Thứ Năm, 30 tháng 5, 2024

GIẢNG HƯỚNG Ý CẦU NGUYỆN HÀNH HƯƠNG LA VANG

GIẢNG HƯỚNG Ý CẦU NGUYỆN HÀNH HƯƠNG LA VANG

 

19.30 T.BẢY 1.6.24  GIẢNG LỄ

 

 

CUỘC ĐỜI LÀ MỘT CHUYẾN ĐI

Người ta nói cuộc đời là một chuyến đi. Có chuyến đi dài. Có chuyến đi ngắn. Có chuyến đi đến vô tận. Chuyến đi nào cũng có thể gặp người ta yêu nhưng cũng có thể phải chia tay và bỏ họ lại phía sau. Chuyến đi nào cũng có niềm vui nhưng cũng có những chuyến đi mang lại nỗi buồn. Vui buồn lẫn lộn trong kiếp người cũng tùy thuộc vào chuyến đi mang theo mục đích gì? Mục đích chuyến đi sẽ quyết định về sự vui buồn trong hành trình của chúng ta.

Càng đi, ta lại càng thêm dẻo dai. Như một lực sĩ, càng chạy, ta càng mềm dẻo để có thể dấn thân vào một chuyến đi mới, vào những cuộc chiến đấu mới. Đi càng nhiều thì đời càng cho ta thêm kinh nghiệm. Thế nhưng, có khi càng đi, con người lại càng thêm buồn đau hơn! Vì thất bại nên thất vọng. Vì không như ý muốn nên chán nản…

Tựu trung trong cuộc đời chúng ta có ba chuyến đi:

1/ Những chuyến đi thể lý:

Đó là những chuyến đi theo nhu cầu tự nhiên của một người bình thường. Nhu cầu công việc. Nhu cầu về thăm quê hương. Nhu cầu thăm nom cha mẹ và anh chị em trong gia đình. . . Đây là những chuyến đi của bổn phận nhưng đòi hỏi chúng ta vượt lên sự ngại ngùng, lười biếng để dấn thân về phía trước.

2/ Những chuyến đi nhân ái:

Có những chuyến đi không phải của bổn phận mà là của tình người chia sẻ, hiệp thông với tha nhân. Có chuyến đi đến với người nghèo để cho họ bữa ăn, hay đến với người bất hạnh để ủi an nâng đỡ họ. Mỗi năm giáo xứ chúng tôi vẫn có chuyến đi thăm người nghèo ở những vùng xa xôi hẻo lánh như Cao Nguyên hay Miền Trung khô cằn. Nhìn nét mặt hân hoan của họ khi nhận quà mà lòng mình cũng hân hoan. Lúc đó mới thấy chuyến đi mình thật ý nghĩa.

3/ Những chuyến đi tâm linh:

Sự sống con người không dừng lại ở những chuyến đi thể lý hay nhân ái mà còn có chuyến đi về với cội nguồn là Thiên Chúa, Đấng tạo thành con người. Chuyến đi này xuyên suốt trong những chuyến đi thể lý hay nhân ái. Chính chuyến đi này làm cho những gánh nặng, những khó khăn trở nên nhẹ nhàng hơn. Ai đã từng đau khổ hay mang gánh nặng nề nếu biết hướng lòng về chuyến đi cùng đích sẽ cảm thấy nhẹ vơi, bình an. Vì sau đêm dài là ánh bình minh. Sau thập giá là vinh quang.

Chúa Giêsu đã từng thực hiện chuyến đi ấy trong suốt cuộc đời Ngài luôn hướng về Chúa Cha, luôn sống trong chờ đợi “Giờ” mà Chúa Cha đã định cho Ngài. Ngài đã sống trọn vẹn một hành trình vâng phục thánh ý Chúa Cha. Cho dầu đó là thập giá đau thương, Ngài vẫn đón nhận trong niềm tín thác nơi Cha.

Sau cuộc hành trình đầy thương khó, Ngài đã về Trời để lãnh triều thiên vinh quang. Ngài đã bước qua thập giá để tiến tới vinh quang Phục sinh.

Hôm nay Ngài bảo: “Ngài về cùng Chúa Cha”. “Ngài đi trước để dọn chỗ cho chúng ta. Ngài mong rằng Ngài ở đâu thì chúng ta cũng ở đó với Ngài. Nhưng để có thể ở bên Ngài trong Nước Cha Ngài, chúng ta cũng phải đi trên con đường Ngài đã đi. Con đường của thập giá tiến tới vinh quang. Thập giá trong bổn phận. Thập giá trong sự chia sẻ trách nhiệm với tha nhân. Thập giá trong những hy sinh phục vụ đồng loại. Nhất là thập giá trong hy sinh từ bỏ những quyến luyến tội lỗi, những đam mê lầm lạc để sống theo thánh ý Chúa.

Là người Kitô hữu, chúng ta được mời gọi bước theo con đường Chúa Giêsu đã đi. Đó là con đường đi tìm thánh ý Chúa và thực thi đến hơi thở cuối cùng. Đó không phải là con đường trải thảm rộng thênh thang mà là con đường hẹp, đầy chông gai giăng kín hành trình. Đó là con đường từ bỏ, đường thập giá, đường hiến tế đẫm máu trên đỉnh đồi Calve. Đó là con đường của tình yêu, tận hiến và hy sinh như Thầy Chí Thánh Giêsu. Và như thế, đó chính là con đường duy nhất để chúng ta tiến vào nhà Cha, nơi đó, Chúa Giêsu đã đi trước để dọn chỗ cho chúng ta.

Cuộc đời là một chuyến đi trở về nguồn. Trở về với Thiên Chúa là Cha. Trở về thiên đàng là nơi dành sẵn cho con người. Xin cho chúng ta biết đi theo Con Đường Chúa Giêsu đã đi để tiến về nhà Cha. Xin đừng vì những đam mê bất chính, những thói hư tật xấu, những lười biếng mà lạc mất hướng đi về trời. Xin Chúa Giêsu luôn đồng hành và nâng đỡ chúng ta trên hành trình tiến về nhà Cha. Amen.

 

10.15   CN 2.6.24   CHẦU PHÉP LÀNH   

 

 

 

CHẦU TẠ ƠN CN MMTC

MỞ ĐẦU (Đứng)

– Dấu thánh giá Hát: Cầu xin Chúa Thánh Thần …(Quỳ)

– Đọc kinh: Tin, Cậy, Mến, Ăn Năn Tội

– Chủ tế đặt Mình Thánh

ĐK: THỜ LẠY CHÚA! THỜ LẠY CHÚA! UY QUYỀN KHẢ ÁI TRONG HÌNH BÁNH NÁU THÂN. THỜ LẠY CHÚA! THỜ LẠY CHÚA! UY QUYỀN KHẢ ÁI NƯƠNG MÌNH DƯỚI THẾ TRẦN.

1. Hồi tưởng xưa kia Cha đã hy sinh nằm thánh giá, lòng thương mến bao la, còn chưa thỏa tâm Cha, mà nay Cha đến dưỡng nuôi bao hồn bơ vơ, này của an quý giá mình Cha đây sẵn chờ, chúng con xin thành tâm mến Cha, chúng con xin thành tâm kính thờ.

2. Và tổ tông xưa thu tích Man-na dành sức sống. Đường quê có lao công mà không quản long đong, nhờ Cha nuôi dưỡng khiến trên dương gian đầy gai chông, ngàn hiểm nguy chất đống hồn con bước đến cùng, tới Quê Thiên Đàng con ước mong, có Cha lẽ nào con nản lòng.

 (thinh lặng 1 phút)

Mc 14, 12-16. 22-26

"Này là Mình Ta. Này là Máu Ta"

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Ngày thứ nhất trong tuần lễ ăn bánh không men là ngày giết chiên mừng lễ Vượt Qua, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Thầy muốn chúng con đi dọn cho Thầy ăn Lễ Vượt Qua tại đâu?" Người liền sai hai môn đệ đi và dặn rằng: "Các con hãy vào thành, và nếu gặp một người mang vò nước thì hãy đi theo người đó. Hễ người ấy vào nhà nào thì các con hãy nói với chủ nhà rằng: Thầy sai chúng tôi hỏi: 'Căn phòng Ta sẽ ăn Lễ Vượt Qua với các môn đệ ở đâu?' Và chủ nhà sẽ chỉ cho các con một căn phòng rộng rãi dọn sẵn sàng và các con hãy sửa soạn cho chúng ta ở đó". Hai môn đệ đi vào thành và thấy mọi sự như Người đã bảo và hai ông dọn Lễ Vượt Qua.

Đang khi họ ăn, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các ông mà phán: "Các con hãy cầm lấy, này là Mình Ta". Rồi Người cầm lấy chén, tạ ơn, trao cho các ông và mọi người đều uống. Và Người bảo các ông: "Này là Máu Ta, Máu Tân Ước sẽ đổ ra cho nhiều người.

Ta bảo thật các con: Ta sẽ chẳng còn uống rượu nho này nữa cho đến ngày Ta sẽ uống rượu mới trong nước Thiên Chúa". Sau khi hát Thánh Vịnh, Thầy trò đi lên núi Cây Dầu.

Đó là lời Chúa.

 

YÊU MẾN THÁNH THỂ

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tôn thờ, ngợi khen và chúc tụng tình yêu bao la của Chúa. Chúng con tin Chúa đang hiện diện thực sự nơi Bí Tích Thánh Thể. Chúa đã tự hiến và trao ban sự sống cho chúng con, xin cho chúng con cũng biết tự hiến để phục vụ tha nhân như Chúa. Xin Chúa tha thứ cho chúng con vì những lần chúng con thiếu đức tin, ít lòng cậy, và thiếu vắng tình mến; và xin Chúa ban cho chúng con một trái tim biết yêu như Chúa để chúng con tham gia tích cực vào đời sống Giáo Hội hầu làm vinh danh Chúa và sinh ích cho các linh hồn.

“Anh em hãy cầm lấy, đây là mình Thầy.”

Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương nhân loại nên Chúa không chỉ ban cơm bánh, tiện nghi, sức khỏe… cho cuộc sống mau qua đời này của chúng con/ mà Chúa còn ban cho chúng con nguồn ân sủng vô tận đặc biệt nhất là chính Mình Máu Chúa làm lương thực nuôi linh hồn. Qua đó, chúng con cảm nhận được tình thương Chúa dành cho chúng con.

Lạy Chúa chúng con tin, nhưng xin trợ giúp lòng tin yếu kém của con. Chúng con thật nhỏ bé trước tình yêu dâng hiến của Chúa. Xin Chúa giúp chúng con làm mới lại đức tin vào sự hiện diện đích thực và sống động của Chúa nơi Bí tích Thánh Thể chúng con được cử hành hằng ngày. Xin Chúa cho chúng con tích cực và siêng năng lãnh nhận bí tích cực trọng như dấu chỉ để chúng con tham gia tích cực vào đời sống Giáo Hội với đầy đủ sức sống thiêng liêng từ ân sủng và tình yêu Chúa.

(Thinh lặng)

“Đây là máu Thầy, máu Giao Ước, đổ ra vì muôn người.”

Lạy Chúa Giêsu, lời Chúa nhắc nhở chúng con về sự tự hiến của Chúa cho chúng con. Nơi Bí tích Thánh Thể, máu thánh Chúa đã đổ ra được tái diễn để tiếp tục lễ hy sinh và ban ơn cứu độ cho muôn người. Chúa đã yêu và yêu đến cùng. Bí Tích Thánh Thể chính là minh chứng tình yêu bao la Chúa dành cho chúng con. Rước Lễ không chỉ đón nhận sự sống thiêng liêng nhưng còn là một sự dấn thân vào tình liên đới trong đời sống Giáo Hội.

Lạy Chúa, sống trong một xã hội mà chủ nghĩa cá nhân và hưởng thụ được đề cao, chúng con dễ rơi vào cuộc sống với tình yêu vị kỷ, chỉ biết đến bản thân mà phớt lờ tha nhân. Xin Chúa giúp chúng con, mỗi khi được rước Chúa vào lòng, cũng biết trao ban Chúa là tình yêu cho những người chúng con gặp gỡ. Ước chi chúng con được biến đổi nên giống Chúa hơn, sẵn sàng tự hiến cho niềm vui, an bình, và sự thăng tiến của Gia Đình, Giáo Xứ, và Giáo Hội.

(Hát) KINH HÒA BÌNH

Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm.

Để con đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng. Để con dọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu.

Lạy Chúa, xin hãy dạy con, tìm an ủi người hơn được người ủi an, tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết, tìm yêu mến người hơn được người mến yêu.

Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lảnh. Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân. Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ. Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời. Ôi thần linh thánh ái, xin mở rộng lòng con, xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí, ơn an bình.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cám ơn Chúa về những giây phút chúng con được ở bên Chúa để lắng nghe, đáp trả và đền tạ tình yêu của Chúa. Xin Chúa tha thứ cho những lần chúng con thờ ơ và quên lãng, cũng như hoài nghi vào sự hiện diện của Chúa nơi Bí tích Thánh Thể. Xin Chúa giúp chúng con tích cực tham dự vào đời sống Giáo Hội bằng việc siêng năng đến với Chúa qua Thánh Lễ, qua việc rước Thánh Thể/ để đời sống Giáo Hội được triển nở ngay trong chính đời sống thường ngày với đầy tin yêu và phục vụ của chúng con. Amen.

 Hát:

 Này con là đá, trên viên đá này Ta xây Giáo Hội muôn đời kiên trung. Này con là đá, Satan sức hùng mưu ma vẫy vùng không làm chuyển rung. Ta hãy cầu xin cho Ðức Giáo Hoàng Phanxicô, Chúa gìn giữ người tăng sức sinh lực và ban cho người đời nay hạnh phúc, đừng trao người cho ác tâm quân thù, đừng trao người cho ác tâm quân thù.

 

CẦU CHO ĐGH:

Lạy Chúa là Đấng an bài mọi sự thật khôn ngoan, chính Chúa đã chọn thánh Phêrô làm thủ lãnh các Tông Đồ, làm đá tảng để xây dựng Hội Thánh. Xin đưa mắt nhìn Đức Thánh Cha PHANXICÔ, Chúa đã chọn Người để kế vị thánh Phêrô, xin ban cho Người nên đá tảng luôn luôn bền vững, để Người củng cố niềm tin của dân Chúa và làm cho các tín hữu thông hiệp với nhau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

 

CẦU CHO HÒA  BÌNH

Lạy Chúa, Chúa đã tạo dựng loài người chúng con để chúng con sống an vui hạnh phúc, Chúa lại lấy tình phụ tử mà chăm sóc mọi người. Xin dạy chúng con biết chung sống với nhau trong hòa bình, và lấy tình bác ái huynh đệ mà đối xử với nhau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

 

Đây nhiệm tích vô cùng cao quý, nào chúng ta phục bái tôn thờ. Và dấu tích ngàn xưa lưu ký, phải kính nhường nghi lễ mới đây. Ta hãy lấy đức tin bù lại, nếu giác quan không cảm thấy gì.

Dâng về Chúa Cha và con Chúa, lời tán dương mừng chúc vang hoà, cùng vinh phúc quyền uy danh giá, tựa khói trầm bay toả ngát hương. Để tiến Chúa Thánh Linh nhân hậu, khúc tán dương cảm tạ suốt đời. AMEN.

 LN THÁNH THỂ

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trối lại cho chúng con bí tích Mình và Máu Thánh Chúa, để chúng con đời đời tưởng nhớ Chúa đã chịu khổ hình và sống lại vinh quang. Xin cho chúng con biết một niềm sùng kính mến yêu bí tích kỳ diệu này, để luôn được nghiệm thấy ơn Chúa cứu chuộc chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị cùng Thiên Chúa Cha, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. Amen.

Cha Chủ Sự ban phép lành Mình Thánh Chúa

(CĐ cung kính nhìn lên và làm dấu Thánh Giá)

Hát Tạ:

1. Mẹ ơi xứ đạo con đây, nguyện xin dâng hiến Mẹ Từ Bi, xin Mẹ luôn đỡ nâng phù trì và thương dẩn dắt trên đường đi.

ÐK: Me Maria, xin thương đến xứ đạo con đây. Ban nguồn an bình, hiệp nhất yêu thương. Mẹ luôn thăm viếng giúp đỡ mãi xứ đạo con đây. Trong tình yêu Mẹ liên kết muôn tâm hồn.

2. Mẹ thương kết hợp đoàn chiên, được luôn duy nhất với chủ chiên. Cho dù bao khó nguy trên đường. Ðồng tâm nhất trí trong tình thương.

 

 

 

 

04.45-05.30   T.HAI 3.6.24   LẦN CHUỖI MC       

 

 

 

 

 

HIỆP HÀNH  CẦU NGUYỆN 7 NGÀY

CÙNG MẸ MÂN CÔI

LỜI NÓI ĐẦU

Tiến trình hiệp hành mà Hội Thánh đang hướng tới, chắc chắn, không đi ra ngoài những giá trị của Tin Mừng, mà Kinh Mân Côi lại được coi là bản tóm tắt Tin Mừng. Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã nói: Vì là lời kinh dựa theo Tin Mừng, tập trung vào mầu nhiệm Nhập Thể cứu độ, nên Kinh Mân Côi là lời kinh đặc thù của Kitô giáo. Tự bản chất, Kinh Mân Côi là lời kinh cầu cho hòa bình, hệ tại ở việc chiêm ngắm Đức Kitô, Hoàng Tử Hòa Bình, là sự bình an của chúng ta (x. Ep 2,14). Bất cứ ai đồng hóa với mầu nhiệm Đức Kitô qua Kinh Mân Côi, thì sẽ học được bí quyết của hòa bình và biến nó thành dự phóng của cuộc đời mình: đón nhận, cảm nghiệm, và gieo rắc bình an khắp mọi nơi.

Hiệp  hành cùng với Mẹ Mân Côi sẽ dẫn ta đến gặp gỡ Đức Kitô trong các mầu nhiệm của Người: Khi chiêm ngắm mầu nhiệm Hài Nhi ở Bêlem trong Năm Sự Vui, chúng ta cũng khao khát đón nhận, bảo vệ, cổ võ sự sống, và mang lấy gánh nặng của các trẻ em đang đau khổ trên toàn thế giới; Khi bước theo Đức Kitô trong các Mầu Nhiệm Sáng, chúng ta cũng kiên quyết làm chứng cho các mối phúc của Người trong đời sống của mình; Khi ngắm nhìn Đức Kitô vác Thập Giá và chịu đóng đinh trong Mầu Nhiệm Thương, chúng ta cũng nhận thấy mình phải hành động như ông Simon thành Xyrênê, đưa vai nâng đỡ những anh chị em đang quằn quại đau đớn và thất vọng ê chề; Khi chiêm ngưỡng vinh quang của Đức Kitô Phục Sinh và của Đức Maria, Nữ Vương Thiên Đàng, chúng ta cũng khao khát làm cho thế giới này đẹp hơn, công bằng hơn, và tương hợp sít sao hơn với kế hoạch của Thiên Chúa. Ước gì trong tiến trình hiệp hành, mọi thành phần trong Hội Thánh: biết cầm lấy Chuỗi Mân Côi với lòng tin tưởng, biết tái khám phá Kinh Mân Côi dưới ánh sáng của Thánh Kinh, trong sự hài hòa với Phụng Vụ và tương hợp với bối cảnh của cuộc sống hằng ngày.

 

CHƯƠNG TRÌNH

 Kinh CTT, Tin, Cậy, Mến, Kinh cầu cho Thượng Hội Đồng (Adsumus Sancte Spiritus)

Lạy Chúa Thánh Thần, này chúng con đang hiện diện trước nhan Chúa, khi cùng nhau tụ họp nhân danh Chúa. Chỉ có Chúa là Đấng hướng dẫn chúng con, xin hãy ngự trị trong tâm hồn chúng con; xin dạy chúng con lối đường phải đi, và cách bước đi trên đường lối đó. Chúng con yếu đuối và tội lỗi, xin đừng để chúng con gây xáo trộn; đừng để chúng con u mê sa nẻo đường lầm, cũng đừng để chúng con làm theo thiên kiến. Xin giúp chúng con tìm thấy nơi Chúa sự hiệp thông giữa chúng con, để chúng con có thể cùng tiến đến cuộc sống vĩnh cửu, và không lạc xa khỏi con đường chân lý và ngay thật. Chúng con cầu xin Chúa, là Đấng hoạt động mọi nơi mọi thời, trong sự thông hiệp với Chúa Cha và Chúa Con, mãi mãi đến muôn đời. Amen.

Ngày Thứ Nhất: NĂM SỰ VUI

Suy niệm: Năm Sự Vui mang dấu ấn của niềm vui toả chiếu từ mầu nhiệm Nhập Thể. Điều này quá rõ ràng ngay từ biến cố Truyền Tin, qua lời chào của sứ thần: Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng! Toàn thể lịch sử cứu độ, và toàn thể lịch sử thế giới đều quy hướng về lời chào này và niềm vui được vỡ òa: khi Đức Maria khiêm nhường thưa tiếng “xin vâng”. Tiến trình hiệp hành của Hội Thánh phải được diễn ra trong bầu khí vui tươi của cuộc hội ngộ giữa hai bà mẹ, đã khiến cho Gioan còn trong dạ mẹ nhảy lên vui sướng, và của niềm vui vì Đấng Cứu Độ đã giáng sinh cho chúng ta trong tiếng hát ca của các thiên thần nơi hang Bêlem. Tuy nhiên, tiến trình hiệp hành của Giáo Hội không chỉ toàn niềm vui, nhưng vẫn thấp thoáng đâu đó những bị kịch, như hai mầu nhiệm sau cùng của Năm Sự Vui: lời tiên báo của cụ già Simêon khi Hài Nhi được dâng vào Đền Thánh: Đức Kitô sẽ trở nên dấu chỉ bị nhiều người chống báng, và một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn Mẹ. Bi kịch xen lẫn niềm vui khi tìm được Con trong Đền Thánh và nhận được mặc khải về mầu nhiệm của Con, trong tư cách là người Con hiến thân trọn vẹn cho công việc của Chúa Cha, khiến Đức Maria và thánh Giuse không thể nào hiểu nổi (x. Lc 2,50).

LẦN CHUỖI MÂN CÔI NĂM SỰ VUI

– Lạy Cha - Kính Mừng-Sáng Danh…

Lời Nguyện Kết: Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi, xin Chúa cho chúng con biết cùng Mẹ chiêm ngắm các mầu nhiệm Năm Sự Vui với lòng sốt mến, để tiến trình hiệp hành của Hội Thánh luôn được thúc đẩy, và luôn quy hướng về niềm vui của mầu nhiệm Nhập Thể, cùng điềm báo trước của mầu nhiệm Khổ Nạn. Xin cho chúng con luôn nhớ rằng Giáo Hội của Đức Kitô tiên vàn là loan báo Tin Mừng, mà trung tâm và toàn bộ nội dung của Tin Mừng là con người Đức Giêsu Kitô, Ngôi Lời đã mặc lấy xác phàm, và là Đấng Cứu Độ duy nhất của chúng con. Amen.

Lời nguyện Thứ hai

Lạy Chúa, ngày hôm nay chúng con đã khó nhọc gieo hạt giống Nước Trời; giờ đây, xin cho chúng con được nghỉ ngơi lại sức, và xin cho hạt giống chúng con gieo vãi được nẩy nở và trổ bông chín vàng trong ngày mùa sau hết. Chúng con cầu xin…

CHÚC LÀNH KẾT LẦN CHUỖI

Chủ sự: Thiên Chúa từ bi nhân hậu đã muốn cho Con Một Người/ sinh làm con Ðức Mẹ M-ria trọn đời đồng trinh để cứu chuộc nhân loại. Xin Người ban cho anh chị em muôn phúc lộc dồi dào.

Ð. Amen.

Chủ sự: Nhờ Ðức Mẹ, anh chị em đã được hồng phúc đón nhận Ðức Kitô là nguồn mạch sự sống muôn đời. Ước gì trong mọi nơi mọi lúc, anh chị em hằng được cảm thấy tay Mẹ hiền âu yếm chở che.

Ð. Amen.

Chủ sự: Hôm nay anh chị em đoàn hành hương kính viếng Ðức Mẹ La Vang. Ước chi dịp hành hương này đem lại cho toàn thể anh chị em nguồn vui thiêng liêng cao quý, và phần thưởng lớn lao trên trời.

Ð. Amen.

Chủ sự: Và xin phúc lành của Thiên Chúa toàn năng là Cha và X  Con và Thánh Thần, xuống trên anh chị em và ở lại cùng anh chị em luôn mãi.

 

Chủ sự: Nào ta chúc tụng Chúa.    

Ð. Amen.

 

 

 

 

05.30-06.30   T.HAI 3.6.24      GIẢNG LỄ    

  

Mc 12,1-12

TÁ ĐIỀN TRUNG TÍN CỦA CHÚA

“Có người kia trồng được một vườn nho; ông rào giậu chung quanh, đào bồn đạp nho và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa.” (Mc 12,1)

Suy niệm: Ông chủ tuyệt vời này yêu quý vườn nho biết bao khi ông tự tay chăm sóc và chuẩn bị chu đáo mọi thứ cần thiết cho vườn nho của mình. Ông cũng hết lòng tín nhiệm nhóm tá điền khi ông trao vườn nho cho họ canh tác để sinh nhiều hoa lợi. Nhưng các tá điền muốn trở thành ông chủ: Họ trở mặt và dùng mọi thủ đoạn tàn độc, thậm chí sát hại cả người con yêu dấu của ông để chiếm đoạt vườn nho. Dụ ngôn những tá điền sát nhân này chính là tái bản trình thuật phạm tội của ông bà nguyên tổ. Thiên Chúa đã tạo dựng thế giới như khu vườn Địa Đàng xinh đẹp, và Ngài đặt con người vào đó để “cày cấy và canh giữ đất đai” (St 2,15). Nhưng Ađam và Evà đã không muốn làm người tá điền được tín nhiệm của Ngài, trái lại, họ bất tuân lệnh Chúa, tiếm quyền Ngài để mình “được nên như những vị thần” (x. St 3,5).

Mời Bạn: Thế giới này chính là vườn nho mà Thiên Chúa trao vào tay mỗi người chúng ta, những tá điền được Người hết lòng tin tưởng. Bạn có đang làm sinh lợi cho Nước Chúa? Hay bạn đang sử dụng những tài nguyên của thế giới này để hưởng thụ cách tham lam và ích kỷ?

Sống Lời Chúa: Yêu quí và gìn giữ môi trường là cách cơ bản để chăm sóc khu vườn của Chúa sinh hoa lợi. Bạn hãy bắt đầu bảo vệ môi trường bằng những việc nhỏ như tiết kiệm điện, nước, tái sử dụng để giảm thiểu rác thải nhựa, v.v…

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì chúng con được hưởng dùng những thứ tốt đẹp từ thiên nhiên, tạo vật của Chúa. Xin cho chúng con biết trở nên những tá điền tốt lành để ngày càng làm cho vườn nho của Chúa sinh hoa lợi.

 

 

05.30-06.30   T.BA 4.6.24              DẪN LỄ                                  

 

"Các ông hãy trả cho Cêsarê cái gì thuộc về Cêsarê,

và trả cho Thiên Chúa cái gì thuộc về Thiên Chúa".

Mc 12, 13-17

 

Đức Giêsu có vẻ không chống lại chuyện nộp thuế thân cho Xêda. Nhưng Ngài quan tâm đến một chuyện quan trọng hơn nhiều. Chuyện đối xử công bằng với Thiên Chúa. Trả lại cho Thiên Chúa mọi sự thuộc về Thiên Chúa: đó là bổn phận. Đồng tiền mang hình Xêda, nên chúng ta phải trả cho Xêda. Còn chúng ta là người mang hình ảnh Thiên Chúa, nên chúng ta phải dâng trả chính bản thân mình cho Thiên Chúa. Tên của Giêsu đã được ghi khắc trong tim ta, nên chúng ta không được quên mình đã thuộc trọn về Giêsu. Còn bao điều trong đời ta thuộc về Thiên Chúa mà ta vẫn giữ cho mình!

Lạy Chúa, xin nhận lấy trọn cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và trọn cả ý muốn của con, cùng hết thảy những gì con có, và những gì thuộc về con. Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con, lạy Chúa, nay con xin dâng lại cho Chúa. Tất cả là của Chúa, xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa. Chỉ xin ban cho con lòng mến Chúa và ân sủng. Được như thế, con hoàn toàn mãn nguyện. Amen.                                              

(Kinh dâng hiến của thánh I-Nhã)

 

CHƯƠNG TRÌNH

 Kinh CTT, Tin, Cậy, Mến, Kinh cầu cho Thượng Hội Đồng (Adsumus Sancte Spiritus)

Lạy Chúa Thánh Thần, này chúng con đang hiện diện trước nhan Chúa, khi cùng nhau tụ họp nhân danh Chúa. Chỉ có Chúa là Đấng hướng dẫn chúng con, xin hãy ngự trị trong tâm hồn chúng con; xin dạy chúng con lối đường phải đi, và cách bước đi trên đường lối đó. Chúng con yếu đuối và tội lỗi, xin đừng để chúng con gây xáo trộn; đừng để chúng con u mê sa nẻo đường lầm, cũng đừng để chúng con làm theo thiên kiến. Xin giúp chúng con tìm thấy nơi Chúa sự hiệp thông giữa chúng con, để chúng con có thể cùng tiến đến cuộc sống vĩnh cửu, và không lạc xa khỏi con đường chân lý và ngay thật. Chúng con cầu xin Chúa, là Đấng hoạt động mọi nơi mọi thời, trong sự thông hiệp với Chúa Cha và Chúa Con, mãi mãi đến muôn đời. Amen.

Ngày Thứ Ba: NĂM SỰ THƯƠNG

Suy niệm: Các sách Tin Mừng tập trung nhiều vào các Mầu Nhiệm Thương Khó. Lúc khởi đầu, lòng đạo đức Kitô giáo chú trọng vào việc đi Đàng Thánh Giá, dừng lại ở mỗi giai đoạn của Cuộc Khổ Nạn để chiêm ngắm. Giáo Hội luôn ý thức rằng cao điểm của mặc khải về tình yêu Thiên Chúa, và nguồn mạch ơn cứu độ được tìm thấy nơi các Mầu Nhiệm Thương Khó. Kinh Mân Côi với Năm Sự Thương đã chọn lựa một vài giai đoạn của Cuộc Khổ Nạn, để mời gọi các tín hữu chiêm ngưỡng trong tâm hồn và làm sống lại từng thời điểm ấy. Tiến trình hiệp hành của Hội Thánh cũng theo chân Đức Kitô mở đầu với biến cố Vườn Cây Dầu, nơi đó Đức Kitô kinh nghiệm sự sầu não khi đối diện với thánh ý Chúa Cha: Xin đừng theo ý con, nhưng xin theo ý Cha. Tiếng “xin vâng” (Yes) của Đức Kitô đối lại với tiếng “không” (No) của Nguyên Tổ trong vườn địa đàng. Ước gì tiến trình hiệp hành của Hội Thánh sẽ luôn sẵn sàng mở ra để đón nhận “cái giá” của sự trung thành với thánh ý Chúa Cha được tỏ lộ trong các mầu nhiệm tiếp theo của Năm Sự Thương, qua việc thông phần vào Cuộc Khổ Nạn của Đức Giêsu: chấp nhận chịu đánh đòn, đội mão gai, vác thập giá và chịu đóng đinh, như Đấng đã yêu thương và hiến mình vì Hội Thánh.

19.30-20.15 T.BA 4.6.24   LẦN CHUỖI MC          

 

 

LẦN CHUỖI MÂN CÔI NĂM SỰ THƯƠNG

– Lạy Cha - Kính Mừng-Sáng Danh…

Lời Nguyện Kết: Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi, xin Chúa cho chúng con biết cùng Mẹ chiêm ngắm các mầu nhiệm Năm Sự Thương với lòng sốt mến, để tiến trình hiệp hành của Hội Thánh luôn quy hướng về điểm hẹn cuối cùng là Thập Giá Đức Kitô, nơi cạnh sườn bị đâm thâu: máu và nước chảy ra khai sinh Giáo Hội. Xin cho chúng con biết cùng với Mẹ đứng dưới chân Thánh Giá, để cùng với Mẹ tiến vào chiều sâu thẳm của tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại, để rồi, chúng con cũng có khả năng làm lan tỏa tình yêu của Đấng đã thí mạng vì mình. Amen.

Lời nguyện Thứ Ba

Lạy Chúa, xin thương chiếu giãi ánh sáng Chúa vào bóng tối đêm nay, và ban cho chúng con là con cái Chúa được nghỉ ngơi an lành, để nhân danh Chúa, chúng con được vui mừng thức dậy hưởng ánh quang ngày mới. Chúng con cầu xin…

CHÚC LÀNH KẾT LẦN CHUỖI BAN TỐI

Chủ sự: Thiên Chúa từ bi nhân hậu đã muốn cho Con Một Người/ sinh làm con Ðức Mẹ M-ria trọn đời đồng trinh để cứu chuộc nhân loại. Xin Người ban cho anh chị em muôn phúc lộc dồi dào.

Ð. Amen.

Chủ sự: Nhờ Ðức Mẹ, anh chị em đã được hồng phúc đón nhận Ðức Kitô là nguồn mạch sự sống muôn đời. Ước gì trong mọi nơi mọi lúc, anh chị em hằng được cảm thấy tay Mẹ hiền âu yếm chở che.

Ð. Amen.

Chủ sự: Hôm nay anh chị em đoàn hành hương kính viếng Ðức Mẹ La Vang. Ước chi dịp hành hương này đem lại cho toàn thể anh chị em nguồn vui thiêng liêng cao quý, và phần thưởng lớn lao trên trời.

Ð. Amen.

Chủ sự: Và xin phúc lành của Thiên Chúa toàn năng là Cha và X  Con và Thánh Thần, xuống trên anh chị em và ở lại cùng anh chị em luôn mãi.

 

Chủ sự: Xin Thiên Chúa toàn năng cho ta qua một đêm yên ổn và giờ sau hết được chết lành.       

Ð. Amen.

 

 

 

 

19.30-20.15 T.TƯ 5.6.24  LẦN CHUỖI MC            

 

 

CHƯƠNG TRÌNH

 Kinh CTT, Tin, Cậy, Mến, Kinh cầu cho Thượng Hội Đồng (Adsumus Sancte Spiritus)

Lạy Chúa Thánh Thần, này chúng con đang hiện diện trước nhan Chúa, khi cùng nhau tụ họp nhân danh Chúa. Chỉ có Chúa là Đấng hướng dẫn chúng con, xin hãy ngự trị trong tâm hồn chúng con; xin dạy chúng con lối đường phải đi, và cách bước đi trên đường lối đó. Chúng con yếu đuối và tội lỗi, xin đừng để chúng con gây xáo trộn; đừng để chúng con u mê sa nẻo đường lầm, cũng đừng để chúng con làm theo thiên kiến. Xin giúp chúng con tìm thấy nơi Chúa sự hiệp thông giữa chúng con, để chúng con có thể cùng tiến đến cuộc sống vĩnh cửu, và không lạc xa khỏi con đường chân lý và ngay thật. Chúng con cầu xin Chúa, là Đấng hoạt động mọi nơi mọi thời, trong sự thông hiệp với Chúa Cha và Chúa Con, mãi mãi đến muôn đời. Amen.

Ngày Thứ Tư: NĂM SỰ MỪNG

Suy niệm: Việc chiêm ngắm dung nhan của Đức Kitô không thể dừng lại ở hình ảnh của Đấng chịu đóng đinh, bởi vì, Người là Đấng đã sống lại. Kinh Mân Côi cũng mời gọi chúng ta vượt lên trên bóng tối của Cuộc Khổ Nạn để chiêm ngắm vinh quang của Đức Kitô trong mầu nhiệm Phục Sinh và Lên Trời. Tiến trình hiệp hành của Hội Thánh phải tái khám phá niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh: nếu Người đã không chỗi dậy, thì đức tin của chúng ta thật trống rỗng. Mầu nhiệm Đức Kitô lên trời và Chúa Thánh Thần hiện xuống phải được tỏ lộ trong tiến trình hiệp hành với dung mạo của một Giáo Hội, một gia đình tụ họp cùng với Đức Maria, đầy tràn sức sống, nhờ sự tuôn đổ sức mạnh của Thánh Thần và sẵn sàng chu toàn sứ mạng loan báo Tin Mừng đến tận cùng trái đất. Mầu nhiệm Đức Maria được đưa về trời và đội mão triều thiên vinh quang: Nữ Hoàng Thiên Quốc, đó là niềm hy vọng chắc chắn của tiến trình hiệp hành mà Giáo Hội đang hướng tới. Ước gì cùng đồng hành với Đức Mẹ Mân Côi trong mầu nhiệm Năm Sự Mừng, tiến trình hiệp hành của Hội Thánh sẽ đạt tới cùng đích viên mãn như lòng Chúa ước mong!

LẦN CHUỖI MÂN CÔI NĂM SỰ MỪNG

– Lạy Cha - Kính Mừng-Sáng Danh…

Lời Nguyện Kết: Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi, xin Chúa cho chúng con biết cùng Mẹ chiêm ngắm các mầu nhiệm Năm Sự Mừng với lòng sốt mến, để tiến trình hiệp hành của Hội Thánh luôn hướng tới một đời sống mới trong Đức Kitô, một đời sống tuyệt diệu của ngày Lễ Ngũ Tuần. Xin cho Hội Thánh luôn hướng lòng về trời cao, để trong cuộc lữ hành về thiên quốc, các thành viên trong Hội Thánh luôn can đảm làm chứng cho Tin Mừng: Chúa đã phục sinh, đó là niềm hy vọng chắc chắn cho toàn thể nhân loại chúng con. Amen.

 

Lời nguyện Thứ Tư

Lạy Chúa Giê-su Kitô khiêm nhường và hiền hậu, ách của Chúa êm ái, gánh của Chúa nhẹ nhàng. Chúng con đến trao vào tay Chúa gánh nặng của ngày hôm nay, xin cho chúng con được nghỉ ngơi bên Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

CHÚC LÀNH KẾT LẦN CHUỖI BAN TỐI

Chủ sự: Thiên Chúa từ bi nhân hậu đã muốn cho Con Một Người/ sinh làm con Ðức Mẹ M-ria trọn đời đồng trinh để cứu chuộc nhân loại. Xin Người ban cho anh chị em muôn phúc lộc dồi dào.

Ð. Amen.

Chủ sự: Nhờ Ðức Mẹ, anh chị em đã được hồng phúc đón nhận Ðức Kitô là nguồn mạch sự sống muôn đời. Ước gì trong mọi nơi mọi lúc, anh chị em hằng được cảm thấy tay Mẹ hiền âu yếm chở che.

Ð. Amen.

Chủ sự: Hôm nay anh chị em đoàn hành hương kính viếng Ðức Mẹ La Vang. Ước chi dịp hành hương này đem lại cho toàn thể anh chị em nguồn vui thiêng liêng cao quý, và phần thưởng lớn lao trên trời.

Ð. Amen.

Chủ sự: Và xin phúc lành của Thiên Chúa toàn năng là Cha và X  Con và Thánh Thần, xuống trên anh chị em và ở lại cùng anh chị em luôn mãi.

 

Chủ sự: Xin Thiên Chúa toàn năng cho ta qua một đêm yên ổn và giờ sau hết được chết lành.       

Ð. Amen.

 

 

 

BÀI HÁT ĐỨC MẸ

 

 

CÙNG MẸ RA KHƠI

Lm. Minh Anh (bài chủ đề bế mạc năm thánh 2010)

1a. Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi loan báo Tin Mừng. Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi rắc gieo bình an, lòng tràn tin yêu hy vọng, dạt dào yêu thương khôn cùng. Có Mẹ vững tâm tay chèo.

1b. Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi nhân chứng Nước Trời. Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi sống cho tình yêu, rạng ngời danh Cha trên trời, hoà bình dưới thế cho người. Khắp nơi chan hoà yên vui.

2a. Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi vui sống Tin Mừng. Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi chứng nhân niềm tin. Một lòng yêu thương chân thành, cùng Mẹ gắn bó hy sinh. Thánh Linh dẫn lối đưa đường.

2b. Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi nguy khó không sờn. Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi nối kết tình thân. Mọi người anh em xa gần, đượm tình bác ái Phúc Âm, với Mẹ con cùng ra khơi.

ĐK. Ra khơi với Mẹ La - Vang, ra khơi với Mẹ Việt Nam. Dù bão tố dù phong ba, hãi chi. Ra khơi với Mẹ La - Vang, ra khơi với Mẹ Việt Nam, ngàn năm mới, một tương lai sáng ngời.

 

ĐỀN TẠ TRÁI TIM MẸ

Nguyễn Khắc Tuần

ĐK. Lạy Mẹ Fatima, Mẹ nỉ non bao lần, tội gian trần để phiền cho trái tim Mẹ. Lòng Mẹ thương bao la, tình ái ân vô ngần, con dâng mình đền thay tội lỗi muôn dân.

1. Từ nay lòng con nhớ lời Mẹ tha thiết, sá gì dầu nguy biến thề chết có Mẹ, vui có Mẹ. Dù rằng bao sóng gió con lo gì, con lo gì, chết bên Mẹ con sợ chi, con sợ chi Mẹ ơi.

2. Trần gian lụy sa nhuốm màu tang đắm đuối, trên đường theo chân lý nào đâu mấy người, đâu mấy người. Đường trần gian say đắm không bến bờ, không bến bờ, phút gian nan trông vào ai, nương vào ai Mẹ ơi.

3. Mẹ ơi giờ đây con thực tình thống hối, con đường xưa tội lỗi nguyện xa cách rời, xa cách rời. Và quỳ đây con muốn không dâng gì, không dâng gì, mắt con trông lên Mẹ yêu, âm thầm nhìn Mẹ thôi.

 

TRÊN CON ĐƯỜNG VỀ QUÊ

Nguyễn Khắc Xuyên

ĐK. Trên con đường về quê mà vắng bóng Mẹ con biết cậy vào ai, biết nương nhờ ai? Trên con đường về quê mà vắng bóng Mẹ con biết cậy vào ai, biết nương nhờ ai?

1. Trời đêm vắng sao, sương về. Đường xa thăm thẳm khuất bóng quê. Con băn khoăn đưa mắt trông tìm đây đó có ai bạn hiền cùng đi khỏi lo. Mẹ ơi bóng đêm rợn rùng vực sâu đang gầm dưới lá rung. Con lao đao sắp ngã trên đường nguy khốn đoái thương con cùng, Mẹ Ðấng Chí Tôn.

2. Mẹ Maria nhân từ. Mẹ như ánh trăng chiếu bóng đêm. Bên tai con âu yếm bóng Mẹ khuya sớm chúng con lo gì sầu thương vẫn vương. Mẹ ơi dẫu xa muôn trùng Mẹ thương đến hồn rất đáng thương. Con đây là giá máu con Mẹ yêu dấu vững tin ở Mẹ thương đến con cùng.

 

CON XIN DÂNG MẸ

Lm. Văn Chi

ĐK: Mẹ ơi trước nhan Mẹ con dâng về Mẹ. Một tràng hoa mân côi và ngàn lời ca chan chứa tình yêu. Lời con tiếng ca hòa dâng lên Mẹ hiền. Tựa ngàn hoa thắm tươi xin dâng lên Mẹ thương yêu.

1. Trong khi an vui con dâng lên Mẹ tình yêu xin dâng trọn niềm trìu mến. Khi con cô đơn xin dâng về Mẹ đời những gian truân Mẹ sẽ ủi an.

2. Trong khi âu lo xin dâng lên Mẹ lời yêu con dâng trong niềm phó thác. Khi con bơ vơ trên nơi gian trần nhìn ánh sao mai kêu khấn Mẹ yêu.

3. Trên nơi dương gian con luôn trông Mẹ đời con quên đi những ngày trống vắng. Đêm đen mênh mông con kêu xin Mẹ tình mến cao dâng chan chứa hồn thơ.

 

XIN VÂNG 1

Lm.Mi Trầm

1. Mẹ ơi! Ðời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Mẹ ơi! Ðường đi trăm ngàn nguy khó, hiểm nguy dâng tràn đây dó. Xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng.

2. Mẹ ơi! Ðời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin Vâng. Mẹ ơi! Ðường đi phủ đầy bóng tối, bẫy chông giăng tràn muôn lối. Xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng.

3. Mẹ ơi! Mẹ tin nơi Chúa an bài. Mẹ nên phúc ân muôn loài, nơi Mẹ đoàn con tuôn đến nương thân. Mẹ ơi! niềm tin bên Mẹ rạng rỡ. Lòng con sao còn bỡ ngỡ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng

ÐK. Xin vâng. Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Hôm qua hôm nay và ngày mai xin vâng. Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Hôm nay tương lai và suốt đời.

 

 

 

 

KINH CẦU ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP

Maria Mẹ Vô Nhiễm Tội Truyền.

Maria Mẹ Thiên Chúa uy quyền.

Xin Mẹ thương cứu giúp loài người dưới thế.

Xin Mẹ thương giúp chúng con luôn trắng trong vững bền.

1. Trong cơn gian nan linh hồn con bối rối, cho con tin yêu nơi quyền phép Mẹ.

Xin Mẹ thương cứu giúp chúng con.

(câu nào cũng thưa như vậy)

2. Khi con lâm nguy sa phải cơn cám dỗ, cho con kiên cương chống lại ba thù.

3. Khi con ham mê xác thịt con yếu đuối, cho con kiên tâm hết lòng thắng dẹp.

4. Khi con sa nơi ma quỉ vây tứ phía. Cho con ơn riêng thoát khỏi tay kẻ thù.

5. Khi con vô ơn bội bạc với Chúa, cho con ăn năn trở về với Người.

6. Khi con khô khan xa đàng nhân đức, cho con an vui quay về chính lộ.

7. Khi con xa quên Mẹ lành yêu dấu, ban ơn cho con trở về bên Mẹ.

8. Khi con đang tâm hư phạm phép thánh, cho con ăn năn xưng tội vững lòng.

9. Khi con an vui xưng tội rước lễ, ban ơn cho con dọn mình xứng hợp.

10. Cho con luôn luôn giữ mình trinh khiết, noi gương cao sang của Mẹ nhân lành.

11. Cho con luôn luôn khiêm nhường êm ái, noi gương cao sang của Mẹ nhân lành.

12. Cho con luôn luôn hết lòng yêu mến Chúa, noi gương cao sang của Mẹ nhân lành.

13. Cho con luôn luôn yêu người tha thiết, noi gương cao sang của Mẹ nhân lành.

14. Cho con luôn luôn tuân hành theo ý Chúa, noi gương cao sang của Mẹ nhân lành.

15 Cho con chăm lo vui mở mang nước Chúa, cứu giúp những kẻ hãy còn xa lạc.

16. Cho con an tâm trong giờ hấp hối, xa mưu Satan dỗ dành khuyên giục.

17. Cho con trinh trong trước tòa phán xét, đáng Chúa dẫn dắt con vào thiên đàng.

18. Cho con lên nơi bên Mẹ trong Nước Chúa, tôn vinh Ba Ngôi Chúa cả muôn đời.

19. Con xin dâng lên tâm hồn thân xác, trong tay khoan nhân của Mẹ Chúa Trời.

Maria Mẹ Vô Nhiễm Tội Truyền.

Maria Mẹ Thiên Chúa uy quyền.

Xin Mẹ thương giúp loài người dưới thế.

Xin Mẹ thương giúp chúng con luôn trắng trong vững bền.

Lời Nguyện: Lạy rất thánh Đồng Trinh Maria…..

 

 

 

 

 

 

NHỮNG KINH QUEN ĐỌC HẰNG NGÀY

 

20. DÂNG LỄ MISA

Lạy Trái Tim Cực Thánh Đức Chúa Giêsu, con nhờ Trái Tim cực sạch Đức Bà Maria mà dâng cho Trái Tim Chúa, mọi lời con cầu xin, mọi việc con làm, mọi sự khó con chịu trong ngày hôm nay, cho được đền vì tội lỗi con và cầu nguyện theo ý Chúa, khi dâng mình tế lễ trên bàn thờ. Con lại dâng các sự ấy cho trái tim Chúa có ý cầu nguyện cách riêng theo ý Đức Giáo Hoàng.

Lạy Chúa, xin ban cho con được lãnh nhận các ân xá, bởi những việc lành con sẽ làm trong ngày hôm nay, hoặc những ân xá nào có thể chỉ cho các linh hồn nơi luyện ngục được, thì xin Chúa cũng ban cho các linh hồn ấy.

Lạy Chúa con, con xin dâng lễ Misa, các Thầy Cả ở khắp tứ phương thiên hạ làm trong ngày hôm nay, để Chúa con thương đến các kẻ có tội đang mong sinh thì bây giờ, mà sẽ chết trong ngày hôm nay, chớ gì Máu Châu Báu Đức Chúa Giêsu là Đấng chuộc tội làm cho Chúa con thương đến các kẻ ấy.

 

21. RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG 1

Lạy Đức Chúa Giêsu, con tin thật Chúa (con) ngự trong phép Mình Thánh, con kính mến Chúa (con) trên hết mọi sự cùng ước ao chịu lấy Chúa (con) trong linh hồn con, song le bởi vì bây giờ con chẳng có thể mà chịu Chúa (con) cho thật được, thì xin Chúa (con) ngự vào linh hồn con cách thiêng liêng vậy, chẳng khác gì như Chúa (con) ngự vào thật, thì con xin ẵm lấy cùng hợp làm một cùng Chúa (con) cho trọn, xin Chúa (con) chớ để con lìa bỏ Chúa (con) bao giờ. Amen.

 

22. KINH RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG 2

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu đang ngự thật trong Bí Tích Thánh THể như xưa Chúa đã ngự trong lòng Đức Mẹ Đồng Trinh, cùng với Mẹ Maria con yêu mến Chúa, con thờ lạy Chúa, và con khát khao được yêu mến Chúa mỗi ngày một thiết tha và trọn hảo hơn. Giờ đây, xin Chúa hãy ngự vào lòng con cách thiêng liêng. Xin hãy đốt lên trong con ngọn lửa tình yêu Chúa, hãy sưởi ấm lòng con, hãy soi sáng trí con. Hãy làm cho con say mê yêu mến Chúa, khăng khít kết hợp cùng Chúa trong mọi nơi mọi lúc và đừng bao giờ để con phải lìa xa Chúa. Xin Chúa hãy nên tất cả cho con và hãy làm cho con được thuộc trọn về Chúa.

Xin Chúa cho con mỗi ngày càng thêm lòng mến Chúa, yêu người, biệt kính Mẹ Maria, vâng phục Hội Thánh, thảo mến Đức Thánh Cha và bền đỗ đến cùng trong ơn gọi của mình. Xin Chúa cho các linh hồn nơi luyện tội về hưởng Nhan Thánh Chúa và cho mọi người đang sống trên trần gian nhận biết, yêu mến và phụng sự Chúa để tìm được ý nghĩa đích thực cho cuộc sống hiện tại và hạnh phúc vô cùng đời sau. Amen

 

23. DỌN MÌNH RƯỚC LỄ

Lạy Chúa Giêsu, con tin Chúa đang ngự thật trong tấm bánh nhỏ trên bàn thờ. Chúa là Thiên Chúa thật và là người thật, đã trở nên lương thực nuôi sống chúng con trên  đường về quê trời. Chúa muốn ở lại trong con, và con cũng ước ao rước Chúa vào lòng, để được ở lại trong Chúa. Xin Chúa tẩy sạch quả tim con, để con nên trong trắng. Xin Chúa mở rộng tâm hồn con, để con đừng từ chối Chúa sự gì. Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa lắm, xin Chúa mau đến với con. Lạy Mẹ Maria, xin giúp con xứng đáng đón rước Chúa Giêsu. Amen.

 

24. CÁM ƠN SAU RƯỚC LỄ 1

Lạy Chúa Giêsu, con tin Chúa đang ngự trong lòng con. Con cung kính thờ lạy Chúa là Thiên Chúa uy nghi cao cả. Con sung sướng vì Chúa đến thăm con, dù con không xứng đáng.

Lạy Chúa Giêsu, xin ở với con mãi mãi, trong suốt cuộc đời con. Xin làm cho con nên giống Chúa, hiền lành và khiêm nhường, chăm chỉ và bác ái, hiếu thảo và vui tươi. Xin cho con nhớ rằng: Chúa đang ngự trong con, và con có bổn phận đem Chúa đến mọi nơi, ở nhà và ở trường, trong khu xóm và ngoài đường phố, để tất cả những người bạn của con, nhận biết Chúa và sống yêu thương nhau.

Lạy Chúa Giêsu, con quyết tâm sống theo lời Chúa dạy, để đáp lại tình Chúa yêu con. Có Chúa, con không sợ hy sinh. Có Chúa, con đủ sức tránh xa mọi tội lỗi và sống trung thành với Chúa suốt đời con.

Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa. Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa biết bao! Amen.

 

25. K. TRUYỀN GIÁO

Lạy Chúa Cha nhân từ, Đấng toàn năng hằng hữu, Chúa đã tạo dựng loài người giống hình ảnh Chúa, và sai Con Chúa xuống thế làm người cứu chuộc chúng con. Xin Chúa thương đến các dân tộc mà đa số chưa nhận biết Chúa, nhất là dân tộc Việt Nam chúng con, để tất cả tin nhận Chúa là Chúa tể vạn vật là Cha chung mọi người, hầu được làm con Chúa và được hiệp thông trong Chúa Thánh Thần, với nhiệm thể Chúa Kitô.

Lạy Chúa Cứu Thế rất khoan dung, Chúa đã xuống trần gian để phục vụ nhân loại, chia sẻ đau khổ với con người, rao giảng Tin Mừng cho người nghèo, chữa lành các bệnh tật, và giải thoát các tội nhân. Chúa đã chết để cứu chúng con được sống, và trước khi lên Trời Chúa đã truyền dạy: "Hãy đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân" để chinh phục mọi người về với Chúa.

Xin Chúa vì công nghiệp các Thánh Tử Đạo Việt Nam, thương đến đất nước chúng con, nhất là muôn vàn người Việt Nam chưa nhìn biết Chúa, cho họ được nghe giảng Tin Mừng, được nhập đoàn chiên Chúa, để hưởng ơn cứu độ muôn đời. Lạy Chúa Thánh Thần, xin canh tân và thánh hóa mọi tín hữu, để trở thành nhân chứng của Chúa Kitô, nên ánh sáng trần gian, soi nhiều người tìm thấy chân lý. Xin cho dân Chúa nhiệt thành truyền bá Phúc Âm, tận dụng mọi khả năng giúp việc truyền giáo, cho nhiều người hiến thân mở rộng Nước Chúa, ra đi hoạt động trong cánh đồng truyền giáo Việt Nam này.

Lạy Chúa, Chúa đã chọn Đức Trinh Nữ Maria, là Mẹ Chúa và làm Từ Mẫu chúng con. Xin Chúa nghe lời Mẹ cầu bầu, ban cho muôn dân mau được đưa về nhận biết chân lý, cho mọi người Việt Nam sớm tìm được chính lộ, để tôn thờ một Chúa Ba Ngôi  là Cha và Con và Thánh Thần. Amen.

 

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét