Thứ Hai, 25 tháng 3, 2024

GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA THÁNG TƯ 2024

01/04/2024

 THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

 (Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Mt 28, 8-15

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  HIỆN RA VỚI CÁC THÁNH NỮ

Tìm hiểu Lời Chúa:

Các bà Maria Mađalêna và Maria vừa nghe Thiên Thần báo Chúa Giêsu sống lại thì vội vã ra khỏi mồ, nửa mừng nửa sợ, chạy đi báo cho các thánh Tông Đồ. Nhưng Chúa đón các bà lại. Các bà mừng rỡ phục lạy ôm chân Chúa. Và Chúa bảo các bà báo cho các môn đệ đến Galilê gặp Người.

Đang lúc các bà đi thì bọn lính canh mồ chạy về báo tin cho các thượng tế biết các sự việc vừa xảy ra. Họ tức tốc họp bàn với các kỳ lão. Họ hối lộ cho lính canh, để chúng phao đồn rằng : trong lúc chúng ngủ quên, môn đệ Chúa đã đến lấy trộm xác Người. Bọn lính canh khoái chí lãnh tiền và làm y như lời họ dặn.

Sau khi sống lại Chúa Giêsu hiện ra với các thánh nữ ; Người trấn an các bà, Người ban bình an cho các bà, và sai đi báo cho các Tông Đồ. Tin Mừng Phục Sinh phải được loan báo, chia sẻ. Mỗi người làm chứng Chúa sống lại bằng đời sống gương mẫu của mình.

Các thượng tế đã vận động giết Chúa, nay còn gian dối che đậy sự thật, hôi lộ lính canh phao tin thất thiệt. Họ đã khước từ ơn cứu rỗi của Chúa, họ còn làm cớ cho kẻ khác không tin nhận Chúa, không được hưởng nhờ ơn cứu rỗi. Thật đúng họ là những kẻ phá đạo hại đời… (thinh lặng một lát)

Tôi có loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho đồng bào đồng loại tôi không?…(thinh lặng một lát)

Tôi có khước từ ơn cứu rỗi của Chúa và làm cớ cho kẻ khác không tin nhận Chúa không?…

(thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, truớc mắt chúng con là hai hình ảnh hoàn toàn khác biệt: Một cảnh sáng chói của các thánh nữ vui mừng âu yếm ôm chầm lấy Chúa sống lại, rồi vội vã đem tin cho anh em Chúa. Còn ảnh kia mờ mịt đen tối của những người độc ác gian dối, lúc nào cũng sợ sự thật. Đúng như Lời Chúa nói: Ai làm tội ác thì sợ sự thật, sợ ánh sáng!…

Xin Chúa cho gia đình con hằng ngày ăn ngay ở thật, không bao giờ gian dối gạt gẫm ai; nhất là xin cho chúng con luôn luôn nhìn ngắm bức ảnh thứ nhất mà sống, mà hết lòng kính mến tin thờ Chúa sống lại, và loan báo cho mọi người tin theo Chúa, để được hưởng nhờ ơn cứu rỗi của Chúa…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Bấy giờ Đức Giêsu đón gặp các bà và nói: ‘Chào chị em!’ Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân và bái lạy Người. Bấy giờ Đức Giêsu nói với các bà: ‘Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ thấy Thầy ở đó”. (Mt 28, 9-10)  (Mời cộng đoàn đọc lại)

02/04/2024

THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 20, 11-18

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  TÔI ĐÃ THẤY CHÚA

Tìm hiểu Lời Chúa:

Bà Maria Mađalêna đến mồ Chúa Giêsu mà than khóc!… bà nhìn vào mồ, thấy hai Thiên Thần hỏi bà: Sao bà khóc? Bà thưa: Người ta đã lấy mất Chúa tôi ! Và bà quay lại thấy Chúa Giêsu đứng đó, nhưng bà không nhận ra Người. Người hỏi sao bà khóc? Bà tìm ai? Bà cứ tưởng đó là người làm vườn nên thưa: Nếu ông lấy xác Chúa tôi, xin ông cho tôi biết ông để đâu… Chúa liền gọi chính tên bà, tức thì bà nhận ra Người và mừng rỡ ôm chân Người. Nhưng Người bảo: Đừng giữ Thầy lại! Vì Thầy chưa về cùng Chúa Cha. Con hãy đi báo cho anh em Thầy biết: Thầy đã sống lại và sẽ về cùng Chúa Cha Thầy và cũng là Cha của con.

Chúa Giêsu cho Mađalêna nhận ra Người từ từ. Cần phải có thời gian để nhìn biết tin kính Chúa, và có thể nhìn thấy Chúa trong mọi người xung quanh mình.

Bà Mađalêna nhận ra Chúa khi Người gọi chính tên mình. Ngày chịu phép rửa tội, Chúa cũng gọi tên chúng ta và sai đi làm chứng cho mọi người. (thinh lặng một lát)

Tôi có nhận ra Chúa trong anh chị em tôi không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có làm chứng Chúa cho những người xung quanh tôi chưa?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã sống lại và đã dạy cho chúng con biết Chúa Cha là Cha và là Chúa của chúng con, đồng thời Chúa còn gọi các môn đệ là anh em của Chúa. Thật vinh hạnh cho chúng con biết bao! Chúng con là loài người phàm hèn tội lỗi mà được Chúa làm Cha và được làm anh em với Chúa.

Xin Chúa cho con và mọi người trong gia đình con tin thật Chúa đã sống lại, cho chúng con sống xứng đáng là con hiếu thảo của Chúa Cha, luôn luôn kính mến vâng lời Chúa Cha. Xin cho chúng con sống xứng đáng là anh em với Chúa, hằng ngày biết lo giới thiệu “Nguời Anh Cả Giêsu” cho mọi người nhìn biết thờ phượng, để ngày sau tất cả được xum họp vui vẻ trong nhà Cha trên trời…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Đức Giêsu bảo: ‘Thôi đừng giữ thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bỏ họ: Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em’”. (Ga 20, 17)

(Mời cộng đoàn đọc lại)

03/04/2024

THỨ TƯ TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Lc 24, 13-35

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  HỌ NHẬN RA NGƯỜI LÚC BẺ BÁNH

Tìm hiểu Lời Chúa:

Cùng ngày Chúa Nhật, hai môn đệ thấy Chúa Giêsu bị giết chết thì chán nản bỏ về quê là làng Emmau. Và trên đường về Chúa Giêsu hiện ra với họ, nhưng họ không biết Người, Người hỏi họ bàn tán gì mà buồn bã vậy? Họ kể việc Người bị đóng đinh, việc các thánh nữ viếng mộ mà không thấy xác Người, việc các Tông Đồ chứng kiến mồ trống v.v… Bấy giờ Người trách họ kém hiểu chậm tin lời các ngôn sứ nói về Người. Người phải chịu chết đau khổ mới sống lại vinh quang. Rồi Nguời giải thích cho họ hiểu các lời Kinh Thánh chỉ về Người.

Lúc gần đến làng họ định tới, Chúa giả vờ muốn đi xa, nhưng họ mời Người ở lại, và đang lúc ngồi ăn, Người cầm lấy bánh; đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho họ. Tức thì họ nhận ra Người, vì họ từng thấy Người làm việc này, nhất là trong bữa tiệc ly, lúc Người lập Bí Tích Thánh Thể, rồi Chúa biến đi.

Họ liền trở lại Giêrusalem thuật lại cho các Tông Đồ nghe tất cả sự việc. Các Tông Đồ cũng bảo cho họ biết Chúa đã sống lại, vì Người đã hiện ra với ông Phêrô.

Chúa Giêsu không bỏ rơi một ai. Người muốn mọi người nhìn biết Người, tin tưởng Người, cộng tác với Người trong công trình cứu độ.

Hai môn đệ làng Emmau đã nhận ra Chúa lúc bẻ bánh. Việc chia sẻ cơm áo hằng ngày của chúng ta cũng làm chứng Chúa sống lại. (thinh lặng một lát)

Tôi có bẻ bánh chia cho mọi người. Nhất là những người nghèo khổ, để làm chứng Chúa sống lại không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có cộng tác với Chúa trong việc cứu rỗi không?… Bằng cách nào?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, Chúa thật là nguồn sống của người công chính, là nguồn hy vọng của kẻ ngã lòng nản chí.

Để củng cố niềm tin cho các thánh nữ và các Tông Đồ hầu các ngài đi khắp nơi làm chứng Chúa sống lại. Chúa đã cho các ngài thấy mồ trống, thấy khăn liêm xếp để đó, thấy Thiên Thần báo, và chính Chúa đã hiện ra nhiều lần cho các ngài.

Hôm nay, đối với hai môn đệ ngã lòng thất vọng, Chúa cũng hiện ra giải thích cho họ hiểu Kinh Thánh, bẻ bánh trao cho họ, để họ nhận ra Chúa đã sống lại mà tin theo Chúa.

Xin Chúa thương giúp gia đình con, vì lắm lúc chúng con cũng cảm thấy ngã lòng nản chí, cảm thấy mệt mỏi chán ngán trong việc thờ phượng Chúa, là tôi Chúa, nhất là những lúc chúng con gặp gian nan thử thách… Xin Chúa thương nuôi dưỡng chúng con bằng Mình Máu Thánh Chúa và bằng Lời Chúa trong Kinh Thánh, để chúng con được bền lòng vững chí tin theo Chúa, và xin cho chúng con biết chia cơm sẻ áo với mọi người, để họ nhận ra Chúa qua cử chỉ bẻ bánh của chúng con…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Nào Đấng Kitô chẳng phải chịu khổ hình như thế, rồi mới vào trong vinh quang của Người sao? Rồi bắt đầu từ ông Môsê và tất cả các ngôn sứ, Người giải thích cho hai ông những gì liên quan đến Người trong tất cả Sách Thánh.” (Lc 24, 26-27) (Mời cộng đoàn đọc lại)

04/04/2024

THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Lc 24, 35-39,41-48

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  ANH EM LÀ CHỨNG NHÂN

Tìm hiểu Lời Chúa:

Hai môn đệ làng Emmau còn đang kể chuyện cho các Tông Đồ thì Chúa Giêsu hiện đến và phán : “Bình an cho các con”. Các ông hoảng sợ tưởng ma, nên Người bảo: “Hãy sờ vào chân tay Thầy, chính Thầy đây. Ma quái đâu có xương thịt như Thầy”. Nhưng các ông cũng chưa tin, nên Người bảo các ông trao thức ăn cho Người và Người ăn trước mặt các ông, để các ông tin Người đã sống lại. Rồi Người giải thích cho các ông hiểu các lời Kinh Thánh chép về Người. Người cũng truyền cho các ông phải làm chứng Người đã sống lại, phải nhân danh Người mà kêu gọi mọi người ăn năn sám hối, để được ơn tha tội và được cứu rỗi.

Các môn đệ lúc đầu chưa tin Chúa sống lại. Các ông chỉ tin khi đã tiếp xúc thân mật với Chúa, khi được Chúa cho thấy thân xác vinh hiển của Người.

Có tin thật Chúa sống lại, các ông mới nhiệt thành làm chứng cho Chúa, đi khắp nơi rao giảng kêu gọi mọi người đón nhận ơn cứu rỗi.

Muốn làm chứng cho Chúa, cần phải tin Chúa sống lại. Cho được tin Chúa sống lại, phải tiếp xúc với Chúa, phải đến gặp Chúa. (thinh lặng một lát)

Tôi có tiếp xúc thân mật với Chúa hằng ngày không?... (thinh lặng một lát)

Tôi có làm chứng cho mọi người tin Chúa sống lại để được ơn cứu rỗi không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, các Tông Đồ càng chậm tin Chúa sống lại, Chúa càng tìm cách khơi dậy lòng tin cho các ông. Như thế chúng con thấy rõ lòng Chúa thương chúng con, muốn chúng con theo Chúa để được cứu rỗi. Nhưng Chúa cho chúng con hoàn toàn tự do. Chúa kêu gọi, ban ơn, giúp sức, rồi chúng con muốn tin Chúa hay không thì tuỳ chúng con. Vì thế Chúa cần nhiều người làm chứng cho Chúa, cần nhiều người đem Tin Mừng Chúa sống lại. Nhưng muốn làm chứng cho Chúa, con cần tin Chúa sống lại thật, con cần tiếp xúc thân mật với Chúa.

Xin Chúa cho gia đình con và các gia đình Công Giáo tin Chúa sống lại thật, và hằng ngày sống kết hợp mật thiết với Chúa bằng lời cầu nguyện và các Bí Tích; cho chúng con dùng lời nói, việc làm hằng ngày mà làm chứng Chúa đã sống lại, để mọi người tin thờ Chúa mà được cứu rỗi…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giêrusalem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân các điều đó”. (Mời cộng đoàn đọc lại)

05/04/2024

THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 21, 1-14

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  CHÚA ĐẾN VỚI CÁC MÔN ĐỆ

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu đã bảo các môn đệ đến Galilê gặp Người, nên các ông tập trung về đó. Và trong lúc chờ gặp Chúa thì các ông kéo nhau đi lưới cá. Nhưng các ông thức suốt đêm thả lưới mà không bắt được con cá nào. Lúc gần sáng, Chúa đến bờ biển, nhưng các ông không nhận ra Người. Nguời bảo các ông hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ bắt được nhiều cá. Các ông vâng lời Người thả lưới. Và khi kéo lưới lên thì lưới đã đầy cá lớn. Thánh Gioan thấy vậy thì nói với Phêrô: “Thầy đấy”! Và lúc các ông vào bờ thì thấy Chúa đã nướng bánh và cá sẵn. Chúa bảo các ông đem nướng thêm cá mới bắt được, rồi Thầy trò xúm lại ăn. Và các ông đều nhìn nhận Người là Chúa Giêsu.

Sau khi sống lại Chúa Giêsu đến với các môn đệ trong đời sống thường nhật của các ông, và cùng ăn uống với các ông. Người cũng ở với chúng ta trong cuộc sống hằng ngày, để nâng đỡ bổ sức chúng ta, nuôi dưỡng chúng ta bằng Lời Người, Mình Máu Thánh Người.

Người làm phép lạ mẻ lưới đầy cá để các môn đệ nhận ra Người. Muốn tin nhận Chúa sống lại, cần nhìn những việc lạ lùng Người thực hiện trong đời sống chúng ta, xung quanh chúng ta. (thinh lặng một lát)

Tôi có tin Chúa luôn hiện diện trong đời sống tôi không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có nhận ra Chúa qua mọi biến cố cuộc đời không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, hôm nay Chúa lại hiện ra một lần nữa để làm chứng Chúa đã sống lại thật. Và với mẻ lưới đầy cá của các môn đệ, Chúa dạy cho con nhiều bài học.

Trước hết Chúa muốn chúng con nhớ lại Lời Chúa phán: “Nếu không có Chúa, chúng con không làm gì được”. Các môn đệ đã thả lưới suốt đêm không bắt được con cá nào vì không có Chúa ở với các ông. Con cũng thế, nếu con không có Chúa ban ơn giúp sức, con chẳng làm nên việc gì…

Và chiếc lưới của các môn đệ còn ám chỉ Giáo Hội Chúa lập để kéo mọi người về cùng Chúa. Xin Chúa cho con và mọi người trong gia đình con hằng ngày biết lo chạy tới Chúa, sống gần gũi thân mật với Chúa, để được Chúa thương ban ơn giúp sức chúng con làm mọi việc kết quả dồi dào tốt đẹp. Và xin Chúa cho chúng con biết lo cộng tác với Giáo Hội, lưới mọi người về cho Chúa bằng lời cầu nguyện, bằng gương sáng, và bằng việc hy sinh hãm mình hằng ngày của chúng con…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Người bảo các ông: ‘Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, anh em sẽ bắt được cá’. Các ông thả lưới xuống, nhưng không sao kéo lên nổi, vì lưới đầy những cá.” (Ga 21, 6) (Mời cộng đoàn đọc lại)

06/04/2024

THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Mc 16, 9-15

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  ĐỨC TIN CHÂM RỄ DẦN DẦN

Tìm hiểu Lời Chúa:

Sau khi sống lại, Chúa Giêsu hiện ra trước hết với bà Maria Mađalêna và sai đi báo tin cho các môn đệ. Nhưng các ông không tin. Kế đó, Chúa lại hiện ra với hai môn đệ làng Emmau. Sau cùng, Chúa hiện ra với các Tông Đồ đang ngồi ăn ở nhà tiệc ly, và trách các ông không chịu tin những kẻ đã thấy Người sống lại, rồi Người bảo các ông: Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng cứu độ…

Các Tông Đồ chưa tin Chúa sống lại, vì lòng trí các ông ngập tràn các biến cố khổ nạn của Chúa. Muốn làm cho kẻ khác tin nhận Chúa, phải kiên nhẫn và cần thời gian.

Đức tin châm rễ dần dần trong tâm hồn, chỉ khi nào lòng tin vững mạnh mới có thể làm chứng cho Chúa. Chúa Giêsu chỉ sai môn đệ “đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng”, sau khi đã củng cố niềm tin cho các ông. (thinh lặng một lát)

Niềm tin Chúa sống lại của tôi vững mạnh chưa?… (thinh lặng một lát)

Muốn khơi dậy niềm tin cho kẻ khác, tôi phải làm sao?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, sao mà Chúa chú trọng đến việc làm cho các Tông Đồ môn đệ tin Chúa sống lại quá vậy? Việc đó quan hệ lắm sao mà Chúa phải hiện ra nhiều lần, làm nhiều cách như thế?…

Lạy Chúa, con hiểu rồi, vì Chúa sống lại để hoàn thành lời chứng chính Chúa là Thiên Chúa thật đã chiến thắng tội lỗi và sự chết, và để ai tin vào Chúa thì không phải chết đời đời.

Thế nên, Chúa cần làm hết cách cho các ông tin Chúa sống lại, để các ông tiếp tục theo Chúa, làm chứng cho Chúa, nhất là hăng say đem Tin Mừng cứu độ của Chúa đến cho muôn dân…

Cả con nữa, nếu con không tin Chúa sống lại, làm sao đức tin con được trọn vẹn. Xin Chúa cho gia đình con hết lòng tin Chúa sống lại, để chúng con thờ Chúa sốt sắng và nhiệt thành rao giảng cho mọi người nhìn biết tin kính Chúa…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Sau cùng, Người tỏ mình ra cho nhóm mười một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng… Người nói với các ông: ‘Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo’.” (Mc 16, 14-15) (Mời cộng đoàn đọc lại)

07/04/2024

CHÚA NHẬT TUẦN 2 MÙA PHỤC SINH

Năm A, B, C

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 20, 19-31

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  TÁM NGÀY SAU, CHÚA HIỆN RA

Tìm hiểu Lời Chúa:

Sau khi Chúa Giêsu chết, các môn đệ sợ hãi về nhà đóng kín cửa lại. Chúa sống lại hiện đến với các ông, cho các ông xem tay và cạnh sườn để tin Người đã sống lại thật, rồi ban Thánh Thần cho các ông, sai đi ban phát ơn tha tội cho mọi người.

Lúc đó Tôma vắng mặt. Khi ông trở về, các môn đệ kể lại đã thấy Chúa. Ông không tin đòi xem thấy tận mắt…

Tám ngày sau, Chúa Giêsu lại hiện đến, gọi Tôma và bảo hãy sờ vào Người để tin Người đã sống lại. Tôma không còn nghi ngờ gì nữa. Ông đã tin…

Chúa Giêsu sống lại hiện ra với các môn đệ. Người đem bình an đến cho các ông, giao cho các ông sứ mạng trấn an mọi người bằng việc tha tội cho họ. Điều làm cớ cho chúng ta bất an không phải chỉ vì sợ nguy hiểm ở đời này, mà nhất là vì tội lỗi. Mỗi lần sa ngã phạm tội, chúng ta đều cảm thấy băn khoăn áy náy trong lòng…

Thánh Tôma đòi bằng chứng cụ thể mới tin Chúa sống lại. Chúa cũng hiểu ý ông, vì Người luôn muốn cho niềm tin của chúng ta được phát triển. Và niềm tin của chúng ta được củng cố nhờ các chứng nhân của Chúa. (thinh lặng một lát)

Đức tin của tôi có phát triển nhờ các chứng nhân của Chúa không?… (thinh lặng một lát)

Điều gì làm tôi bất an nhất?… Có phải là tội lỗi của tôi chăng?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, sau khi sống lại, Chúa hiện ra nhiều lần với các môn đệ, để đem bình an đến cho các ông, để củng cố niềm tin cho các ông, nhất là để Chúa sai các ông đem bình an đến cho mọi người bằng cách tha tội của Chúa.

Xin Chúa cho gia đình con và các gia đình hết lòng tin Chúa sống lại, để được Chúa thương tha thứ tội lỗi, được hưởng bình an thật Chúa ban.

Và xin cho chúng con cũng được Chúa sai đi đem bình an, đem ơn tha thứ và niềm tin cho những người xung quanh chúng con, cho chúng con dùng lời cầu nguyện, việc hãm mình, và gương sáng đời sống mà làm cho mọi người tin Chúa thờ Chúa, để được hưởng nhờ ơn cứu rỗi của Chúa…

Xin Chúa nhậm lời chúng con … (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Vì anh đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin.” (Mời cộng đoàn đọc lại)

08/04/2024

THỨ HAI TUẦN 2 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 3, 1-8

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  SINH LẠI BỞI ƠN TRÊN

Tìm hiểu Lời Chúa:

Đang đêm, ông Nicôđêmô đến gặp Chúa Giêsu. Ông là người biệt phái đã nhiều lần nghe Chúa giảng và xem phép lạ Chúa làm, nên ông nhìn nhận Người được Thiên Chúa sai đến. Chúa thấy ông có thiện chí nên bảo: Nếu ông muốn vào Nước Thiên Chúa, ông phải sinh lại. Ông ta nghe vậy thì thắc mắc: Thưa Ngài, già như tôi làm sao chui vào bụng mẹ để sinh ra một lần nữa được? Chúa đáp: Nếu ai không sinh lại bởi nước và Thánh Thần thì không được vào Nước Thiên Chúa. Thật sự Chúa muốn nói sinh lại làm con Chúa nhờ lãnh Bí Tích Rửa Tọi, nhờ Chúa Thánh Thần thánh hoá biến đổi thành người mới.

Chúa Giêsu nhắc lại cho chúng ta điều cốt yếu trong đời sống Kitô hữu: Sinh lại nên người mới hoàn hảo nhờ nước và Chúa Thánh Thần.

Mỗi ngày chúng ta cần sinh lại, cần đi từ cõi chết đến cõi sống như Chúa Giêsu. Người đã chết để tiêu diệt sự chết và sống lại để phục hồi sự sống cho chúng ta. Muốn chết cho con người cũ bất toàn, sống nên người mới hoàn hảo, cần phải cố gắng trường kỳ, trong cuộc chiến giữa xác thịt và Thần khí.

(thinh lặng một lát)

Tôi có giết con người cũ tội lỗi, sống lại nên người mới hoàn hảo chưa ?... (thinh lặng một lát)

Làm sao sống lại nên người mới ?...  (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, ông Nicôđêmô là người địa vị cao, kể như có tất cả: là người cao niên, có học thức, là thành phần trong công nghị, là bậc giàu sang được mọi người kính nể. Ông chỉ thiếu một điều là làm sao được ơn cứu độ. Ông khiêm tốn đến hỏi Chúa, nên Chúa đã chỉ cho ông và ông trở nên môn đệ Chúa, cho dù vẫn còn kín đáo.

Qua câu chuyện giữa Chúa và cụ Nicôđêmô trên đây, Chúa dạy bất kỳ ai muốn được ơn cứu độ phải được tái sinh trong phép Rửa Tội và phải sinh lại nên người mới, phải giết chết con người cũ tội lỗi, sống nên người mới hoàn hảo hơn nhờ ơn Chúa Thánh Thần….

Xin Chúa cho gia đình con và mọi người đã chịu phép Rửa Tội biết vâng nghe và làm theo Lời Chúa dạy, hằng ngày biết cậy nhờ ơn Chúa Thánh Thần mà chừa bỏ tội lỗi thói hư tật xấu, sống hoàn hảo thánh thiện mỗi ngày một hơn để được vào Nuớc Chúa…

Xin Chúa nhậm lời chúng con … (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Chúa Giêsu đáp: ‘Thật, Tôi bảo thật ông: Không ai có thể vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thần Khí”. (Ga 3, 5)  (Mời cộng đoàn đọc lại)

09/04/2024

THỨ BA TUẦN 2 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 3, 7b-15

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  LIÊN KẾT ĐẤT TRỜI

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu tiếp tục giải thích cho ông Nicôđêmô việc sinh lại nhờ Chúa Thánh Thần. Người sánh ơn Chúa Thánh Thần thúc đẩy mọi người đi đến trọn lành thánh thiện như gió thổi đưa thuyền bè đi đến bến bờ của nó. Nhưng ông cũng chưa hiểu nổi ý của Chúa, nên thắc mắc về việc đó xảy ra thế nào được? Chúa phàn nàn ông là bậc thầy trong dân mà chậm hiểu, mà không chịu nhận chứng của Người, vì Người từ trời xuống nên biết các sự trên trời. Và như thời dân Israel đi về đất hứa, ông Môsê treo con rắn lên cao để ai bị rắn độc cắn mà nhìn lên thì được cứu sống, thì Người cũng sẽ được treo lên Thập Giá để ai tin Người thì được sống đời đời.

Cụ Nicôđêmô không hiểu nổi Lời Chúa nói, mặc dầu cụ là bậc thầy trong dân Do Thái. Muốn hiểu Lời Chúa dạy, phải là con người có tâm hồn nghèo khổ, khao khát chân lý.

Chúa Giêsu là mối dây liên lạc giữa trời và đất. Trên Thập Giá, Người đã lập giao ước tình yêu giữa Thiên Chúa và loài người. Nhờ Người, chúng ta tiến dần tới cõi sống đời đời… (thinh lặng một lát)

Ai dẫn đưa chúng ta đến cõi sống đời đời?… (thinh lặng một lát)

Ai liên kết chúng ta với Chúa Cha trên trời?…(thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, con thấy rõ Chúa chịu khó kiên trì thật, Chúa đã phải cực khổ lắm mới thuyết phục các Tông Đồ tin Chúa sống lại. Nay Chúa lại phải đương đầu với sự chậm hiểu cứng lòng của nguời biệt phái.

Xin Chúa cho gia đình con và các gia đình hết lòng tin Chúa là Đấng đã chịu chết treo trên Thánh Giá để cứu chuộc chúng con, hầu chúng con được sống đời đời. Và xin Chúa cũng cho chúng con tin thờ Chúa và sống xứng đáng làm con Chúa. Xin Chúa cũng cho các nhà truyền giáo biết bền lòng chịu khó khơi dậy niềm tin cho những người cứng cỏi, để nhờ ơn Chúa Thánh Thần trợ giúp, họ cũng tin thờ Chúa, để được sống muôn đời…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Như ông Môsê đã giương cao con rắn trong sa mạc. Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.” (Ga 3, 14-15) (Mời cộng đoàn đọc lại)

10/04/2024

THỨ TƯ TUẦN 2 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 3, 16-21

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  TÌNH YÊU CỨU RỖI

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu tiếp tục khơi niềm tin cho ông Nicôđêmô. Người cho ông biết: Chúa Cha rất thương yêu thế gian, đến nỗi đã ban Con Một Ngài cho họ, để ai tin Người Con thì được cứu rỗi. Còn ai không tin thì bị phạt. Người Con đó chính là Người, Người đến không phải để luận phạt, nhưng để cứu rỗi những ai tin theo Người. Chúa còn nói rõ: Người là ánh sáng đã đến trong thế gian, nhưng thế gian đã không chịu tin nhận ánh sáng Người, vì họ hành động xấu xa nên sợ ánh sáng. Nhưng ai hành động tốt lành thì đến với ánh sáng là Chúa Kitô, để chứng tỏ việc họ làm đúng theo ý Chúa Cha.

Công việc Thiên Chúa thực hiện là cứu rỗi vì tình yêu. Ngài không luận phạt vì Ngài là Tình Yêu là tha thứ…

Mỗi người tự chọn: hoặc đón nhận Tình Yêu hoặc từ chối, đón nhận Tình Yêu là đi theo ánh sáng ban sự sống ; từ chối Tình Yêu là tự chuốc lấy tối tăm chết chóc cho mình. (thinh lặng một lát)

Tôi đón nhận Tình Yêu cứu rỗi hay từ khước?… (thinh lặng một lát)

Tôi có tin vào lòng khoan dung tha thứ của Chúa không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, Chúa thương chúng con, Chúa muốn cho hết mọi người được cứu rỗi, nên Chúa không tiếc gì với chúng con. Cả Con Một Yêu Dấu của Chúa, Chúa cũng ban cho chúng con, để ai tin Người thì được sống đời đời.

Thế mà Lạy Chúa, chúng con có chịu tin Con Chúa đâu. Chúng con ngu ngốc tin theo ma quỷ, xác thịt, thế gian làm điều xấu việc tội, nên sợ không dám đến gần Con Chúa, là ánh sáng dẫn đưa chúng con đến đường ngay nẻo chính.

Xin Chúa thương soi sáng cho mọi người trong gia đình con nhận biết lỗi lầm của chúng con, mà lo ăn năn trở về với Chúa, hết lòng tin kính Chúa là Tình Yêu, là tha thứ, để được Chúa ban ơn cứu độ chúng con…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”. (Ga 3, 16) (Mời cộng đoàn đọc lại)

11/04/2024

THỨ NĂM TUẦN 2 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 3, 31-36

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  ĐẤNG TỪ TRỜI MÀ ĐẾN

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu từ trời xuống, Người cao trọng hơn mọi người vì Người là Đấng Thiên Sai và là Thiên Chúa thật. Người thấy hết, biết hết các việc trên trời. Người làm chứng các điều Người đã nghe thấy đó, nhưng không ai chịu tin. Ai tin nhận chứng của Người thì biết Thiên Chúa là Đấng chân thật. Và Chúa Cha yêu thương Người nên đã ban mọi sự cho Người, để ai tin Người thì được sống, còn ai không tin thì không được sống mà còn bị phạt đời đời.

Chúa Giêsu là Người trên hết mọi người vì Người là Thiên Chúa làm Người. Người sống thân mật với Chúa Cha, là Lời của Chúa Cha, biểu lộ tình yêu của Chúa Cha. Mỗi người tự do nhận Người hay từ chối, chấp nhận Người là đón nhận ơn cứu sống của Người.

Chúa Cha sai Con Ngài đến thế gian để quy tụ mọi sự trong Người. Kẻ nào chạy theo thế gian sẽ không được đi vào quỹ đạo cứu độ của Người. (thinh lặng một lát)

Tôi theo thế gian hay theo Chúa?… (thinh lặng một lát)

Tôi tin Chúa hay tin ma quỷ?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, Chúa từ trời xuống, Chúa là Con Đức Chúa Cha, nên được Chúa Cha trao ban cho Chúa Thánh Thần và mọi quyền hành trên trời dưới đất, để ai tin theo Chúa thì được sống đời đời, còn ai không tin thì không được sống mà còn bị phạt mãi mãi.

Chính đức tin đem lại cho con phần rỗi, ban cho con sự sống.

Xin Chúa cho con, gia đình con và mọi người hết lòng tin Chúa theo Chúa. Xin cho chúng con hằng ngày biết lo cho đức tin của chúng con càng thêm vững mạnh bằng lời cầu nguyện, bằng năng lãnh nhận các Bí Tích, để thoát khỏi cơn thịnh nộ của Chúa, mà được Chúa thương ban cho sự sống đời đời…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Ai tin vào Người Con, thì được sống đời đời, còn kẻ nào không chịu tin vào Người Con, thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa sẽ đè nặng lên kẻ ấy”. (Ga 3, 36)

(Mời cộng đoàn đọc lại)

12/04/2024

THỨ SÁU TUẦN 2 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 6, 1-15

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  HOÁ BÁNH RA NHIỀU

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu sang biển Galilê. dân chúng kéo theo rất đông. Người thấy vậy thì hỏi ông Philipphê: Làm sao mua đủ bánh cho họ ăn? Người hỏi thử ông chứ thực sự Người đã biết việc Người sắp làm. Ông Anrê thưa: Ở đây có đứa bé mang theo năm cái bánh và hai con cá. Chúa bảo cho dân chúng ngồi xuống. Số đàn ông khoảng năm ngàn người. Rồi Chúa cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, tạ ơn và trao cho họ ăn. Mọi người ăn no nê mà còn dư mười hai thúng đầy. Dân chúng thấy phép lạ đó thì nhận Người là tiên tri và định tôn Người lên làm vua, nhưng Người đã lánh lên núi, vì Người đến không phải để làm vua, mà để chịu chết chuộc tội loài người.

Chúa Giêsu muốn các Tông Đồ đóng góp trong phép lạ hoá bánh ra nhiều này. Rõ ràng Người mong đợi chúng ta cộng tác với Người trong việc nuôi sống con người, trong công trình cứu rỗi nhân loại.

Và thánh Gioan thường thuật phép lạ này như dấu chỉ Bí Tích Thánh Thể. Mỗi khi đến dự Tiệc Thánh, chúng ta đóng góp những gì chúng ta có, những gì chúng ta đã làm cho Chúa và cho tha nhân. Chúa sẽ dùng những đóng góp nhỏ mọn đó của chúng ta trong công trình cứu rỗi của Người. (thinh lặng một lát)

Tôi có cộng tác với Chúa nuôi sống và cứu rỗi anh chị em tôi không?… (thinh lặng một lát)

Mỗi lần đi dâng lễ, tôi có đóng góp gì vào của lễ không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa Giêsu, dân chúng thấy phép lạ Chúa hoá bánh ra nhiều, tất nhiên họ nhớ lại bánh Man-na Chúa cho họ ăn trên đường về đất hứa, và họ cũng nhờ ông Môsê lúc đó dìu dắt họ, nên họ muốn tôn Chúa lên làm vua để hướng dẫn họ. Họ không biết Chúa đến thế gian để giúp họ phần xác, nhất là để cứu họ phần hồn.

Và Lạy Chúa, bánh Man-na xưa và phép lạ Chúa hoá bánh ra nhiều hôm nay nói lên Bí Tích Thánh Thể Chúa lập trong bữa tiệc ly, đểc lấy Thịt Máu Thánh Chúa nuôi linh hồn chúng con, bao lâu chúng con còn đi trên đường thế gian này, để chúng con có đủ thần lực đi về tới đất Chúa hứa là nước Thiên Đàng, quê hương thật của chúng con.

Xin Chúa cho con và mọi người trong gia đình con biết mến mộ Bí Tích Tình Yêu Chúa ban, biết Thiên Chúa cộng tác với Chúa nuôi dưỡng phần xác, cứu rỗi phần hồn đồng bào đồng loại chúng con…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó. Cá nhỏ, Người cũng phân phát như vậy, ai muốn ăn bao nhiêu tuỳ ý”. (Ga 6, 11) (Mời cộng đoàn đọc lại)

13/04/2024

THỨ BẢY TUẦN 2 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 6, 16-21

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  ĐI TRÊN MẶT BIỂN

Tìm hiểu Lời Chúa:

Các môn đệ chèo thuyền vượt biển, sang thành Caphacnaum. Bỗng gió to sóng lớn, các ông chèo chống hết sức mệt mỏi!… Chúa Giêsu thấy các ông chèo chống mệt mỏi quá thì đi trên mặt biển đến với các ông. Chợt thấy Người, các ông hoảng vía tưởng là ma. Nhưng Người bảo: “Thầy đây đừng sợ!”

Xem như Chúa Giêsu vắng mặt trong lúc các môn đệ đang chèo chống mệt mỏi trước sóng to gió lớn. Nhưng thực sự Người luôn hiện diện với các ông: Bằng chứng là khi các ông đuối sức, Người trấn an các ông ngay: “Thầy đây đừng sợ!”

Nhiều lúc chúng ta cũng cảm thấy Chúa bỏ rơi chúng ta, xa chúng ta, nhất là trong những lúc chúng ta gặp gian nan thử thách. Nhưng Chúa luôn ở với chúng ta, nếu chúng ta trung thành với Người, tin tưởng cậy trông Người. (thinh lặng một lát)

Tôi có cậy trông Chúa khi gặp gian nan thử thách không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có trung thành với Chúa luôn không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa khi Chúa thấy các môn đệ gặp sóng gió chèo chống mệt mỏi thì Chúa cứu giúp.

Chúng con ngày nay cũng gặp sóng gió thử thách không kém gì các môn đệ Chúa. Sóng gió thế gian! Sóng gió xác thịt! Sóng gió ma quỷ ngày đêm xô đẩy, lôi cuốn chúng con theo chúng, lôi cuốn chúng con phạm tội làm mất lòng Chúa. Chúng con bị những sóng gió đó không chỉ một giờ một ngày, mà suốt đời sống chúng con.

Xin Chúa thương cứu giúp chúng con. Xin Chúa luôn ở lại với chúng con. Xin cho con và mọi người trong gia đình con mỗi khi gặp gian nan thử thách, mỗi khi bị cám dỗ, chúng con chạy đến với Chúa, cầu khẩn Chúa, bám sát vào Chúa, để được Chúa che chở cứu giúp. Xin cho chúng con luôn trung thành bền đỗ theo Chúa, để Chúa luôn ở với chúng con, giúp chúng con lướt thắng mọi gian lao thử thách ở đời…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Biển động vì gió thổi mạnh… Các ông thấy Đức Giêsu trên mặt biển hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. Nhưng Người bảo các ông: Chính Thầy đây đừng sợ” (Ga 6, 18-20).

(Mời cộng đoàn đọc lại)

14/04/2024

CHÚA NHẬT TUẦN 3 MÙA PHỤC SINH NĂM B

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Lc 24, 35-39,41-48

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  ANH EM LÀ CHỨNG NHÂN

Tìm hiểu Lời Chúa:

Hai môn đệ làng Emmau còn đang kể chuyện cho các Tông Đồ thì Chúa Giêsu hiện đến và phán : “Bình an cho các con”. Các ông hoảng sợ tưởng ma, nên Người bảo: “Hãy sờ vào chân tay Thầy, chính Thầy đây. Ma quái đâu có xương thịt như Thầy”. Nhưng các ông cũng chưa tin, nên Người bảo các ông trao thức ăn cho Người và Người ăn trước mặt các ông, để các ông tin Người đã sống lại. Rồi Người giải thích cho các ông hiểu các lời Kinh Thánh chép về Người. Người cũng truyền cho các ông phải làm chứng Người đã sống lại, phải nhân danh Người mà kêu gọi mọi người ăn năn sám hối, để được ơn tha tội và được cứu rỗi.

Các môn đệ lúc đầu chưa tin Chúa sống lại. Các ông chỉ tin khi đã tiếp xúc thân mật với Chúa, khi được Chúa cho thấy thân xác vinh hiển của Người.

Có tin thật Chúa sống lại, các ông mới nhiệt thành làm chứng cho Chúa, đi khắp nơi rao giảng kêu gọi mọi người đón nhận ơn cứu rỗi.

Muốn làm chứng cho Chúa, cần phải tin Chúa sống lại. Cho được tin Chúa sống lại, phải tiếp xúc với Chúa, phải đến gặp Chúa. (thinh lặng một lát)

Tôi có tiếp xúc thân mật với Chúa hằng ngày không?.. (thinh lặng một lát)

Tôi có làm chứng cho mọi người tin Chúa sống lại để được ơn cứu rỗi không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, các Tông Đồ càng chậm tin Chúa sống lại, Chúa càng tìm cách khơi dậy lòng tin cho các ông. Như thế chúng con thấy rõ lòng Chúa thương chúng con, muốn chúng con theo Chúa để được cứu rỗi. Nhưng Chúa cho chúng con hoàn toàn tự do. Chúa kêu gọi, ban ơn, giúp sức, rồi chúng con muốn tin Chúa hay không thì tuỳ chúng con. Vì thế Chúa cần nhiều người làm chứng cho Chúa, cần nhiều người đem Tin Mừng Chúa sống lại. Nhưng muốn làm chứng cho Chúa, con cần tin Chúa sống lại thật, con cần tiếp xúc thân mật với Chúa.

Xin Chúa cho gia đình con và các gia đình Công Giáo tin Chúa sống lại thật, và hằng ngày sống kết hợp mật thiết với Chúa bằng lời cầu nguyện và các Bí Tích; cho chúng con dùng lời nói, việc làm hằng ngày mà làm chứng Chúa đã sống lại, để mọi người tin thờ Chúa mà được cứu rỗi…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giêrusalem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân các điều đó”. (Mời cộng đoàn đọc lại)

15/04/2024

THỨ HAI  TUẦN 3 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 6, 22-29

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  VIỆC THIÊN CHÚA MUỐN

Tìm hiểu Lời Chúa:

Dân chúng được Chúa Giêsu làm phép lạ hoá bánh ra nhiều và cho ăn no nê, nên khi thấy vắng Người thì xuống thuyền chèo sang thành Caphacnaum tìm Người. Chúa thấy họ đến thì bảo: Ta biết các ngươi tìm Ta, không phải vì tin phép lạ Ta làm mà vì Ta đã cho các ngươi ăn no nê. Nhưng các ngươi hãy tìm việc Thiên Chúa muốn, hãy tìm cho được của ăn nuôi các ngươi sống mãi, là chính của ăn Ta sẽ ban cho các ngươi. Vì Ta đã được Chúa Cha sai đến, để các ngươi tin mà được sống đời đời.

Những người được Chúa làm phép lạ hoá bánh ra nhiều và cho ăn no nê thì đi tìm Chúa. Muốn gặp Chúa, phải tìm đến Người…

Khi gặp được Người, Người sẽ ban cho chúng ta “lương thực trường tồn đem lại hạnh phúc trường sinh”, đó là Lời Người và Mình Máu Thánh Người. Ai tin Người, làm theo Lời Người, nhận Mình Máu Thánh Người thì được sống đời đời.

Nếu chúng ta hỏi Người: “Chúng tôi phải làm gì để tìm việc Thiên Chúa muốn?” Người cũng trả lời với chúng ta: “Việc Thiên Chúa Chúa muốn cho các ông làm là tin vào Đấng Người đã sai đến”

(thinh lặng một lát)

Tôi có tin Chúa Giêsu là Thiên Chúa, là Đấng Chúa Cha sai đến cứu chuộc tôi chưa?…

(thinh lặng một lát)

Tôi làm sao được sống đời đời?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, loài người chúng con thế đó, hễ khi nào Chúa cho no nê đầy đủ, bình yên khoẻ mạnh thì ùn ùn tin theo Chúa, mà hễ lúc nào gặp gian nan khốn khó thì tức khắc rút lui…

Xin Chúa cho gia đình con và các gia đình thật lòng tin thờ Chúa, tin thờ Chúa vì nhận biết Chúa là Đấng Chúa Cha sai đến, để ban Mình Máu Thánh Chúa nuôi linh hồn chúng con, để chịu chết chuộc tội chúng con, cho chúng con được sống đời đời; chớ không phải tin Chúa vì lợi lộc vật chất, vì của cải giàu sang danh vọng chóng qua ở đời này…

Xin cho chúng con hằng ngày biết đến với Chúa, nhờ lòng tin kính Chúa, nhờ lời cầu nguyện và các Bí Tích, để Chúa ban cho chúng con “lương thực trường tồn đem lại phúc trường sinh”…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực trường tồn đem lại phúc trường sinh”. (Ga 6, 27) (Mời cộng đoàn đọc lại)

16/04/2024

THỨ BA TUẦN 3 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 6, 30-35

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  BÁNH HẰNG SỐNG

Tìm hiểu Lời Chúa:

Dân chúng nghe Chúa Giêsu bảo: “Hãy tin Người là Đấng Chúa Cha sai đến” thì họ đòi Người làm phép lạ cho họ thấy mới tin. Và họ nói bánh Man-na họ ăn trong sa mạc là bánh Môsê ban cho. Nhưng Chúa bảo: Không phải Môsê mà chính Cha Ta, vì bánh từ trời xuống mới ban cho thế gian được sống. Họ liền xin thứ bánh đó, nên Chúa bảo : Chính Ta là bánh ban sự sống, ai tin Ta sẽ không đói khát nữa.

Đức tin là cốt yếu, nhờ tin mà được sống, và tin không phải là chấp nhận một lô chân lý trừu tuợng, nhưng là nhìn thấy việc Thiên Chúa thực hiện trong thế gian, như Ngài đã làm cho dân Ngài trong sa mạc.

Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, tin Người, chấp nhận Người, Người sẽ thoả mãn mọi khát vọng của chúng ta. Cụ thể Người ban cho chúng ta Mình Máu Thánh Người nuôi dưỡng linh hồn chúng ta hằng ngày, để chúng ta được sống và được sống dồi dào… (thinh lặng một lát)

Tôi có tin Chúa không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa Giêsu để được sống không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, bánh đích thực nươi sống đời đời chính là Con Chúa từ trời xuống. Ai tin theo Người sẽ không còn đói khát nữa, vì Người ban cho tràn đầy ân sủng thoả mãn mọi nhu cầu vật chât cũng như tinh thần ở đời này, và nhất là sự sống mãi mãi đời sau…

Con và gia đình con bắt chước dân chúng ngày xưa, xin Chúa ban cho chúng con thứ bánh ấy luôn mãi, cho chúng con tin theo Con Chúa trung thành bền đỗ, cho chúng con luôn luôn noi giữ giáo huấn của Người, cho chúng con lo dọn mình xứng đáng Rước Mình Máu Thánh Người hằng ngày, để được sống đời đời với Người…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Đức Giêsu bảo họ: ‘Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ’” (Ga 6,35) (Mời cộng đoàn đọc lại)

17/04/2024

THỨ TƯ TUẦN 3 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 6, 35-40

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  TÔI SẼ CHO HỌ SỐNG LẠI

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu nói tiếp với dân chúng: Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai tin Ta sẽ không bao giờ khát nữa. Ta biết các ngươi không tin Ta. Nhưng kẻ nào Chúa Cha ban cho Ta thì tin Ta và Ta không bỏ kẻ ấy. Ta từ trời xuống không phải để làm theo ý Ta, mà để làm theo ý Chúa Cha là Đấng đã sai Ta. Và ý của Cha Ta là hễ kẻ nào Người ban cho Ta thì Ta không để hư mất, nhưng sẽ cho sống lại trong ngày sau hết.

Chúa Giêsu luôn kêu gọi tin vào Người. Người là Bánh Hằng Sống. Người làm cho chúng ta hết đói khát, nhờ đến với Người tin vào Người.

Muốn sống, phải đến với Chúa Giêsu. Người sẵn sàng đón nhận chúng ta. Người sẽ ban cho chúng ta sự sống đời đời. Người sẽ làm cho chúng ta sống lại trong ngày sau hết. Đó là sứ mạng Người đã lãnh nơi Chúa Cha… (thinh lặng một lát)

Tôi có đến với Chúa Giêsu không?… (thinh lặng một lát)

Ai cho tôi sống lại trong ngày sau hết?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã làm đủ mọi cách để cho chúng con tin Chúa, để chúng con được sống đời đời.

Nào là phép lạ bánh Man-na, bánh hoá ra nhiều và chính Chúa là bánh hằng sống từ trời xuống nuôi sống mọi người. Vậy mà chúng con vẫn chưa tin Chúa, nên Chúa phải nại đến chứng của Chúa Cha, chính Người đã sai Chúa đến thế gian để làm theo ý Nguời. Và ý của Người là muốn cho mọi người được ơn cứu rỗi, với điều kiện phải tin Chúa.

Xin Chúa cho con và mọi người trong gia đình con hết lòng tin theo Chúa, sốt sắng thờ phượng Chúa, siêng năng làm tôi Chúa, để được Chúa ban cho sống lại trong ngày sau hết…

Xin cho chúng con biết lo phụ giúp Chúa, mời gọi mọi người tin theo Chúa, để Chúa ban cho họ sự sống đời đời…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy Người Con và tin vào Người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. (Ga 6, 40) (Mời cộng đoàn đọc lại)

18/04/2024

THỨ NĂM TUẦN 3 MPS                                                                                                                                                   

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 6, 44-51

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  BÁNH BAN SỰ SỐNG

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu thấy dân chúng vẫn chưa chịu tin nên dẫn giải thêm: Không ai có thể tin Ta nếu không được Cha Ta dạy bảo giúp sức, vì đức tin là ân huệ Cha Ta ban. Và ai tin Ta thì Ta sẽ cho sống lại vào ngày sau hết. Ta bởi Chúa Cha mà ra nên Ta thấy Người được. Ta là Bánh Hằng Sống, cha ông các ngươi đã ăn Man-na trong sa mạc và đã chết. Còn ai ăn bánh Ta ban sẽ không bao giờ chết mà sẽ sống đời đời. Và bánh ta ban chính là Thịt Ta để nuôi dưỡng mọi người được sống.

Chúa Giêsu muốn tiếp tục kêu gọi chúng ta đến với Người, tin vào Người. Muốn đến với Người, phải nhờ Chúa Cha ban ơn giúp sức.

Đến với Người là đi vào cõi sống đời đời ngay ở đời này, và sẽ hoàn tất trong ngày sống lại. Chúng ta tập sống cuộc sống đó bằng cách lắng nghe và làm theo Lời Chúa dạy. Vì chính Chúa Giêsu là Lời của Chúa Cha. Chính Chúa Giêsu nuôi sống chúng ta. Người luôn hiện diện giữa chúng ta, để thông ban sự sống đời đời cho chúng ta. (thinh lặng một lát)

Tôi có cầu xin Chúa Cha ban đức tin cho tôi hay không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có làm theo Lời Chúa Giêsu dạy để được sống đời đời không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa Giêsu, con hết sức vui mừng vì được Chúa thương dạy cho con biết: Đức tin là ân huệ Chúa Cha ban, chớ tự sức con người không thể đến với Chúa được, vì con hèn mọn tội lỗi quá! Con hết lòng cám ơn Chúa, vì Chúa đã thương ban đức tin cho con và mọi người trong gia đình con.

Xin Chúa thương ban thêm đức tin, vì lòng tin của chúng con còn non yếu lắm. Xin Chúa cũng thương ban đức tin cho những người chưa biết Chúa, cho những người đã biết Chúa mà bỏ Chúa, để mọi người được Chúa là bánh bởi trời nuôi dưỡng, và ban cho con sự sống muôn đời; vì chúng con chỉ được sống muôn đời, khi chúng con hết lòng tin kính Chúa, năng lãnh nhận Thánh Thể Chúa và làm theo Lời Chúa dạy…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống đời đời”. (Ga 6,51)

(Mời cộng đoàn đọc lại)

19/04/2024

THỨ SÁU TUẦN 3 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 6, 52-59

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  THỊT TÔI THẬT LÀ CỦA ĂN

Tìm hiểu Lời Chúa:

Vì nghe Chúa Giêsu nói ai ăn thịt Người thì được sống, nên người Do Thái lấy làm lạ bàn luận với nhau: Làm sao ông này lấy thịt mình cho chúng ta ăn được? Chúa nghe vậy thì nói: Nếu các ngươi không ăn Thịt và uống Máu Ta, các ngươi sẽ không được sống, vì Thịt Ta là của ăn và Máu Ta là của uống. Ai ăn Thịt Ta và uống Máu Ta, thì được sống và ngày sau được sống lại. Ta sống nhờ Chúa Cha thế nào thì kẻ ăn Thịt Ta và uống Máu Ta cũng sẽ sống nhờ Ta như vậy. Ta là bánh từ trời xuống. Ta không phải như bánh Man-na xưa cha ông các ngươi đã ăn và đã chết. Ai ăn Ta sẽ sống đời đời.

Mình Máu Chúa Giêsu là của ăn của uống nuôi linh hồn chúng ta. Ai ăn Thịt và uống Máu Người thì được sống đời đời, vì Người ở trong chúng ta và chúng ta sống trong Người nhờ Người. Thánh Thể là Bí Tích tình yêu, Bí Tích phần rỗi, Bí Tích ban sự sống đời đời. (thinh lặng một lát)

Tôi có năng rước lấy Mình Máu Thánh Chúa để được sống đời đời không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có tin Mình Máu Thánh Chúa là của ăn nuôi linh hồn tôi không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa Giêsu, Chúa dựng nên con có hồn có xác. Phần xác con muốn sống, con phải ăn cơm bánh hằng ngày, phần hồn muốn sống phải rước Mình Máu Thánh Chúa, vì Mình Máu Thánh Chúa là của ăn thiêng liêng nuôi linh hồn con. Hơn nữa, con có rước Mình Máu Thánh Chúa, thì con mới được kết hiệp với Chúa là nguồn sống của con, cũng như Chúa Cha là nguồn sống của Chúa.

Xin Chúa cho con và mọi người trong gia đình con hết lòng mến chuộng của ăn thiêng liêng này, hằng ngày biết lo dọn mình xứng đáng đến rước Chúa nơi bàn tiệc Thánh, để kết hợp với Chúa ở đời này, nhất là để được sống hạnh phúc với Chúa mãi mãi đời sau…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Ai ăn Thịt và uống Máu Tôi, thì được sống muôn đời, và Tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì Thịt Tôi thật là của ăn, và máu Tôi thật là của uống”. (Ga 6,54-55) (Mời cộng đoàn đọc lại)

20/04/2024

THỨ BẢY TUẦN 3 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 6, 60-69

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  THẦY MỚI CÓ LỜI BAN SỰ SỐNG

Tìm hiểu Lời Chúa:

Khi nghe Chúa Giêsu quả quyết: “Thịt Ta thật là của ăn và Máu Ta thật là của uống”, chẳng những dân chúng mà các môn đệ Người cũng không hiểu nổi nên thắc mắc khó chịu. Chúa biết thế nên bảo: Các người khó chịu không thể tin nổi phải không? Nhưng các ngươi thấy Ta lên trời các ngươi còn cứng lòng không? Các ngươi không thể hiểu Lời Ta theo sự thông hiểu tự nhiên của các ngươi được, vì Lời Ta là Thần Khí và là sự sống… Và Chúa biết kẻ nào không tin và kẻ nào sẽ nộp Người nên Người nói: Không ai đến được với Ta nếu Cha Ta không ban cho. Và từ đó nhiều môn đệ bỏ Người. Người thấy vậy thì hỏi các Tông Đồ: Các con có bỏ Thầy không? Ông Phêrô thưa: Chúng con bỏ Thầy thì theo ai? Chỉ có Thầy mới có lời ban sự sống đời đời. Chúng con tin thật Thầy là Con Thiên Chúa. Hằng ngày Chúa Giêsu cũng hỏi chúng ta như đã hỏi các Tông Đồ: Anh em có muốn bỏ Thầy không?…

Chúng ta phải chọn theo Chúa hay không theo. Phải dứt khoát, không được nửa chừng, như Lời Nguời nói: Không ai có thể làm tôi hai chủ…

Chỉ có Chúa mói có lời ban sự sống đời đời. Chỉ có Chúa mới đem lại cho chúng ta hạnh phúc trường sinh. (thinh lặng một lát)

Tôi theo Chúa hay theo ma quỷ xác thịt thế gian?… (thinh lặng một lát)

Ai ban cho tôi sự sống đời đời?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa,Chúa là Thiên Chúa toàn năng, chỉ có Chúa mới cho con được sống đời đời, chỉ có Chúa mới ban cho con được ơn cứu rỗi. Vậy con không theo Chúa thì con theo ai? Đâu có ai quyền năng cao cả bằng Chúa? Đâu có ai cứu được chúng con khỏi những khổ cực ở đời này và ban cho chúng con hạnh phúc vô cùng đời sau?

Sở dĩ có một số môn đệ bỏ Chúa là vì họ ích kỷ thiển cận. Họ theo Chúa vì lợi lộc vật chất, vì ham danh háo chức, nên khi thấy Chúa chỉ nói đến việc thiêng liêng, việc trên trời thì họ ngã lòng rút lui.

Xin Chúa cho gia đình con và các gia đình biết noi gương các thánh Tông Đồ; suốt đời theo Chúa, tin Chúa thờ Chúa để được sống đời đời…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Ông Simon Phêrô liền đáp: ‘Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời”. (Ga 6,68) (Mời cộng đoàn đọc lại)

21/04/2024

CHÚA NHẬT  TUẦN 4 MÙA PHỤC SINH NĂM B

 (Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 10, 11-18

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:) TÔI LÀ MỤC TỬ NHÂN LÀNH

Tìm hiểu Lời Chúa: (không đọc)

Chúa Giêsu là Đấng chăn chiên nhân lành. Người hiến mạng Nguời vì chúng ta. Người gìn giữ che chở cho chúng ta khỏi nanh vuốt của ma quỷ, xác thịt thế gian. Chúng ta đã đặt tất cả hy vọng vào Người, vì Người hằng thương yêu trợ giúp chúng ta. Người thương xót chúng ta đến nỗi hy sinh chịu chết vì chúng ta.

Người biết rõ mỗi người chúng ta. Người kêu gọi chúng ta sống kết hiệp thân mật với Người, để biết Người và yêu Người hơn.

Người muốn tất cả đến với Người, để Người kết hợp vào một ràn chiên duy nhất là Hội Thánh Người sáng lập. Người mời gọi chúng ta cộng tác với Người, trong công trình hợp nhất này. Người nhờ chúng ta dẫn đưa anh chị em đồng bào đồng loại đến với Người, gia nhập vào ràn chiên duy nhất là Hội Thánh của Người. (thinh lặng một lát)

Tôi có sống kết hiệp với Chúa, để ngày càng biết Chúa và mến Chúa hơn không?…

(thinh lặng một lát)

Tôi có dẫn đưa mọi người đến với Chúa, để Nguời hiệp nhất nên một ràn chiên không?…

(thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa: (không đọc)

Lạy Chúa Giêsu là mục tử nhân lành, Chúa biết rõ chúng con nghèo nàn khốn khổ, ngày đêm bị ma quỷ xác thịt thế gian vùi dập tấn công. Chúa thương chúng con, Chúa hy sinh mạng sống cứu giúp chúng con. Chúa muốn quy tụ chúng con trong một ràn chiên của Chúa là Hội Thánh Chúa sáng lập, để Chúa nhờ các kẻ thay mặt Chúa săn sóc che chở chúng con cho khỏi mọi sự dữ.

Xin cho gia đình con và các gia đình luôn biết bám sát vào Chúa, tin tưởng Chúa, kết hợp mật thiết với Chúa, vâng nghe và làm theo Lời Chúa dạy bảo, để được Chúa yêu thương chăm sóc giữ gìn.

Xin cho chúng con biết cộng tác với Chúa, hằng ngày dùng lời cầu nguyện, việc hãm mình và gương sáng đạo đức của chúng con, mà dẫn đưa đồng bào đồng loại chúng con vào ràn chiên của Chúa…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Tôi còn có những chiên khác không thuộc ràn này. Tôi cũng phải đưa chúng về. Chúng sẽ nghe tiếng tôi. Và sẽ chỉ có một đoàn chiên và một mục tử”. (Mời cộng đoàn đọc lại)

22/04/2024

THỨ HAI TUẦN 4 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 10, 1-10.(10, 11-18)

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  TÔI LÀ CỬA CHUỒNG CHIÊN

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu phán: Ai trèo vào chuồng chiên là kẻ trộm, còn ai qua cửa mà vào thì đó là người chăn chiên. Chiên sẽ nghe theo anh chứ không nghe theo người lạ. Anh đi trước dẫn đàn chiên đến đồng cỏ xanh tươi… Dân chúng nghe Chúa nói mà không hiểu gì, nên Người giải thích: Ta là cửa chuồng chiên. Ai qua Ta mà vào thì được cứu thoát, nghĩa là ai tin Ta, nghe Lời Ta dạy bảo mà gia nhập ràn chiên của Ta là Hội Thánh Ta lập thì được sống đời đời, vì Ta đến thế gian để đem sự sống dồi dào là phần rỗi linh hồn cho mọi người.

Khi quả quyết Người là cửa chuồng chiên, Chúa Giêsu muốn nhắc bảo chúng ta một chân lý căn bản: Chúng ta phải qua Người nhờ Người để được sống. Ngoài Người không có ơn cứu rỗi, không có sự sống đời đời. Người là vị cứu tinh duy nhất của nhân loại. Người là nguồn sống của loài người. Người đến trong thế gian, hiện diện giữa mọi người, để ban sự sống dồi dào cho những ai tin nhận Người.

(thinh lặng một lát)

Tôi có tin Chúa Giêsu là Đấng cứu thế không?… (thinh lặng một lát)

Ngoài Chúa ra còn ai cho tôi được sống đời đời không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, thật Chúa là cửa chuồng chiên, là cửa phần rỗi. Ai tin theo Chúa thì được Chúa dẫn vào đồng cỏ xanh tươi, vào cõi sống ngàn thu. Ai nghe tiếng Chúa, làm theo Lời Chúa để được sống đời đời, vì Chúa là vị mục tử duy nhất nhân hậu và giàu tình thương.

Xin Chúa cho gia đình con và hết những người còn ở ngoài ràn chiên Chúa, biết nghe tiếng Chúa, theo Chúa vào Giáo Hội là chuồng chiên của Chúa, để Giáo Hội dìu dắt hướng dẫn, chúng con được vào cửa phần rỗi.

Và xin Chúa cũng thương ban cho các vị chủ chăn chúng con biết noi theo gương Chúa, tận tình chăm sóc đoàn chiên Chúa, cho đoàn chiên Chúa là các tín hữu được sống dồi dào hạnh phúc đời này và đời sau…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa day:

“Tôi là cửa. Ai qua Tôi mà vào thì được cứu… Tôi đến, để cho chiên được sống và sống dồi dào”. (Ga 10, 9-10) (Mời cộng đoàn đọc lại)

23/04/2024

THỨ BA TUẦN 4 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 10, 22-30

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  CHIÊN TÔI NGHE TIẾNG TÔI

Tìm hiểu Lời Chúa:

Dịp lễ Cung hiến Đền Thờ Giêrusalem, người Do Thái vây quanh hỏi Chúa Giêsu có phải là Đức Kitô không? Người đáp: Ta đã nói rồi mà các ngươi không chịu tin Ta. Các việc Ta làm nhân danh Cha Ta làm chứng cho Ta. Sở dĩ các ngươi không tin Ta là vì các ngươi không thuộc đoàn chiên Ta, vì chiên Ta thì nghe tiếng Ta và Ta sẽ cho chúng sống đời đời. Chúng không bao giờ hư nát và không ai cuớp chúng khỏi tay Ta được, và Ta cũng quyền năng như Cha Ta. Cha Ta và Ta là một.

Muốn tin Chúa Giêsu, muốn hiểu Lời Người, chúng ta cần dứt bỏ mọi dục vọng thấp hèn, cần nhận rõ thân phận nghèo hèn thấp kém của mình, cần chú tâm lắng nghe Lời Người.

Người là Vị Mục Tử nhân lành. Người hy sinh mạng sống Người để cứu chúng ta khỏi đau khổ chết chóc. Người quyền năng như Chúa Cha, Người ban cho chúng ta sự sống đời đời. (thinh lặng một lát)

Tôi có lắng nghe tiếng Chúa dạy bảo không?… (thinh lặng một lát)

Tôi muốn sống đời đời không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, Chúa nói rất đúng. Nguời Do Thái xưa không chịu tin Chúa vì họ không thuộc đoàn chiên của Chúa. Họ tự cao tự mãn, họ tìm danh vọng chức tước, còn Chúa thì lúc nào cũng bảo hy sinh, khiêm nhường thì làm sao họ có thể tin theo Chúa được?…

Muốn tin theo Chúa, muốn thuộc đoàn chiên Chúa, con phải “bắt đúng tần số với Chúa”. Con phải tâm hoà ý hợp với Chúa, phải sống theo gương Chúa, khiêm nhường, hiền hậu, nhân từ…

Xin Chúa cho con và mọi người trong gia đình con thấy việc Chúa làm, nghe Lời Chúa nói mà tin theo Chúa và noi gương Chúa sống khiêm nhường nhân hậu, để chúng con khỏi phải hư mất, nhưng được sống đời đời với Chúa…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Chiên của Tôi thì nghe tiếng Tôi; Tôi biết chúng và chúng theo Tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp đuợc chúng khỏi tay Tôi”. (Ga 10, 27-28)

(Mời cộng đoàn đọc lại)

24/04/2024

THỨ TƯ TUẦN 4 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 12, 44-50.(14, 6-14)

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề )  TÔI ĐẾN CỨU THẾ GIAN

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu giảng cho dân chúng biết: Ai tin Người là tin Đấng đã sai Người, và ai thấy Người thì cũng thấy Đấng đã sai Người là Chúa Cha. Người là ánh sáng, ai tin Người sẽ không ở trong bóng tối tội lỗi chết chóc. Ai nghe Lời Người mà không tuân giữ, Người cũng không lên án kẻ ấy, vì Người đến để cứu rỗi chứ không phải để kết án. Chính Lời Người nói sẽ lên án kẻ ấy, bởi vì họ không sống theo giáo luật Chúa Cha Đấng đã sai Người ra lệnh cho Người nói. Và lệnh của Chúa Cha là làm cho mọi người được sống đời đời.

Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta tin Người để được cứu rỗi. Tin Người là chấp nhận Người, chấp nhận việc Người làm, làm theo Lời Người dạy, và ai tin Người là tin Chúa Cha, thấy Chúa Cha, vì Người với Chúa Cha là một.

Người là Đấng cứu thế, Người không luận phạt, Người đến cứu thoát chúng ta, ban cho chúng ta sự sống đời đời theo ý muốn của Chúa Cha. Và Người kêu gọi chúng ta cộng tác với Người… (thinh lặng một lát)

Tôi có tin Chúa Giêsu là Đấng cứu chuộc tôi không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có tuân giữ Lời Chúa Giêsu dạy không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, Chúa làm mọi việc vì vâng lời Chúa Cha. Chúa là Đấng Thiên Sai, là sứ giả của Chúa Cha, nên ai tin Chúa là tin Chúa Cha, ai thấy Chúa là thấy Chúa Cha. Chúa Cha sai Chúa đến để soi sáng cho con thấy đường phần rỗi, để con tin vào Chúa mà khỏi lầm lạc, khỏi bị luận phạt.

Xin Chúa cho con và mọi người trong gia đình con biết vâng Lời Chúa, tin theo Chúa, làm theo Lời Chúa dạy, để được Chúa thương ban cho chúng con sự sống đời đời.

Nhất là xin Chúa cho chúng con sống khiêm tốn nhân hậu như Chúa, cho chúng con nên khuôn mặt của Chúa, như Chúa là khuôn mặt của Chúa Cha, để mọi người thìn thấy chúng con mà nhận biết Chúa Cha …

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Đức Giêsu lớn tiếng nói rằng: ‘Ai tin vào Tôi, thì không phải là tin vào Tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai Tôi’”. (Ga 12, 44) (Mời cộng đoàn đọc lại)

25/04/2024

THỨ NĂM TUẦN 4 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 13, 16-20

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  TÔI TỚ KHÔNG LỚN HƠN CHỦ NHÀ

Tìm hiểu Lời Chúa:

Sau khi rửa chân cho các môn đệ, Chúa phán bảo các ông: Thầy nói thật cho các con, tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai đi không trọng hơn Đấng đã sai đi. Thầy sai các con, thì các con phải noi gương Thầy mà khiêm nhường phục vụ anh em. Nếu các con thực hành được như vậy thì phúc cho các con. Thầy không nói hết thảy các con đâu, vì Thầy biết trong số các con sẽ có kẻ nộp Thầy, sẽ “giơ gót đạp Thầy” như lời Kinh Thánh đã chép. Thầy nói cho các con biết trước việc đó, để khi nó xảy đến, các con tin Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận chính Chúa Cha là Đấng đã sai Thầy.

Chúa Giêsu đến để phục vụ. Người phục vụ đến chết. Người nêu gương cho chúng ta, để chúng ta làm như Người, phục vụ Người và anh chị em.

Là môn đệ Chúa, chúng ta không thể hơn Chúa, làm khác Chúa. Chúng ta phải phục vụ nhau, làm đầy tớ mọi người. Đó là điều kiện để được hạnh phúc thật.

Chúa báo tin Giuđa sẽ nộp Người. Người trọng tự do, Người không bắt ép ai điều gì. Muốn theo Người hay khước từ Người, muốn trung thành hay phản bội là hoàn toàn tự ý mỗi người tự ý chọn lựa và quyết định. (thinh lặng một lát)

Tôi có noi gương Chúa hy sinh phục vụ anh chị em tôi chưa?…  (thinh lặng một lát)

Tôi dùng tự do Chúa ban để theo Chúa hay theo ma quỷ xác thịt thế gian?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, Chúa biết rõ trong số các môn đệ Chúa chọn sẽ có kẻ nộp Chúa, sẽ “giơ gót đạp Chúa” vậy mà Chúa cũng đi rửa chân cho họ, rồi còn giải thích cho họ đủ điều. Thật con không thể hiểu nổi sao mà Chúa nhân từ, sao mà Chúa khiêm nhừng quá vậy?… Đáng lẽ Chúa phải quở mắng họ cho thoả dạ Chúa?

Lạy Chúa, con hiểu rồi, vì Chúa thương chúng con, lúc nào Chúa cũng muốn chúng con ăn năn hối cải tội lỗi để Chúa tha, chớ không bao giờ Chúa muốn phạt chúng con.

Nhất là vì Chúa muốn dạy chúng con bài học vô cùng quý giá. Chúa là Chúa cao cả mà rửa chân cho chúng con là tôi tớ hèn mọn, thì chúng con phải noi gương Chúa mà rửa chân cho nhau: là thương yêu nhau, giúp đỡ nhau, hầu hạ nhau. Xin Chúa giúp cho gia đình con và các gia đình làm được như vậy…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Thật, Thầy bảo thật anh em: Tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!”. (Ga 13, 16-17) (Mời cộng đoàn đọc lại)

26/04/2024

THỨ SÁU TUẦN 4 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 14, 1-6

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  THẦY LÀ ĐƯỜNG…

Tìm hiểu Lời Chúa:

Biết Chúa Giêsu sắp về cùng Chúa Cha, các môn đệ buồn rầu nên Chúa an ủi: Các con chớ buồn, hãy tin Thầy và Cha Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở. Thầy đi trước để dọn chỗ cho các con. Khi dọn xong, Thầy sẽ trở lại rước các con, để Thầy ở đâu các con cũng ở đó với Thầy. Thầy đi đâu, các con đã biết rồi : Thầy là đường là sự thật và là sự sống, không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Thầy.

Chúa Cha sai Chúa Giêsu đến cứu chuộc chúng ta. Người đã làm xong sứ mạng. Mỗi người phải lo chu toàn sứ mạng của mình, để được cùng về với Chúa Cha trên trời như Chúa Giêsu. Muốn chu toàn sứ mạng để về cùng Chúa Cha, phải nhờ Chúa Giêsu, theo Chúa Giêsu, vì Người là Đường, là sự Thật và là sự Sống của chúng ta. (thinh lặng một lát)

Tôi có làm xong sứ mạng của tôi chưa?… (thinh lặng một lát)

Muốn chu toàn sứ mạng, tôi phải nhờ ai?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, Chúa định đi đâu mà các môn đệ buồn phiền như vậy?.. Con biết rồi, Chúa sắp về cùng Chúa Cha vì Chúa làm xong sứ mạng chuộc tội chúng con. Nhưng Chúa rất thương chúng con, Chúa không muốn bỏ chúng con. Chúa trở về trời trước để dọn chỗ cho chúng con về với Chúa. Đó là ngày con chết và ngày tận thế. Chúng con phải chuẩn bị sẵn sàng để Chúa trở lại rước chúng con.

Xin Chúa cho gia đình con và các gia đình, bao lâu còn sống ở thế gian biết lo chu toàn sứ mạng Chúa phú giao; xin cho chúng con hết lòng tin Chúa thờ Chúa, bền lòng vững chí theo “Chúa là đường, là sự thật và là sự sống”, để ngày sau chúng con được Chúa dẫn đưa về nhà Cha trên trời hưởng phước đời đời…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy”. (Ga 14, 6) (Mời cộng đoàn đọc lại)

27/04/2024

THỨ BẢY TUẦN 4 MPS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM) Ga 14, 7 - 14                 

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề )  AI BIẾT THẦY LÀ BIẾT CHÚA CHA

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu dạy bảo các môn đệ thêm: Nếu các con biết Thầy thì cũng biết Cha Thầy, vì Thầy với Chúa Cha là một. Nhưng ông Philipphê thưa rằng ông chưa biết Chúa Cha, và xin Người tỏ cho ông biết. Chúa quở ông và bảo: Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha, và những điều Thầy nói với các con không phài là do Thầy mà do Cha Thầy. Ít ra các con hãy tin vì những việc Thầy làm. Ai tin Thầy thì sẽ làm được những việc Thầy làm và còn làm được nhiều việc lớn lao hơn nữa. Và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Chúa Cha, thì Thầy sẽ ban cho các con để Chúa Cha được vinh hiển nơi Thầy.

Chúa Giêsu luôn quy hướng về Chúa Cha, và mong muốn Chúa Cha nhìn nhận Người do Chúa Cha sai đến. Mọi Lời Người nói, mọi việc Người làm đều bày tỏ Chúa Cha cho chúng ta

Biết Chúa Giêsu là biết Chúa Cha, vì Người với Cha Người là một.

Và ai biết Chúa Giêsu, tin vào Chúa Giêsu, sẽ được ban cho mọi sự như lòng sở nguyện. Và tin vào Chúa Giêsu là hiến thân cho Người, để Người dùng mà thực hiện công trình cứu rỗi Chúa Cha đã giao phó cho Người. (thinh lặng một lát)

Tôi có quy hướng đời tôi về Thiên Chúa không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có nhận ra Chúa Cha nơi Chúa Giêsu không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, các Tông Đồ ở với Chúa lâu quá, đã từng nghe Chúa nói về Chúa Cha, thấy việc Chúa làm theo ý Chúa Cha mà cũng không biết Chúa ở trong Chúa Cha, Chúa với Chúa Cha là một. Mọi lời Chúa nói, mọi việc Chúa làm là chính Chúa Cha nói, Chúa Cha làm… Vì thế ai thấy Chúa là thấy Chúa Cha, ai tin Chúa là tin Chúa Cha.

Xin cho mọi người trong gia đình con hết lòng tin thờ Chúa, hết lòng nhân danh Chúa mà cầu xin cùng Chúa Cha, để nhờ ơn Chúa giúp, chúng con làm được việc Chúa làm, là hằng ngày hy sinh chịu khó, làm việc bác ái, Tông Đồ, hầu cứu rỗi linh hồn chúng con và linh hồn anh chị em đồng bào đồng loại chúng con, cho ngày sau được thấy Chúa Cha tường tận muôn đời…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha của Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người”. (Mời cộng đoàn đọc lại)

28/04/2024

CHÚA NHẬT TUẦN 5 PHỤC SINH NĂM B

 (Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 15, 1-8

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề )  CÂY NHO VÀ CÀNH NHO

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu là cây nho Chúa Cha trồng xuống thế gian để quy tựu mọi người trong sự hiệp nhất của tình yêu.

Phần chúng ta, chúng ta là những cành nho của cây nho này, và chúng ta phải sinh bông trái là các việc lành phước đức chúng ta làm hằng ngày trong đời sống. Muốn sinh bông trái, chúng ta phải sống kết hợp mất thiết với Chúa, như cành nho dính liền với cây nho. Nếu chúng ta sinh được bông trái, Chúa Cha sẽ chăm sóc, sẽ ban ơn giúp sức cho chúng ta sinh nhiều bông trái hơn. Trái lại, nếu chúng ta không sinh bông trái, nghĩa là không làm lành lánh tội, không lo phụng sự Chúa phục vụ anh em thì sẽ bị chặt đi là sẽ bị phạt.

Điều chúng ta phải luôn ghi nhớ là nếu không có Chúa, chúng ta không làm gì được, không thể sinh bông kết trái. Có Người ở với chúng ta, chúng ta sẽ làm được tất cả.

Và Chúa Cha chỉ được vinh hiển khi chúng ta sinh bông trái. Ngài muốn chúng ta sinh bông trái ngày càng nhiều hơn. Vì thế, Ngài chịu khó chăm sóc chúng ta. Ngài cắt tỉa. Ngài làm cho chúng ta nên thanh sạch nhờ giáo huấn của Chúa Giêsu. (thinh lặng một lát)

Tôi có phải là cành nho dính liền với cây nho không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có sinh bông trái chưa?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là cây nho của Chúa Cha. Chúng con là cành. Chúa được Chúa Cha trồng xuống thế gian, để kết hợp chúng con nên một với Chúa, cho cành gắn liền với cây để được sinh bông trái, cho chúng con làm việc lành phước đức hằng ngày.

Xin Chúa cho con và mọi người trong gia đình con luôn sống kết hiệp mật thiết với Chúa, luôn luôn tin tưởng phó thác vào Chúa, cho chúng con được sinh bông trái, để khỏi bị Chúa Cha chặt đi, mà được Ngài cắt tỉa chăm sóc, ban ơn giúp sức cho chúng con ngày càng sinh bông kết trái nhiều hơn, phụng sự Chúa sốt sắng hơn, phục vụ mọi người đắc lực hơn…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, và không có Thầy, anh em chẳng làm gì đuợc”.

(Mời cộng đoàn đọc lại)

29/04/2024

THỨ HAI TUẦN 5 PS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 14, 21-26

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  GIỮ LỜI THẦY

Tìm hiểu Lời Chúa:

Chúa Giêsu sắp về trời nên căn dặn với các môn đệ: Ai yêu mến Thầy thì tuân giữ giới răn Thầy, Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Thầy cũng yêu mến và tỏ nình cho người ấy. Ông Giuđa-Tađê thưa: Sao Thầy tỏ mình cho chúng con mà không tỏ mình cho thế gian? Chúa không đáp vì thật sự Người đến để kêu gọi hết mọi người, nhưng việc tin Người hay không thì tuỳ tự do của họ. Do đó Chúa phán tiếp: Ai mến Thầy thì giữ Lời Thầy, Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Và Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở trong người ấy. Còn ai không mến Thầy không giữ Lời Thầy. Thật ra lời nói không phải của Thầy mà của Cha Thầy. Thầy nói cho các con biết điều đó, để khi Chúa Thánh Thần đến, Người sẽ dạy các con thêm, và sẽ nhắc lại điều Thầy nói với các con.

Chúa Giêsu nhắc cho chúng ta điều cốt yếu phải làm, là phải yêu mến Chúa bằng cách tuân giữ Lời Chúa dạy. Ai tuân giữ lời Chúa dạy thì được làm con Thiên Chúa.

Muốn tuân giữ Lời Chúa, thực hành Lời Chúa dạy, cần phải nhờ Chúa Thánh Thần soi sáng giúp đỡ. Chính Người là Đấng Chúa Cha sai đến để chúng ta thông hiểu và thi hành Lời Chúa Giêsu dạy bảo.

(thinh lặng một lát)

Tôi có tuân giữ Lời Chúa không?… (thinh lặng một lát)

Tôi có cầu xin Chúa Thánh Thần nâng đỡ tôi thực hành Lời Chúa không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa Giêsu, con phải phục Chúa mãi thôi, vì Chúa nói đâu đúng đó! Có yêu nhau thì mới sẵn sàng nghe và làm theo ý nhau. Con thấy những người thương nhau thì luôn luôn làm như vậy. Con có thương Chúa thì con mới nghe Chúa, con mới sẵn sàng làm theo Lời Chúa.

Xin Chúa giúp cho con và mọi người trong gia đình con, cho chúng con thấy rõ Chúa thương chúng con, để chúng con lo đáp trả tình thương vô biên của Chúa, để chúng con hết lòng thương mến Chúa, vâng giữ Lời Chúa, sẵn lòng làm hết những điều Chúa dạy. Như thế, chúng con sẽ giữ được Chúa và Chúa Cha thương chúng con hơn, và sai Thánh Thần đến dạy dỗ nhắc nhở chúng con luôn sống đẹp lòng Chúa…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy”.

(Mời cộng đoàn đọc lại)

30/04/2024

THỨ BA TUẦN 5 PS

(Mõ cho cộng đoàn ĐỨNG rồi 1 người đọc hoặc xuớng đoạn TM:) Ga 14, 27-31a

(Mõ NGỒI rồi đọc chậm chủ đề:)  THẦY BAN BÌNH AN CỦA THẦY

Tìm hiểu Lời Chúa:

Càng gần ngày về cùng Chúa Cha, Chúa Giêsu càng tha thiết với các môn đệ. Nguời nói: Thầy đi, Thầy để lại bình an cho các con. Thầy ban bình an thật, hạnh phúc thật là ơn cứu rỗi linh hồn, nên các con đừng lo lắng bối rối. Thầy đi, nhưng Thầy sẽ trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, các con sẽ vui mừng vì Thầy trở về cùng Cha, vì Cha trọng hơn Thầy, các con sẽ vui mừng nơi Cha. Thầy nói cho các con biết trước, để khi việc đó xảy ra, các con sẽ tin Thầy. Thầy sẽ không nói với các con nhiều nữa, vì đã đến lúc quyền lực thế gian là ma quỷ hoành hành. Tuy nó không làm gì được Thầy, nhưng để mọi người biết Thầy yêu mến và làm theo Lời Cha Thầy.

Chúa Giêsu đem bình an và hânh phúc đến cho chúng ta. Chỉ có Nguời mới giải thoát chúng ta khỏi mọi âu lo khổ cực phần hồn phần xác.

Bình an Chúa ban khác với bình an thế gian, vì nó đâm rễ sâu trong tâm hồn. Đó là sự an nhàn thư thái trong cõi lòng.

Và hôm nay Chúa làm xong xứ mạng cứu rỗi nên trở về với Chúa Cha. Đó là niềm vui mừng cho chúng ta, vì chúng ta đã được Người cứu vớt, (thinh lặng một lát)

Tôi sống bình yên hạnh phúc hay âu lo khốn khổ?… (thinh lặng một lát)

Tôi có vui mừng vì được Chúa thương cứu rỗi không?… (thinh lặng một lát)

Cầu nguyện theo Lời Chúa:

Lạy Chúa, Chúa biết đời chúng con gặp gian nan thử thách, nào là nghèo đói bệnh tật, nào là đam mê tội lỗi, nào là hận thù ganh ghét !… Tất cả những gánh nặng, là những đe doạ chồng chất lên chúng con.

Xin Chúa thương ban bình an của Chúa cho chúng con, sự bình an thật trong tâm hồn là sống kết hợp với Chúa, để chúng con an lòng an trí mà thờ phượng Chúa, làm tôi Chúa.

Và như Lời Chúa hứa: Chúa đi nhưng Chúa sẽ trở lại… Xin Chúa trở lại với chúng con. Xin Chúa ở với gia đình chúng con, che chở phù hộ chúng con, ban ơn giúp sức chúng con lướt thắng mọi cơn gian nan thử thách hằng ngày trong đời sống, để chúng con bền chí, vững lòng tin theo Chúa đến cùng…

Xin Chúa nhậm lời chúng con… (thinh lặng một lát)

Sống Lời Chúa dạy:

“Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban tặng. Lòng anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi”. (Ga 14, 27)

(Mời cộng đoàn đọc lại)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét