Thứ Hai, 18 tháng 9, 2023

CÂU GIÁO LÝ - CÂU TIN MỪNG -LỜI NGUYỆN MỖI TUẦN THANG MƯỜI / 2023

CN XXVI TN - NĂM A

(01/10/2023)

GLHÂ về PV Thánh Lễ, câu 137:

H. Khi cử hành Thánh Lễ, Hội Thánh tưởng niệm biến cố nào?

T. Hội Thánh tưởng niệm đặc biệt sự chết và sống lại của Chúa Kitô,/ đồng thời làm cho việc tưởng niệm ấy/ trở thành hiện thực và hiện tại.

Mt 21, 29:

Người con thứ nhất thưa lại rằng:/ “CON KHÔNG ĐI”,/ NHƯNG SAU NÓ HỐI HẬN VÀ ĐI LÀM.

Lạy Chúa Giêsu,/ Chúa muốn chúng con hoán cải/ để được hưởng ơn cứu độ./ Xin cho chúng con,/ mỗi khi cử hành nghi thức sám hối đầu Thánh lễ,/ biết đáp lại ý muốn yêu thương của Chúa,/ không chỉ bằng lời nói, nhưng ở việc làm/ và nhất là quyết tâm đổi mới đời sống theo ý Chúa muốn./ Amen.

 

ĐỨC MẸ MÂN CÔI

(Kính trọng thể vào CN 01/10/2023)

Lc 1, 37:

Sứ thần nói:/ “KHÔNG CÓ VIỆC GÌ MÀ CHÚA KHÔNG LÀM ĐƯỢC”

Lạy Chúa Giêsu,/ xin giúp chúng con biết siêng năng suy ngắm/ và sống mầu nhiệm kinh Mân Côi,/ để chúng con trung thành dõi bước theo Chúa/ và can trường thắng vượt các khó khăn thử thách hằng ngày/ trong niềm cậy trông phó thác./ Amen.

 

CN XXVII TN - NĂM A

(08/10/2023)

GLHÂ về PV Thánh Lễ, câu 138:

H. Làm cho việc tưởng niệm trở thành hiện thực và hiện tại nghĩa là sao?

T. Nghĩa là làm cho cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh của Chúa Kitô/ được tái thực hiện cách mầu nhiệm trên bàn thờ/ và áp dụng ơn cứu độ cho những người đang dự Thánh Lễ.

Mt 21, 43:

Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng:/ “NƯỚC THIÊN CHÚA SẼ CẤT KHỎI CÁC ÔNG/ ĐỂ TRAO CHO DÂN TỘC KHÁC/ BIẾT LÀM CHO TRỔ SINH HOA TRÁI”.

Lạy Chúa Giêsu,/ Thánh Lễ là việc tưởng niệm cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh của Chúa/ được tái thực hiện cách mầu nhiệm trên bàn thờ./ Xin cho chúng con đừng cứng lòng chối từ,/ nhưng mau mắn đón nhận tình thương cứu độ của Chúa/ được trao ban trong cử hành Thánh Lễ./ Amen. (x.Mt 21,33-43; Vat.II, GH 3; Tông thư DD, số 2-6; 57).

 

CN XXVIII TN - NĂM A

(15/10/2023)

GLHÂ về PV Thánh Lễ, câu 139:

H. Công đồng Va-ti-ca-nô thứ hai/ nói gì về sự tưởng niệm này?

T. Công đồng Va-ti-ca-nô thứ hai nói:/ “Mỗi khi hy lễ Thập giá,/ qua đó ‘Đức Ki-tô là chiên vượt qua của chúng ta đã chịu hiến tế’/ (1Cr 5,7) , được cử hành trên bàn thờ,/ thì công cuộc cứu chuộc chúng ta lại được thực hiện” (LG 3).

Mt 22, 4:

Vua lại sai các đầy tớ khác mà rằng:/ “HÃY NÓI CÙNG NHỮNG NGƯỜI ĐÃ ĐƯỢC MỜI RẰNG:/ NÀY TA ĐÃ DỌN TIỆC SẴN RỒI,…/ XIN MỜI CÁC ÔNG ĐẾN DỰ TIỆC CƯỚI”.

Lạy Chúa Giêsu,/ Chúa khát mong chúng con đến cử hành Thánh lễ,/ để được nuôi sống nhờ Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể Chúa./ Xin cho chúng con biết hân hoan đón nhận hồng phúc Ơn Cứu Độ,/ với lòng sẵn sàng và tri ân./ Amen. (x.Tông thư DD, số 57)

 

CN XXIX TN - NĂM A

(22/10/2023)

GLHÂ về PV Thánh Lễ, câu 142:

H. Linh mục công bố:/ “Đây là mầu nhiệm đức tin”./ Lời công bố này là có ý gì?

T./ Có ý khẳng định:/ chỉ đức tin mới có sức mạnh khiến ta chấp nhận một thực tại/ vừa thực hiện trên bàn thờ,/ đó là bánh rượu trở nên Thịt Máu Chúa Kitô.

Mt 22, 21:

Chúa Giêsu bảo những người được Biệt phái sai đến:/ “CÁI GÌ CỦA XÊ-SA-RÊ/ THÌ HÃY TRẢ CHO XÊ-SA-RÊ/ VÀ CÁI GÌ CỦA THIÊN CHÚA/ THÌ HÃY TRẢ CHO THIÊN CHÚA”.

Lạy Chúa Giêsu,/ xin cho chúng con hằng biết tôn vinh quyền năng tối thượng của Chúa,/ qua việc ưu tiên tìm kiếm Nước Thiên Chúa/ và thực thi sự công chính Nước Trời ngay trong cuộc sống hằng ngày./ Amen.

CẦU CHO VIỆC RAO GIẢNG TIN MỪNG CHO CÁC DÂN TỘC

Mt 28,16-20)

Mt 28, 19:

Chúa Giêsu tiến lại nói với các môn đệ rằng:/ “CÁC CON HÃY ĐI GIẢNG DẠY MUÔN DÂN,/ LÀM PHÉP RỬA CHO HỌ/ NHÂN DANH CHA VÀ CON VÀ THÁNH THẦN”.

Lạy Chúa Giêsu,/ xin cho chúng con biết ý thức loan báo và làm chứng cho Tin Mừng/ bằng việc siêng năng cầu nguyện,/ nhất là việc cử hành phụng vụ;/ bằng đời sống tôn trọng sự thật và công lý;/ bằng cách chia sẻ và phục vụ theo hoàn cảnh sống của mình./ Amen.

 

CN XXX TN - NĂM A

(29/10/2023)

GLHÂ về PV Thánh Lễ, câu 147:

H. Chúa Kitô hiện diện cách bí tích trong bánh rượu bao lâu?

T. Hiện diện bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại./ Cũng chính vì thế,/ bánh thánh còn lại sau khi phân phát cho người dự lễ,/ được giữ lại trong nhà tạm/ để đưa đến cho các bệnh nhân/ và để giáo dân tới kính viếng.

Mt 22, 37& 39:

Chúa Giêsu phán cùng người thông luật rằng:/ “NGƯƠI HÃY YÊU MẾN CHÚA LÀ THIÊN CHÚA NGƯƠI/ HẾT LÒNG, HẾT LINH HỒN VÀ HẾT TRÍ KHÔN NGƯƠI”./ Và “NGƯƠI HÃY YÊU THƯƠNG KẺ KHÁC/ NHƯ CHÍNH MÌNH NGƯƠI”.

Lạy Chúa Giêsu,/ xin cho chúng con biết phân định và học với Chúa,/ để mọi tư tưởng,/ lời nói và việc làm của chúng con trong cuộc sống hằng ngày,/ luôn thể hiện lòng kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự/ và yêu thương tha nhân như Chúa đã dạy./ Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét