùng Thánh hay, mà xin hiểu cho con.

2-Vợ con con cũng đã, mỗi người có việc làm riêng, tự nuôi sống thân mình, đâu có ai phiền hà, không cần gì đến con. Con đâu phải bận tâm. ( lặp lại 1 lần)

 

27-Phêrô : Xin Chúa cho một lời phán quyết về người nầy.

 

28- Chúa Giêsu : Con không hề biết làm việc gì tốt đẹp để giúp người khác, cho cộng đồng được nhờ. Con là thành phần ăn bám xã hội. Casino, ăn nhậu triền miên là tệ nạn của xã hội hôm nay. Nơi nào có những tệ nạn nầy, nơi đó sẽ có những bất ổn, nơi đó không thể phát triển. Thần chết sẽ lảng vảng chốn nầy.  Nầy Trần Thời, con thích những điều dữ, thì đây, những điêu dữ sẽ luôn ở với con.

 

 ( Nhạc hỏa ngục )

 

29-Phêrô :  Thưa Chúa, kế tiếp là Têrêxa Phan thị Hiền Hậu.

Vọng cổ )

 

 –Hiền Hậu:  Dạ thưa Chúa, con là Phan thị Hiền Hậu xưa con có tham gia phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Khi còn tuổi học sinh, con rất siêng năng, mỗi ngày đi dự lễ… bên Ngài…Cũng là học sinh học giỏi nhất trường….

       Hiền Hậu, con là người con hiếu thảo trong gia đình, biết kính mẹ, biết trọng cha.Là học trò giáo lý, học giỏi xuất sắc của giáo xứ ta, biết giúp đở những người trong xứ đạo. Con đã học theo điều Chúa đã dạy, yêu thương nhân loại là yêu bản thân mình.

 

30- Chúa Giêsu :  Nầy Phêrô, nếu mọi người trên trần gian nầy đều sống như thế nầy thì đâu có hỏa ngục. Têrêxa Hiền Hậu, con hãy bước sang bên phải của Ta để hưởng phần thưởng mà chính con đã tạo khi còn sống ở trần gian. 

   ( Nhạc… )

Hôm nay tạm dừmg việc xét xử. Phêrô,  hãy chuẩn bị cho lần xét xử tới.

 

                Và đây là lời phán quyết cuối cùng của Ta :

 

Bên phải Ta là những người tốt lành. Họ đã biết sống với hết lòng mến Chúa yêu người. Và nếu họ có lần sa ngã, thì họ biết can đảm sám hối chỗi dậy. Họ là những người đáng nhận phần thưởng mà Thiên Chúa đã dành sẵn cho họ cùng với các thiên thần. Hãy đưa những người nầy vào thiên đàng với Ta.

 

  ( Nhạc trổi lên và  thiên thần đưa họ về bên phải của Chúa Giêsu.)

 

-Và bên trái Ta là những người tội lỗi xấu xa… Những ai đi con đường nầy sẽ muôn đời không gặp mặt Ta. Giờ đây hãy đi theo quỷ dữ đến nơi đã dành sẵn cho quỷ dữ và các ngươi.

 

(Nhạc trổi lên, quỷ dữ kéo những người nầy theo nó, đi vào sân khấu.)

 

Dẫn (nữ) :

           Thưa các bạn, câu chuyện trên sân khấu được khép lại tại đây…Nhưng LỜI CỦA THIÊN CHÚA vẫn còn nhắc nhở chúng ta hãy chọn một đời sống tốt lành ở đời nầy, để có được một cuộc sống hạnh phúc vĩnh viễn cho đời sau. Chúng ta có một lựa chọn cho chính mình ngay hôm nay.

         Thưa các bạn, việc bên phải hay bên trái của Thiên Chúa trong ngày phán xét không phải do Thiên Chúa quyết định, mà do mỗi người chúng ta tự quyết định.

         Cuộc sống hôm nay là tương lai của ngày mai. Do đó, cuộc sống hôm nay sẽ quyết định cho  đời sau của mỗi người chúng ta . Vậy hôm nay, chúng ta hãy sống tốt theo lời Chúa dạy.

 

     Chúc các Bạn

MỘT MÙA  GIÁNG SINH HẠNH PHÚC

VÀ BÌNH AN TRONG CHÚA  HÀI NHI.

 

            Sau Hoạt cảnh, mời tất cả các diển viên ra sân khấu cùng hát bài Hang Bêlem và chào kết thúc khán giả.

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét