Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

THÁNG SÁU - THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

 GIỜ THÁNH THỨ BA ĐẦU THÁNG
MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ
17g30 - 18g00
  
Làm dấu - Hát
1. Thánh Thần,khấn xin ngự đến!
Hồn con đang mong chờ ngài
Suối nguồn thánh ân hiện xuống
Này dương gian xin ngài đổi mới
Ngài ơi, xin Ngài hãy đến!
Chiếu sáng thế gian u mê tối tăm
Ngài ơi, xin Ngài hãy đến
Hiển linh Ngài ơi.
ĐK : Lạy Ngài xin đến, dẫn dắt chúng con trên đường
 Cầu ngài liên kết, chúng con nhất tâm trong Ngài
 Cầu Ngài ban ơn, thêm sức kiên vững không lay
 Sống sao nên người Con Chúa chứng nhân tình yêu.
  
2.Thánh Thần, khấn xin ngự đến!
 Hồn con đang mong chờ Ngài
 Mở lòng sáng soi đường đi
 Tìm chân lý, công bình bác ái.
   
Ngài ơi, xin Ngài thương đến
 Uốn nắn nẻo đi quanh co,sai lầm
 Ngài ơi, xin Ngài hãy đến
 Dẫn đi đường ngay.
  
3.Thánh Thần, khấn xin ngự đến!
 Hồn con đang mong chờ Ngài
 Dẫn về những chiên lạc hướng
 Về chung sống trong đàn Thiên Chúa.
 Đọc(chung):
 TIN
 Lạy Chúa(con), con tin thật có một Đức Chúa Trời/ là Đấng thưởng phạt vô cùng. Con lại tin thật Đức Chúa Trời có ba ngôi, mà ngôi Thứ Hai đã xuống thế làm người, chiụ nạn chịu chết mà chuộc tội cho thiên hạ. Bấy nhiêu điều ấy/ cùng các điều khác Hội Thánh dạy, thì con tin vững vàng, vì Chúa là Đấng thông minh/ và chân thật vô cùng/ đã phán truyền cho Hội Thánh. A-men
 CẬY
Lạy Chúa (con), con trông cậy vững vàng/ vì công nghiệp Đức Chúa Giêsu, thì Chúa sẽ ban ơn cho con/ giữ đạo nên ở đời này, cho ngày sau được lên thiên đàng/ xem thấy mặt Đức Chúa Trời/ hưởng phúc đời đời, vì Chúa là Đấng phép tắc/ và lòng lành vô cùng/ đã phán hứa sự ấy/ chẳng có lẽ nào sai được. A-men.
 MẾN
 Lạy Chúa (con), con kính mến Chúa hết lòng hết sức, trên hết mọi sự, vì Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng; lại vì Chúa/ thì con thương yêu người ta/ như mình con vậy. A-men.
  
Bấm chuông : (đứng)
 Cha Chủ Sự: Đặt Mặt Nhật    (quỳ)
  Hát: 
 1. Đây lòng Chúa ái tuất không bến bờ, thương loài nhân thế đang vướng tội nhơ. Đem trót máu thịt nuôi dưỡng xác hồn. Ngày đêm ban xuống cho muôn ngàn ơn.
 ĐK: Con xin kính tin sấp Mình thờ lạy Chúa, và dâng tiến lên niềm yêu mến trung thành. Từ nay con quyết sống tình yêu Chúa, ở nơi thế gian và trên chốn Thiên Đình.
 2. Trong hình bánh Chúa náu thân khó hèn con dù không thấy luôn vững niềm tin. Đây chính máu thịt Con Đức Chúa Trời. Là Vua trên hết các vua trần ai.
   
+ Khởi nguyện: (quỳ. một người đọc chậm rãi, rất tâm tình…):
 Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Tình yêu của Chúa quá thẳm sâu, chúng con chẳng hề hiểu thấu. Chỉ biết thực sự là Chúa đã vì chúng con, mà hiến thân cho chúng con được sống. Nay Chúa vẫn muốn ở lại với chúng con nơi Bí Tích Thánh Thể, chúng con tin chắc chắn Chùa đang hiện diện qua tấm bánh bé nhỏ đơn sơ, để trở nên lương thực nuôi sống chúng con trên đường lữ thứ trần gian. Chúa đã dùng những vật chất bé nhỏ tầm thường, để tạo nên nguồn sống cho con người. Chúng con rất hạnh phúc và sung sướng, khi được Chúa nâng đỡ, bổ sức cho chúng con, và nhờ thần lương hồng phúc ấy chúng con đủ sức đi theo Chúa trên mọi nẻo đường đời.
 Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Xin cho chúng con luôn sống kết hiệp với Chúa, và luôn biết múc lấy nguồn sống từ nơi Chúa. Xin cho chúng con biết dùng những sự đơn sơ Chúa trao, để mang lại ý nghĩa và sức sống cho mọi người. Chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con được dự phần vào sự sống của Chúa, được thông phần vào đời sống thần linh của Chúa, để chúng con có ánh sáng Chúa soi đường, và chúng con vững bước bên Chúa mãi mãi. Amen.
   
Xướng Tin Mừng Mc 14, 12-16(Đứng. Mọi người cùng đọc)

 + Tâm nguyện:(ngồi. một người đọc chậm rãi, rất tâm tình…):
 Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chúa đã yêu chúng con đến tận cùng, nơi Thánh Thể. Chúng con tìm được ý nghĩa hướng đi cho cuộc sống của mỗi người. Tấm bánh bé nhỏ trở nên nguồn sống cho chúng con, đó là sự hiện diện của Chúa trong tấm bánh.
 Sống ở đời chúng con hay nghĩ, hạnh phúc là cái gì lớn lao lắm, trọng đại lắm, mới có ý nghĩa, và có ảnh hưởng đến mọi người. Nhưng không phải thế, tất cả những gì Chúa trao cho chúng con, đều có thể đưa chúng con đến sự sống. Với chúng con, một bữa cơm gia đình chẳng là gì, thế nhưng với rất nhiều người, lại là mơ ước không thể có, bởi vì họ lo làm việc, lo chạy theo sự cuốn hút của tiền tài, danh vọng, nên chẳng còn thời gian dành cho gia đình, dù chỉ để nhìn mặt nhau trong bàn cơm. Với chúng con, vợ chồng con cái sớm tối có nhau, thế nhưng đó có thể là niềm ao ước của bao người phải xa gia đình, xa người thân. Hạnh phúc là được hiện diện bên nhau trong cuộc sống, cho dù phải cơ cực, không giàu sang. Xin Chúa cho chúng con biết dùng sự đơn sơ Chúa trao, để mang lại ý nghĩa và sự sống cho mọi người.
 Bí Tích Thánh Thể còn nói lên sự hiệp nhất yêu thương, nhiều hạt miến trở nên một tấm bánh, nhiều trái nho ép thành một chén rượu. Chúng con tuy nhiều người, đủ mọi thành phần, sắc tộc, màu da, nhưng chúng con thuộc về một Giáo Hội. Vì nhiều thành phần như vậy, nên chúng con cần sự hiệp nhất, cần sự tan biến đi để cho người khác được hòa nhập và lớn lên. Ngay trong gia đình, chúng con cũng cần có hiệp nhất giữa cha mẹ và con cái, để sống hòa thuận thương yêu nhau. Giáo xứ chúng con cũng cần sự hiệp nhất giữa chủ chiên và đoàn chiên. Đoàn thể cần sự hiệp nhất của mọi thành viên với nhau.
 Có như vậy, Thánh Thể mới là sự hiện diện của sự hiệp nhất trong Giáo Hội, trong Giáo Xứ và gia đình chúng con ….
 Giờ đây chúng con đến kín múc nguồn sức mạnh và sự hiệp nhất ở nơi Chúa, để chúng con sống những giá trị của Bí Tích Thánh Thể ngay chính bản thân, tại gia đình và giáo xứ chúng con. Xin hiệp nhất chúng con trong tình yêu Chúa Kitô. Amen.
  Hát:
 ÐK: Tình yêu Thiên Chúa như trăng như sao, đưa con lên cao ôi nào biết lấy chi báo đền? Chúa dắt dìu con đi qua đêm đen cho con ca khen tình yêu Chúa ôi như đại dương. Tình yêu Thiên Chúa chói sáng khắp chốn, gội sạch tội đời, ôi tình Chúa sao quá cao vời. Con quyết trọn đời dâng hiến xác thân, loan báo thiên ân cho khắp nhân trần.
 1. Người đã thương tôi từ thuở xa xôi chưa có bầu trời. Nào ai có biết tôi đã từ đâu sinh đến trong đời? Chúa đã thương tôi nên có đôi môi tôi ca ngàn khúc hát vang lên ngợi khen.
 2. Trời đất bao la dành hết cho ta đâu có tình cờ. Tình yêu Thiên Chúa đã tác tạo nên sông núi trên đời. Trong gió lên khơi, trong tiếng mưa rơi, nghe như là tiếng Chúa trong tim mọi người.
 3. Ngày tháng hôm nay, và mãi tương lai, Chúa biết từng ngày. Ðời tôi đang sống dẫu có đổi thay, tay Chúa an bài. Mưa gió miên man, hay nắng hân hoan, môi luôn tràn tiếng hát tâm tư bình an.
 4. Nhìn ngước lên cao, ngàn ánh trăng sao, tinh tú dạt dào. Nào ai dám nói đất thấp trời cao Chúa ở nơi nào? Chúa ở bên tôi, đâu có xa xôi, như đôi hình với bóng theo nhau mọi nơi.
 Lần chuỗi: Ngắm thứ năm Sự Sáng.

  Cha Chủ Sự: ra chầu ban phép lành MTC   (đứng)

 + Tổng nguyện(quỳ. một người đọc giọng tâm tình, tha thiết):
 Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chúa đã tự nguyện hiến dâng mạng sống mình, làm của ăn thiêng liêng cho chúng con. Trong phút giây linh thiêng gần gũi này, chúng con xin dâng lên Chúa mọi ưu tư của chúng con, những gì chúng con đang có, xin cảm tạ Chúa. Tất cả những gì Chúa trao cho chúng con đều là hồng ân của Chúa. Chúng con xin đón nhận với tất cả niềm tri ân, cho dẫu có nhiều cái không thuận lợi cho chúng con. Xin dâng lên Chúa: gia đình, con cái, công ăn việc làm… Xin dâng lên Chúa để trở nên của ăn thiêng liêng cho mọi người. Chúng con xin mượn lời cầu nguyện của các bạn trẻ để ca khen Chúa: “Lạy Chúa Giêsu, xin cho con một tâm hồn theo ánh “Tấm Bánh Thánh”, một tâm hồn trong trắng, cố tránh cả những ô uế nhỏ mọn để luôn xứng đáng với Chúa. Một tâm hồn khiêm hạ, tìm kiếm chỗ nhỏ bé, nhưng luôn luôn muốn bày tỏ một tình yêu lớn lao. Một tâm hồn đơn sơ, không biết đến những phức tạp của ích kỷ, tìm hiến dâng mà không mà không đòi lại. Một tâm hồn lặng lẽ, hạnh phúc khi sự quảng của mình không được người khác biết đến. Một tâm hồn nghèo khó. Chỉ làm giàu cho mình nhờ chiềm được chính Chúa. Một tâm hồn luôn hướng về tha nhân, quan tâm đến những nhu cầu và ước muốn của họ. Một tâm hồn luôn kết hợp với Chúa, và biết múc lấy nguồn sống từ nơi Chúa. Amen.

  Hát:
 Này con là đá, trên viên đá này Ta xây Giáo Hội muôn đời kiên trung. Này con là đá, Satan sức hùng mưu ma vẫy vùng không làm chuyển rung. Ta hãy cầu xin cho Ðức Giáo Hoàng Phanxicô, Chúa gìn giữ người tăng sức sinh lực và ban cho người đời nay hạnh phúc, đừng trao người cho ác tâm quân thù, đừng trao người cho ác tâm quân thù.
 
Cha Chủ Sự đọc lời cầu:

CẦU CHO ĐỨC GIÁO HOÀNG
 Lạy Chúa là Đấng an bài mọi sự thật khôn ngoan, chính Chúa đã chọn thánh Phêrô làm thủ lãnh các Tông Đồ, làm đá tảng để xây dựng Hội Thánh. Xin đưa mắt nhìn Đức Thánh Cha PHANXICÔ, Chúa đã chọn Người để kế vị thánh Phêrô, xin ban cho Người nên đá tảng luôn luôn bền vững, để Người củng cố niềm tin của dân Chúa và làm cho các tín hữu thông hiệp với nhau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

 CẦU XIN CHO HÒA  BÌNH
 Lạy Chúa, Chúa đã tạo dựng loài người chúng con để chúng con sống an vui hạnh phúc, Chúa lại lấy tình phụ tử mà chăm sóc mọi người. Xin dạy chúng con biết chung sống với nhau trong hòa bình, và lấy tình bác ái huynh đệ mà đối xử với nhau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

Hát:
 Đây nhiệm tích vô cùng cao quý, nào chúng ta phục bái tôn thờ. Và dấu tích ngàn xưa lưu ký, phải kính nhường nghi lễ mới đây. Ta hãy lấy đức tin bù lại, nếu giác quan không cảm thấy gì.
 Dâng về Chúa Cha và con Chúa, lời tán dương mừng chúc vang hoà, cùng vinh phúc quyền uy danh giá, tựa khói trầm bay toả ngát hương. Để tiến Chúa Thánh Linh nhân hậu, khúc tán dương cảm tạ suốt đời. AMEN.

Cha Chủ Sự đọc:
 LỜI NGUYỆN TRƯỚC THÁNH THỂ
 Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trối lại cho chúng con bí tích Mình và Máu Thánh Chúa, để chúng con đời đời tưởng nhớ Chúa đã chịu khổ hình và sống lại vinh quang. Xin cho chúng con biết một niềm sùng kính mến yêu bí tích kỳ diệu này, để luôn được nghiệm thấy ơn Chúa cứu chuộc chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị cùng Thiên Chúa Cha, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. Amen.

 Cha Chủ Sự ban phép lành Mình Thánh Chúa
 (CĐ cung kính nhìn lên và làm dấu Thánh Giá)

Hát Tạ:

 ĐK: Ôi Trái Tim Vẹn tuyền, không nhiễm vương tội nguyên. Lòng con cất tiếng tung hô cảm mến, Trái Tim nhân lành cực khoan. Lòng con cất tiếng tung hô cảm mến, Trái Tim quá yêu nhân trần.
 1. Mẹ như sao sáng chiếu trong khắp trời.Toà cao chói lói bên Chúa Ba Ngôi. Ôi Trái Tim Mẹ chứa chan hồng ân, thương giúp đoàn con khốn khó thế trần.
 2. Lòng Mẹ đau đớn xót xa trăm đường. Vòng gai thấu suốt in bao vết thương. Con quyết tâm đền những nỗi bạc vong. Tin kính cậy trông yêu mến hết lòng.

 Làm dấu-chào Chúa-ra về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét