Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

XƯỚNG KINH MÙA CHAY CHÚA NHẬT



XƯỚNG KINH MÙA CHAY  CHÚA NHẬT

01. LẠY CHÚA GIÊSU (Cúi mình) + LÀM DẤU +  ĐỌC K. CHÚA TT

Trong thinh lặng, mỗi người chúng ta sốt sắng cùng nhau xin ơn:  

                                    ĐỨC TIN   kiên vững,

                        ĐỨC CẬY vững vàng,

                        ĐỨC MẾN nồng nàn.

Xin Chúa tha thứ, thanh tẩy tâm hồn con cho trong sạch để xứng đáng thờ phượng Chúa cho nên.

 

02. HÁT: (Có thể chọn 1 trong 2 bài dưới đây)

ĐK. LÒNG CON ĐAU ĐỚN THIẾT THA KHẤN XIN CÙNG CHÚA. CẬY TRÔNG MÁU THÁNH CHÚA THƯƠNG XUỐNG RA HỒN CON. BAO NHIÊU NĂM QUA LẠC BƯỚC CON XA TÌNH CHÚA. NHỜ LÒNG LÂN TUẤT CHÚA THƯƠNG THỨ THA TỘI CON.

1. Ớ Cha nhân từ, xin thương xem người tội lỗi, kêu khóc than van đêm ngày hết lòng cậy trông. Lòng Cha hay thương, này con lo buồn thống hối Chúa nhân từ thương xót con cùng.

2. Thế gian điêu tàn, miệt mài trên đường tội lỗi. Mê đắm gian tham, khinh mạn chính nguồn bình an. Này con kêu van. Nhờ lời Đức Mẹ tâu đối. Chúa nhân từ thương xót nhân

Thinh Lặng 2 Phút

 

03. *Ngày CN: Nghe rao lịch, học Giáo Lý Cộng Đồng, nhắc bảo, rao HP

04. *KHẤN THÁNH GIUSE

Lạy Cha-Kính Mừng- Sáng Danh

Chung: Lạy Thánh Giuse, xưa nay không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu. Cha có thần thế trước mặt Đức Chúa Trời, đến nỗi người ta có thể nói rằng: “Trên Trời Thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin”.

Lạy Cha hiền, xin cầu cùng Chúa Giêsu cho chúng con, khi ở thế gian này, Cha đã từng là Cha nuôi và là vị bảo hộ trung thành của Chúa Con Chí Thánh, nay xin Cha bào chữa cho chúng con bên tòa Chúa. Chúng con trao phó nơi Cha vụ khó khăn này:  (...)

Một người đọc chậm-tâm tình:

+ Xin củng cố đức tin của chúng con,/ cho chúng con hoàn toàn tín thác vào tình yêu quan phòng của Cha.

 

+ Xin thương cho các bệnh nhân sớm được chữa lành,/ và an ủi các gia đình đang gặp khó khăn thử thách./ xin giảm bớt gánh nặng khổ đau,/ và cho chúng con cảm nhận được bàn tay Chúa đang ân cần nâng đỡ chúng con.

 

+ Xin soi sáng các vị hữu trách và những người có khả năng,/ giúp họ sớm tìm ra phương thuốc chữa trị dịch bệnh,/ xin ban cho các bác sĩ và nhân viên y tế sức mạnh của tình thương và lòng nhiệt thành quảng đại,/ luôn tận tâm tận lực phục vụ các bệnh nhân.

 

Chung: Xin Cha giải gỡ giúp chúng con, nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu để thêm một vinh quang mới và bao nhiêu vinh quang sẵn có của Cha.

Lạy Thánh Giuse nhân từ, chúng con tin tưởng, vâng, chúng con tin tưởng Cha có thể chấp nhận lời nguyện của chúng con và giải thoát chúng con khỏi những khổ cực ưu sầu mà chúng con đang gặp phải. Hơn nữa, chúng con vững lòng trông cậy. Cha không bỏ qua điều gì giúp cho những người sầu khổ kêu cầu Cha. Chúng con sấp mình dưới chân Cha, tha thiết nài xin Cha đoái thương đến những than van  khóc lóc của  chúng con, xin Cha lấy tình thương như áo choàng che phủ chúng con và chúc lành cho chúng con. Amen.

 

05. XƯỚNG TM.

06. K.DÂNG LỄ MISA 

07. CA HIỆP LỄ  (NHD Bắt cho cộng đoàn cùng đọc)  

08. K. DỌN MÌNH RƯỚC LỄ  (Một người đọc)

09. MỘT CÂU GIÁO LÝ + CÂU LỜI CHÚA + LN

10. LN HIỆP LỄ

11. HÁT TẠ LỄ   

12. LÀM DẤU THÁNH GIÁ (KÉP):

Lạy Chúa chúng con,/ vì du Thánh Giá (+)/ xin cha chúng con (+)/ cho khi k thù (+)./

Nhân danh Cha và Con và Thánh Thn./ Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét