Thứ Hai, 18 tháng 9, 2023

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU THÁNG MƯỜI / 2023

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU THÁNG MƯỜI /  2023

CN XXVI TN - NĂM A

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Đấng nhân hậu từ bi. Người luôn nhẫn nại chờ đợi ta quay về với Người. Tin vào tình thương Chúa và quyết tâm đổi mới đời sống, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. “Lạy Chúa, xin hãy nhớ lòng thương xót của Chúa”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh có tấm lòng xót thương như Thiên Chúa, để các ngài luôn yêu thương, lo lắng và chăm sóc cho đoàn chiên.

2. “Anh em hãy cảm nghĩ trong anh em điều đã có trong Ðức Giêsu Kitô”. Xin cho các Kitô hữu cảm nghiệm được tình thương tha thứ của Chúa, để cũng biết cảm thông và tha thứ những lầm lỗi của anh chị em mình.

3. “Nếu kẻ gian ác bỏ đàng gian ác nó đã đi, và thực thi công bình chính trực, nó sẽ được sống”. Xin cho những ai đang lầm đường lạc lối, biết hoán cải và quyết tâm sống đời sống mới, để cuộc đời được hạnh phúc và bình an.

4. “Nó thưa lại rằng: ‘Con không đi’. Nhưng sau nó hối hận và đi làm”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết quyết tâm đổi mới đời sống, luôn tìm và thực thi thánh ý Chúa, để hưởng được lòng xót thương của Người.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã luôn yêu thương, tha thứ cho chúng con. Xin ban ơn trợ lực, giúp chúng con biết từ bỏ những điều bất xứng và luôn sống theo thánh ý Chúa, để chúng con đáng hưởng gia nghiệp Chúa hứa banChúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

CN XXVII TN - NĂM A

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa đã thiết lập vườn nho là Hội Thánh. Người đã chuẩn bị mọi thứ với ước mong vườn nho sẽ đem lại nhiều hoa trái. Trong niềm tin tưởng vào Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. “Nào còn việc gì phải làm cho vườn nho mà ta đã không làm?” Xin cho các Chủ chăn trong Hội Thánh biết dùng những ân huệ Chúa ban, mà làm cho vườn nho của Chúa ở trần gian ngày càng trổ sinh nhiều hoa trái tốt lành.

2. “Tảng đá đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường”. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết tôn trọng quyền lợi và phẩm giá của con người, để cùng nhau xây dựng một thế giới công bình và chính trực.  

3. “Đến mùa nho, ông sai các đầy tớ đến nhà tá điền để thu phần hoa lợi”. Xin cho các bậc làm cha mẹ, ý thức được vai trò và nhiệm vụ của mình trong việc giáo dục đức tin cho con cái, để góp phần làm cho vườn nho Hội Thánh ngày càng trở nên tốt tươi.

4. “Thiên Chúa bình an sẽ ở cùng anh em”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn nỗ lực sống niềm tin của mình trước mọi khó khăn thử thách, để cùng nhau xây dựng cộng đoàn thành một gia đình hiệp nhất, yêu thương trong bình an của Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương, chăm sóc và gìn giữ chúng con trong vườn nho là Hội Thánh. Chúa còn ban Con Một để cứu độ chúng con. Xin cho chúng con luôn biết cộng tác với ơn Chúa để làm cho vườn nho của Chúa là Hội Thánh, ngày càng trở nên tốt tươi và sinh hoa trái dồi dào là phần rỗi cho các linh hồn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

CN XXVIII TN - NĂM A

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Kitô mời gọi tất cả chúng ta vào dự tiệc cưới Nước Trời, và nuôi dưỡng chúng ta bằng lương thực thiêng liêng là Thánh Thể Chúa. Tin tưởng vào lời mời gọi của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. “Chúa mời đến dự tiệc của Người và lau sạch nước mắt trên mọi khuôn mặt”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn biết quan tâm chăm sóc và ủi an đoàn chiên Chúa trao, để tất cả đều được vào dự tiệc trong Nước Chúa.

2. “Những người ấy đã không đếm xỉa gì và bỏ đi”. Xin cho các Kitô hữu ngày càng ý thức giá trị cao quý và niềm hạnh phúc khi tham dự Thánh Lễ, hầu tất cả tìm được nguồn sống dồi dào nơi Đức Kitô.

3. “Hãy ra các ngả đường, gặp bất cứ ai thì mời vào dự tiệc cưới”. Xin cho những người chưa tin vào Đức Kitô, sẵn sàng đón nhận lời mời gọi của Chúa, bằng cách gia nhập Hội Thánh và sống lời Chúa dạy, để được hưởng niềm vui Nước Trời.

4. “Này bạn, sao bạn vào đây mà không có y phục lễ cưới?” Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn khoác lên mình chiếc áo tinh tuyền của ngày chịu phép Rửa Tội, là sống thánh thiện, hy sinh và bác ái, để được vào dự tiệc Thánh muôn đời.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, chúng con luôn khao khát vào dự tiệc trong Nước Chúa. Xin giúp chúng con biết quyết tâm sống lời Chúa dạy, để xứng đáng dự tiệc vui muôn đời Chúa hứa ban. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

CN XXIX TN - NĂM A

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người chúng ta: “Cái gì của Cêsarê thì hãy trả cho Cêsarê, và cái gì của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa”. Để có thể chu toàn bổn phận trên, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. “Ta đã gọi đích danh ngươi: Ta đã kêu gọi ngươi khi ngươi không nhận biết Ta”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn ý thức giá trị cao quý của ơn gọi mà các ngài được Chúa tuyển chọn, để hết lòng yêu mến Chúa và phục vụ tha nhân.

2. “Hình tượng và danh hiệu này là của ai?” Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết chu toàn bổn phận và trách nhiệm của mình, là chăm lo cho người dân có được cuộc sống ấm no, bình an và hạnh phúc.

3. “Hỡi anh em là những kẻ được Thiên Chúa yêu mến”. Xin cho những anh chị em đang sống xa cách Thiên Chúa, nhận ra tình thương của Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời, để họ sớm trở về cùng Chúa.

4. “Của Cêsarê thì hãy trả cho Cêsarê, của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết sống quảng đại, chân thành và bác ái với hết mọi người, để chúng ta được thuộc về Thiên Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết chu toàn bổn phận và trách nhiệm của người công dân trần thế, để nhờ những việc tốt chúng con thực hiện trong cuộc sống, giúp chúng con xứng đáng trở thành công dân Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO – NĂM A

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Truyền giáo là bản chất của Hội Thánh và là bổn phận của mọi Kitô hữu. Với ước mong chu toàn bổn phận ấy, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin:

1. “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn biết nỗ lực hoàn thành sứ mạng loan báo Tin Mừng bằng lời rao giảng, và bằng chính đời sống gương mẫu của mình.

2. “Thiên Chúa muốn cho mọi người được cứu rỗi”. Xin cho các Kitô hữu luôn sống đạo đức và gương mẫu, nhờ đó, ngày càng có nhiều người tin vào Chúa mà được hưởng ơn cứu độ.

3. “Đẹp thay trên đồi núi bước chân người loan báo Tin Mừng…” Xin cho các nhà truyền giáo trên khắp thế giới có được đức tin vững vàng và lòng mến thiết tha, để họ luôn can đảm dấn thân trong sứ mạng cao cả này.

4. Truyền giáo là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người tín hữu. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết tích cực góp phần vào công cuộc truyền giáo của Hội Thánh bằng lời cầu nguyện, quảng đại đóng góp của cải vật chất, và bằng đời sống gương mẫu.

Chủ tế:  Lạy Chúa, Chúa đã sai Con Chúa đến trần gian để trao ban ơn cứu độ, và mời gọi chúng con tiếp tục sứ mạng của Người. Xin cho chúng biết hăng say cộng tác vào sứ mạng cao cả này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

 


CN XXX TN - NĂM A

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã chết vì yêu thương chúng ta, và Người truyền dạy chúng ta sống giới răn mến Chúa yêu người. Với ước mong sống lời Chúa dạy, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. Hội Thánh là dấu chỉ tình thương của Chúa đối với nhân loại. Xin cho tình yêu của Chúa được thể hiện sống động nơi các vị Chủ chăn, để qua các ngài, mọi người nhận ra khuôn mặt dịu hiền và xót thương của Chúa là Đấng đầy lòng nhân hậu.

2. “Nếu kẻ ấy kêu van đến Ta, Ta sẽ nhậm lời nó, vì Ta là Ðấng thương xót”. Xin cho các Kitô hữu cảm nghiệm được tình yêu thương của Thiên Chúa, để cũng biết sống yêu thương, quảng đại với tha nhân..

3. “Anh em đã nên mẫu mực cho mọi kẻ tin đạo”. Xin cho các nhà truyền giáo luôn biết sống tinh thần yêu thương mà Chúa đã dạy, để qua đời sống của họ, nhiều người tin vào Thiên Chúa.

4. Chân thành yêu thương, quảng đại giúp đỡ những người nghèo khổ là bổn phận của mọi Kitô hữu. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết sống yêu thương và quảng đại giúp đỡ mọi người, nhất là những người nghèo hèn bất hạnh.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã truyền dạy chúng con sống giới răn mến Chúa yêu người. Xin ban ơn trợ giúp để chúng con luôn yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu thương tha nhân như chính mình. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét